เชื่อเรื่องซื้อของก่อนไหม

มีแม่ๆบ้านไหนเชื่อเรื่องการซื้อของก่อนคลอดไหมคะ ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยจ้า ?

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

คนสมัยก่อนเค้าวางกุศโลบายอะค่ะ เพราะเค้าไม่รู้เพศน้องก่อนแบบคนยุคนี้ ปู่ย่าตายายเกรงว่าพ่อแม่ซื้อแล้วจะไม่ตรงกับเพศลูก อาจจะเสียเงินฟุ่มเฟือยได้ค่ะ พอมายุคนี้เทคโนโลยีช่วยพ่อแม่มากเราสามารถรู้เพศก่อน มีเวลาเตรียมตัว ลองนึกภาพถ้าแม่ผ่าคลอด หากว่ายังไม่เตรียมของก่อน คงต้องไม่สะดวกแน่ๆค่ะ ไหนจะเจ็บแผล ไหนจะให้นมน้อง ไม่มีเวลาไปเดินซื้อของแน่นอนค่ะ บ้านนี้ตอนนี้ก็26weekค่ะ เพิ่งจะทยอยๆซื้อนิดๆหน่อย กะว่าวันที่8-9มิ.ย.นี้จะไปงานThailand baby best buyที่อิมแพคค่า เตรียมงบไว้ตามเช็คลิสเรียบร้อย ส่วนของที่ซื้อเข้าบ้านแล้ว มีหลายคนทักค่ะแต่เราแบบก็เอาเคล็ดหน่อย ไหว้เจ้าที่ก่อนเข้าบ้าน บอกว่าขอเอาของลูกเข้าบ้านมาก่อนนะคะ ให้คุ้มครองให้น้องแข็งแรง ทำแบบนี้ค่าเพื่อความสบายใจ

อ่านเพิ่มเติม

ซื้อตั้งแต่ 16 สัปดาห์​ค่ะ รู้เพศแล้วก็ซื้อเลย ที่บ้านก็ถือค่ะ แต่เราคิดว่าซื้อตอนไกล้คลอดมันเหนื่อยมากๆ เมื่อวานไปเดินห้างหาซื้อตะกร้า​ใส่ผ้าน้องเตรียม​คลอด ท้องแข็งทั้งวัน เหนื่อยมากๆด้วยค่ะ 36 สัปดาห์​ 4 วัน แล้วพร้อมหมดทุกอย่างรอเค้าอย่างเดียว

ที่บ้านสั่งห้ามเหมือนกันค่ะ​ ตอนนี้4เดือนกว่าเริ่มทะยอยซื้อเสื้อผ้า​ ผ้าห้อตัวผ้าอ้อมเก็บไว้แล้วค่ะ​ ส่วนของใช้ชิ้นใหญ่ๆค่อยไปซื้อ​ๆเก็บทุกเดือนทีล่ะนิดค่ะ​ มีเงินตอนไหนก็ืะยอยซื้อไปเรื่อยๆอย่าซื้อบานปลายเพราะเด็กอ่อน1-2เดือนเค้าโตแล้วค่ะ​

ไม่รู้เหมือนกันค่ะ คนแรกเราก็ซื้อของเตรียมน้องออกมาก็ปกติ ตอนนี้ท้องสองก็เตรียมไว้แล้วเหมือนกันเพราะของที่เขาต้องใช้มีเยอะมาก มีเงินก็เตรียมไว้เลย เพราะเสื้อผ้าผ้าอ้อมที่น้องใส่เราต้องซักก่อนด้วย เผื่อคลอดฉุกเฉินอีก เตรียมไว้ดีสุดค่ะ

ก็ซื้อได้นะเราว่า ถ้าถือจริงๆไม่ได้ใช้ เราก็ยกเป็นของมือสองไป ขายต่อก็ได้ บ้านนี้แท้งท้องลม2หน เพิ่งติดหน3 จะให้ถือไม่ถือคงไม่ช่วยอะไรแล้ว😣 ใครจะช่วยเรา ไปนอนรพรอคลอดก็มีแค่เรากะสามี เพราะมาทำงานต่างบ้านต่างเมือง ไม่มีใครช่วยเราหรอกจ้ะ 😵

5y ago

พร้อมก็เตรียมไว้ค่ะแม่ จะได้ไม่ยุ่งวันคลอด ลำบากสามีไปซื้ออะไรลำบาก จะวุ่นวายเอา ณ จุดนี้ ไม่ถือสาอะไรแล้วขอสะดวกก่อนดีกว่าค่ะ😊

บ้านนี้ซื้อช่วง 8 เดือน เตรียมซักผ้าอ้อมเเละพวกเสื้อผ้ารอเลยจ้ากลัวไม่ทัน ควรซื้อตอนที่เรายังเดินเลือกซื้อไหวเพราะมันมีความสุขมากๆในการเลือกของให้ลูกเรา เเต่ก็อย่าเพิ่งซื้อเยอะ เพราะเมื่อถึงวันคลอดจะมีคนซื้อของมาเยี่ยมเยอะเลยคร๊า

บ้านนี้ พึ่ง6เดือน ซื้อครบหมดแล้วค่ะ แต่ไม่บอกใคร บอกแค่สามี2คน เพราะรุ้ว่าคนโบราณเขาถือ แต่เราคิดว่าเราดูแลลูกดีที่สุดแล้ว หาหมอก็ทุกเดือน แล้วอีกอย่างลูกคนแรก เห่อมากหน่อยค่ะ เห็นอะไรน่ารักไปหมด ก็cf ตลอด555+ แล้วเเต่คนค่ะ ไม่ผิดทั้ง2แบบ

ครอบครัวฝั่งแม่เราไม่เชื่อแต่ฝั่งแม่สามีเชื่อ ดีที่มาอยู่บ้านแม่เราเลยสบายๆเรากะสามีก็ไม่เชื่อ ตั้งชื่อไว้พร้อมด้วยทำตรงข้ามกะที่คนโบราณบอกทั้งหมด😂😂

ซื้อก่อนคลอดทยอยซื้อตั้งเเต่ตั้งครรภ์ได้ 8-9 เดือน เพราะกลัวเตรียมไม่ทัน ผ้าอ้อมเสื้อผ้าซักรอเลย ควรเตรียมตัวล่วงหน้านะคะเผื่อน้องคลอดก่อนกำหนดจะไม่ทัน

บ้านนี้ไม่เชื่อนะค่ะ เพราะถ้าเชื่อถึงเวลาไกล้คลอดจะไปซื้อของก็ลำบาก ถึงวันคลอดจริงๆบางรพ.เขาไม่มีของไว้ให้เรานะ เราต้องเตรียมไว้เองค่ะ