เลี้ยงลูกแบบไม่นอนเปล

มีแม่ๆบ้านไหนบ้างที่เลี้ยงลูกแบบไม่นอนเปลบ้างค่ะและเวลาลูกนอนกล่อมลูกยังไงให้นอนหลับคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ 🙏❤️

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้นอนเปลแล้วอ้วกนมออกมาหมด ไม่ว่าจะเปลแบบไหนก็ตามยั้นสี่เดือนยังอ้วกอยู่ อุ้มแบบที่คนอื่นบอกติดมือนี่แหล่ะค่ะ ตอนนี้พอหลับย้ายลงเตียงเค้าหรือไม่ก็นอนบนเตียงกับเราได้สบายๆ ไม่ต้องกลับลูกติดมือหรอกค่ะ พอเค้านอนอกไม่สบายเพราะขนาดและน้ำหนักตัว เค้าก็ลงไปนอนที่นอนเค้าเองได้อยู่ดี

เราเลี้ยงใส่เตียงเด็กตั้งแต่แรกเกิดเลยค่ะ แยกห้องนอนตั้งแต่วันแรกที่กลับจาก ร.พ.เลย เราใช้วิธีใส่ถุงนอนเอาค่ะ จนตอนนี้8เดือนเค้าจะรู้เวลานอนเองค่ะ เวลาเราใส่ถุงนอนคือถึงเวลานอนเค้าจะรู้เองค่ะ

บ้านเราเลี้ยงแบบไม่นอนเปลคะตอนนอนก็อุ้มกินนมให้อิ่มแล้วก็อุ้มพาดบ่าให้น้องเรอคะ พอน้องเรอก็ตบก้นเบาๆสัก15นาทีน้องก็จะหลับเรา ก็ค่อยๆวางน้องลงนอนคะ น้องก็นอนยาวๆคะ😊

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ให้เล่นเหนื่อยๆแล้วอาบน้ำ ให้กินนมนอนเลยค่ะ เขาจะหลับไปเองเลย บ้านนี้เคยติดเปลค่ะแต่หักดิบด้วยการให้เล่น เขาจะเพลียแล้วหลับไปเองค่ะหลับยาวด้วยนะคะ

พ่อซื้อเปลมา​ยังไม่ได้นอนเลยค่ะ​ยายให้มาอยู่บ้าน1เดือน​อยู่ไฟ​ สรุปลูกนอนเตียงกับเราตลอด​สงสั้ยไม่น่าจะอยู่ในเปลได้ละ​🤣 ของประดับห้องไปซะงั้น​

บ้านนี้ไม่นอนเปลค่ะ ไม่ตบตูดด้วย ไม่อุ้มหลับคามือด้วย ถึงเวลาเค้านอนเองค่ะ ปล่อยตามธรรมชาติค่ะ เลี้ยงง่ายๆ แม่ไม่เหนื่อยด้วยค่ะ

กินนมเสร็จให้นอนพื้นตั้งแต่เกิดปกติค่ะ ถ้าน้องอิ่มจริงๆและท้องไม่อืดน้องก็นอนได้ปกตินะคะจะตูบบ้างเป็นบ้างครั้งแต่ไม่บ่อยเดียวน้องจะติด

2y ago

เราเลี้ยงลูกสองคนมาสองแบบบอกเลยค่ะเด็กนอนพื้นเลี้ยงง่ายกว่าเด็กนอนเปเยอะหลายเท่าค่ะคนที่สามก็วาวแพลนว่าจะเอานอนพื้นเหมือนคนกลางค่ะ

จริงๆ เลี้ยงในเปลผ้าขาวม้าไม่แย่นะคะ ช่วยส่งเสริมพัฒนาการเรื่องการทรงตัวของน้องด้วย เราเลี้ยงเปลกลางวัน กลางคืนนอนเตียง

บ้านนี้ก็ไม่นอนเปลเลยค่ะ ให้แกเล่นเต็มที่ ถึงเวลาเอานอนก็อุ้มเล่นสักพัก ก็เอานอนเตียงเดียวกับเราเลยค่ะ ตบก้นเบาๆพอ

Super Mum

ตอนไม่มีเปล...อุ้มเดินจนหลับค่ะ บางครั้งน้องก็นอนเอง แต่แม่จะใช้ฝ่ามือตบเบาๆ ที่อกน้อง พอมีเปล หลับไวขึ้น 😆