ทานเจ

มีแม่ๆบ้านไหนทานเจบ้างคะ​ มีเมนูบำรุงครรภ์แนะนำบ้างไหมคะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เจก็คล้ายๆมังสวิรัส.เพียงแค่เจจะงดของฉุน5อย่างด้วย บ้านนี้ก็จะทานค่ะคงทานเจผสมมังค่ะ. คือยังคงกินนมกับไข่อยู่ค่ะ. เมนูที่ทำกินเองก็มี ต้มจืดสาหร่ายใส่เห็ดสามอย่าง. แกงขี้เหล็กกะทิใส่เต้าหู้แข็ง. ผัดผักรวมมิตร. ผัดพริกขิง. แกงหัวปลีใส่เห็ด น้ำพริกเห็ดหอมกับผักต้ม. ส้มตำปลาร้าเจ. ปลาเค็มเจทอด(บ้านนี้ทำปลาเค้มเจทานเองไม่ซื้อตามตลาดใช้ถั่วเหลืองทำ) บะหมี่เกี้ยวเห็ดหอม ซาลาเปาเห็ดหอมกับผักสามอย่าง(บ้านนี้ทำกินเองจร้า) ตุ๋นกะหล่ำปลี เห็ดหอม ฟองเต้าหู้ จ๊อเห็ด. ฯลฯละอีกหลายอย่างค่ะ. ที่บ้านจะทำอาหารเจหรืออาหารมังทานกันทุกวันพระอยู่แล้วส่วนสูตรอาหารได้มาจากคนจีนที่ทานอาหารเจเค้าให้สูตรอาหารมาหลายสูตร. สารอาหารบางอย่างจากเนื้อสัตว์สามารถหาอย่างอื่นมาทดแทนได้ถ้ารู้จักประยุกค่ะ. นม ไข่ กล้วย. กินทุกวันเผื่อให้ลงลูก. และที่สำคัญอย่าลืมทานยาที่หมอให้มาด้วยนะค่ะ.

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

🙏🥰ขอบคุณมากเลยนะคะ​ งั้นจะลองทานเจผสมมังดู​ ขอบคุณคำแนะนำดีๆนะคะ

ปีที่แล้วแม่บ้านนี้ก้ทานจ้า ตอนนี้7เดือนกว่าล่ะ น้องชอบกินผักผลไม้มากค่ะ เรากินที่โรงเจทุกปีเลย จะเน้นเป็นผัดผักบุ้ง ผัดถั่วงอกใส่เต้าหู้ ต้มจับไฉ่ประมานนี้ค่ะ เลี่ยงพวกของทอดเอาค่ะแม่เพราะจะลงเราไม่ลงลูก เน้นผลไม้กล้วยน้ำหว้า แก้งมังกรช่วงทานเจก้ได้ค่ะ ถ้าคุนแม่บนไว้กินเจสัก3วันก้ได้ค่ะ

Post reply image
5y ago

🙏🥰ขอบคุณมากนะคะ

VIP Member

ปกติเราทานเจทุกปี แต่ปีนี้ท้องเลยงด1ปีค่ะ เพราะการทานเจจะได้รับโปรตีนและสารอาหารไม่ครบ อีกอย่างอาหารเจทั้งมันและเนื้อปลอมทั้งหลายก็ทำมาจากแป้งเป็นส่วนใหญ่ แต่ถ้าคุนแม่อยากทานจิงๆ ก็ลดเป็นทานเจแค่1หรือ 3วันก็ได้ค่ะ ไม่ต้องให้ครบทั้ง 9วัน

5y ago

🙏 ขอบคุณคำแนะนำมากๆนะคะ🥰

เพื่ิอนเราทานเจตลอดชีวิตค่ะ ตอนท้องเค้าจะปรึกษาหมอว่าควรทานอะไรเสริมดี เพราะพี่ๆที่ออฟฟิตก็กลัวลูกเค้าขาดสารอาการ แต่ก็เห็นเค้าทานเจปกตินะคะ พวกโปรตีนจากเต้าหู้ ผัก ผลไม้ นมถั่วเหลือง ลูกออกมาแข็งแรงปกติดีค่ะ

5y ago

อ่อค่ะ​🙏 ขอบคุณมากนะคะ​🥰

เน้นพวกเต้าหู้ ถั่วเหลือง ค่ะ จะได้ไม่ขาดโปรตีน แล้วก็พวกผักมีใยอาหารท้องจะได้ไม่ผูก เต้าหู้ทรงเครื่อง ผัดเต้าหู้น้ำแดง ผัดผัก ต้มจับฉ่ายใส่เห็ดใส่เต้าหู้ ระหว่างวันก็อาจบำรุงด้วยนมถั่วเหลืองหรือน้ำเต้าหู้

5y ago

🙏😊ขอบคุณมากๆเลยนะคะ​ 🥰​

ค่อยกินแก้บนปีหน้าก้ได้แม่ ท้องอยู่กินอาหารครบๆไปก่อนค่ะ ปีที่แล้วเราก็บนกินเจกะเจ้าแม่กวนอิม ตอนท้องนี่แพ้เนื้อสัตว์ไปเลยจ้า จนต้องขอเลื่อนมาแก้บนช่วงนี้แทนจ้า

5y ago

🙏🥰ขอบคุณมากนะคะ

ถ้างดได้ งดสักปีดีกว่าค่ะ เราถามหมอที่ฝากครรภ์ เค้าบอกว่าโปรตีนที่ได้จากเต้าหู้ไม่เหมือนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ ให้งด 1 ปี

5y ago

กำลังคิดอยู่เลยค่ะ😥 เอาจิงๆไม่เคยกินสักปี​ แต่ปีนี้บนขอลูกไว้​ ติดสมใจเลยว่าจะแก้บนช่วงเทศกาล​ค่ะ​ อาหารเจจะได้หาซื้อง่ายๆ​ แต่ก็แอบกังวลเรื่องสารอาหารค่ะ​ 🙏 ขอบคุณมากนะคะที่แนะนำ​ รอกินหลังคลอดน่าจะดีกว่า😊

บ้านนี้งดเจค่ะปีนี้ ปกติทานเจทุกปี กลัวเจแตกค่ะ55555 อาการอยากกินนั่นนี่มันแรงมาก😂

5y ago

555​ โอ๊ยๆๆ​ แต่ละเมนู​ ท้องร้องเลยค่ะ😅😅

ทานมาตั้งแต่วันทีา7 แล้วค่ะ ตั้งใจจะทานให้ครบ1 เดือน แต่หิวบ่อยมาก

5y ago

🙏🥰ขอบคุณมากค่ะ​

ทานได้คะ เน้นพวก ถั่ว เต้าหู้ ผัก ได้โปรตีนยุแล้ว

5y ago

😍😍