เดินมากๆแล้วลูกจะคลอดง่าย

มีแม่ๆท่านไหนเคยโดนคนอื่นพูดว่า ให้เดินเยอะๆ ทำงานเยอะๆ จะได้คลอดลูกง่ายๆ บ้างคะ พอเราบ่นปวดหลัง ก็หาว่าเราอ่อนแอ เราท้องแรก ได้ 21 week แล้วค่ะ โดยส่วนตัวเราก็ทำงานบ้านทำนู้นนี่นั่นปกตินะคะ แต่เค้าบอกให้ทำมากกว่าเดิมเพื่อให้ลูกคลอดง่าย มันจริงมั้ยคะ 😅

46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่แนะนำให้เชื่อมากนะคะ เพราะการเดินเยอะๆก็มีส่วนดีให้คุณแม่ได้ออกกำลังกาย จะได้หายจากการปวดเมื่อยจ้า แต่ถ้าเดินหรือทำงานเยอะเกินไปก็อาจจะส่งผลให้คลอดก่อนกำหนดได้ เสี่ยงมากๆเลย เพราะฉะนั้นทำงานบ้านเบาๆ เดินแต่พอดีดีกว่าจ้า บ้านนี้ก็โดนว่ามาเหมือนกัน แรงมากด้วย แต่ก็เชื่อวิทยาศาสตร์และการแพทย์มากกว่าคำโบราณนะ เอาความชัวร์ดีกว่าเพื่อความปลอดภัยของลูกน้อย 😍

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

😊😊♥️

ร่างกายคนสมัยนี้กับคนสมัยก่อนแตกต่างกันมากค่ะ..สมัยก่อนอาจจะไม่มีสารเคมีอะไรมากร่างกายเลยค่อนข้างแข็งแรงคนท้องแบกน้ำทำนาขึ้นเขาไม่ค่อยเป็นอะไรกันแต่สมัยนี้สารเคมีต่างๆมันเยอะขึ้นก็เป็นธรรมดาที่ร่างกายคนเราจะอ่อนแอไปตามยุคสมัยแม่ท้องสมัยนี้แค่เดินหรือนอนเฉยๆยังเลือดไหลเลยค่ะ..คนต่างยุคจะเอาบรรทัดฐานมาวัดกันไม่ได้นะคะ🙂

อ่านเพิ่มเติม

แรกๆแม่ย่าก็บอก อย่านอนเยอะ ให้เดินเยอะๆ ชอบเปรียบเทียบกับคนที่เขาคลอดง่าย บอกว่าเขาเดิน เขาทำงาน เขาเลยคลอดง่าย แล้วไม่ดูเนอะบางคน เดิน ทั้งวันยังคลอดยากเลย ร่างกายคนเรามันไม่เหมือนกัน ทุกวันนี้เอาที่ตัวเองไหว ไม่ไหวก็ไม่ทำ เหนื่อยก็พักไปเลยยาวๆ เพราะร่างกายเรา ลูกเรา เชื่อคนอื่นมากไปก็ไม่ดี รักตัวเองให้มากๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ทำงานเดิน​ ขึ้น​ลงบันไดบ้าง ลิฟต์​บ้าง​ เค้าไปไหน​ก็​ไปกับเค้า​ แต่ก็ไม่ได้​ทำหนักอะไร​ปัดกวาด​เช็ดเล็กๆน้อยจน35​Week​ปวดท้อง​ปั้นแข็ง​ไปหา​หมอ​ ปากดลูก​เปิด​2.5​เซน​โดน​ยับยั้ง​การคลอด​และ​กระตุ้น​ปอด​ลูก​4​เข็ม​ค่ะนอน4คืน5วัน ยิ่งไตรมาส​3อันตราย​ค่ะ​ คิดว่าตัวเอง​แข็งแรง​ไม่เลย​ ตอนนี้37​Week​แล้ว✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

เดินเยอะทำงานเยอะเกินไปหรือทำเหมือนตอนไม่ท้องก็เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะของเรา8เดือนแล้วค่ะโดนยาอุดไป1เข็มแล้วค่ะเพราะเดินเยอะทำงานเยอะเหมือนคนปกติสรุปเจ็บท้องมดลูกบีบตัวจนหมดต้องฉีดยาแล้วห้ามทำงานห้ามเดินเยอะ😔บางคนบอกทำงานเยอะๆเดินเยอะๆจะได้คลอดง่ายๆเจอกับตัวแล้วเกือบแย่เลย

ไม่ใช่กับทุกคนนะคะถ้าคุณแม่มีความเสี่ยงมดลูกเกาะต่ำหรือเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดหมอยิ่งสั่งห้ามเดินเลยค่ะเดินเฉพาะที่จำเป็นเท่านั้นค่ะอย่าหักโหม แม่เราก็บอกว่าให้เดินเยอะๆแต่เราเชื่อฟังหมอมากกว่าค่ะของร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกันอย่าเสี่ยงเลยดีกว่าค่ะ

555บ้านนี้อย่าได้มาพูดแบบนี้กับแม่นะคะ เพราะเดินเยอะทำงานเยอะแท้งไป 2 ท้องแล้วค่ะ แต่ละคนไม่เหมือนกันท้องนี้จะไม่เชื่อใครแล้วค่ะ เพราะเวลาเสียใจไม่มีใครเจ็บเท่าตัวเราเองค่ะ เอาแค่ไหวเพื่อความปลอดภัยทั้งตัวแม่เองและลูกในท้องค่ะ

3y ago

ค่ะ ความเชื่อต้องเชื่อแบบมีเหตุมีผลไม่ใช่เชื่อแบบงมง่ายคนสมัยไหมต้องเชื่อในสิ่งที่พิสูจน์ได้ค่ะ เชฟตัวเองค่ะแม่ทำอะไรที่ทำให้เราสบายใจสบายกายดีกว่าค่ะ แม่บ้านนี้สามีให้นอนมากๆ กลัวแท้งอีกโชคดีที่สามีรักและเข้าใจเรา สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้นะคะ

TapFluencer

เอาจริงๆเราว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับเดินเยอะนะคะประสบการณ์ที่ผ่านมา2ท้องไม่ค่อยเดิน (นอนอย่าเดียว😅)ทำงานบ้านปกติ ก็คลอดง่ายนะคะ น่าจะอยู่ที่สรีระของเราด้วยมั้งคะ เพราะหมอบอกบ้านนี้ว่าอย่าเดินเยอะแต่ต้องเดินบ้าง

เราเดินเยอะเหมือนกันค่ะ เดินขึ้นลงบันได้จากชั้น 6 ทุกวัน เดินไปตลาดเป็น 1-2 กิโล ทำทุกอย่างเองหมดเพราะอยู่คนเดียว ไม่รู้เป็นอะไรไหมแต่เหนื่อยมาก หอบทุกครั้ง หายใจลำบากเพราะต้องใส่แมสด้วย 😂

บ้านนี้ท้องได้ 27w พยายามไม่เดินเยอะไม่เชื่อใครเชื่อร่างกายตัวเองค่ะ เพราะฝืนเดินเยอะๆแล้ว ขาแทบไม่ก้าว และมีอาการเจ็บท้องหน่วงๆ เวลาไปเดินซื้อของเข้าบ้านเดินไปพักไป ฟังเสียงร่างกายค่ะ