ติดโควิดท้องได้ 7เดือน

มีแม่ๆท่านไหนท้องได้7เดือนติดโควิดไหมคะ แม่บ้านนี้ท้องได้7เดือนติดโควิด แล้วหมอก็ให้ยา ฟ่าวิมากินจะเป็นอะไรไหมคะ

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนนี้เรากำลังติดเลยค่ะ อยู่ในช่วงกักตัววันที่5เเล้ว ท้องได้8เดือนกว่าเเล้ว ด้วยค่ะ🥺ได้ยาจากทางรพ.มามีเเค่พารา เเก้ไอ เเก้เจ็บคอ ยาฟาวิเราไม่ได้ค่ะเพราะรพ.เเจ้งเราว่ามันอันตรายต่อเด็กในครรภ์ คุณเเม่สู้ๆนะคะ ดูเเลตัวเองดีๆ สู้ไปด้วยกันนะคะ❤️🤗

2y ago

ขอบคุณนะค่ะแม่ ขอให้หายไวๆจ้า🥰

ตอนนี้เราก็ติดโควิดอยู่ค่ะท้องได้7เดือนเหมือนกัน ได้กินยาฟาวิ เหมือนกัน ถ้าช่วงท้อง1-3เดือนคือจะกินไม่ได้ค่ะเพราะยามันแรงเสี่ยงหลายๆอย่างกับเด็ก แต่ถ้าท้องอยู่ ไตรมาสที่2-3 คือกินได้ปกติ กินตามหมอสั่งเลย เรากินลูกก็ดิ้นปกติไม่เป็นอะไรค่ะ

บ้านนี้ 36 w แล้วค่ะ ติดอยู่เหมือนกันพึ่งกักตัวได้5วัน บ้านนี้ได้แค่ยาแก้แพ้กับพารามากินคะ อย่างอื่นไม่ได้มาให้ยาตามอาการแล้วหมอไม่จ่ายยาอย่างอื่นให้ค่ะแจ้งว่ากลัวมีผลต่อเด็ก บ้านนี้เน้นน้ำอุ่น พักผ่อนเยอะๆคะ

TapFluencer

บ้านนี้ติดตอน 4 เดือนค่ะ ได้ยาตามอาการ 2-3 วันแรกทรมานค่ะ แต่พอเบาแล้วก็เลิกกินยาค่ะเป็นห่วงเด็กน้อยในท้อง ตอนนี้กักตัวครบแล้วหายเกือบปกติแล้วค่ะ มีเสมหะเหลืออยู่บ้างแต่เบื่ออาหารสุดๆค่ะ ปล.หายไวๆนะคะ ✌🏻

20 วีค คะ ตอนนี้กำลังนอนรักษาตัวที่โรงบาล หมอให้กินแค่พารา ส่วนยาได้รับทางสายน้ำเกลือ ขนาดไอมากๆๆหมอยังไม่อยากให้กินยาเลยคะ ตอนนี้น้องดิ้นไม่หยุดเลย ดิ้นดีมาก ตั้งแต่ได้รับยา แม่นอนไม่หลับเลย

Post reply image
2y ago

หมอบอกว่าใช้คนละแบบกันนะคะ ไม่อันตรายคะ นอนได้3 คืนแล้ว พรุ่งนี้เอ็กซเรย์อีกรอบคะ

VIP Member

บ้านนี้ติดตอนอายุครรภ์9เดือนค่ะ ได้ยาพารา ยาแก้ไอ ลดน้ำมูก ยาขับเสมหะมากินค่ะ กินตามอาการหมอจะเช็คว่าแต่ละคนที่มีอาการเหมาะกับยาตัวไหนค่ะ ตอนนี้คลอดแล้วน้องแข็งแรงดีค่ะ สู้ๆนะคะ✌️♥️

ติดเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ท้อง6เดือน น้องดิ้นดี หมอให้รับยาแก้ไข้ ยาขับเสมหะกลับบ้านรักษาตามอาการคะ หมอไม่แนะนำให้ทานยาต้านหรือยาฟาวิยาฟ้าทะลายโจรหมอจะไม่จ่ายให้คนท้องค่ะ

ตอนเราก้อกินฟาวิเหมือนกันตอนนั้นน้องใกล้คลอดแล้วเราเป็น8มีค65ที่ผ่านมาตอนนั้นน้องยังยุในท้องตอนนี้น้องได้2เดือน7วันละจร้าคลอดมาด้วยน้ำหนัก3540กรัมเเข็งเเรงอาการครบ32จร้า

Post reply image

ยาฟาวิมันแรงค่ะมันมีผลต่อเด็กในครรภ์ไม่ครวกินเลยค่ะหนูได้แค่กินยาตามอาการไอก็กินแก้ไอค่ะมีไข้กินพารามีน้ำมูกกินลดน้ำมูกตามหมอทางโรงบาลจัดใหเท่านั้นน่ะค่ะ

ตอนนี้หายแล้วค่ะ โดนกักตัวไป 15 วันเลย น้องแข็งแรงดีคะน้ำหนักขึ้นไวกว่าแม่แล้ว5555. หมอให้กินแค่ยาแก้ไอ ละลายเสมหะ กับยาพารา แล้วก็ยาลดน้ำมูกค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง