กินข้าวก่อน6เดือน

มีแม่ๆคนไหนให้ลูกกินข้าวตอน5เดือนมั้ยคะ อันตรายมั้ย โดนคนที่บ้านบังคับค่ะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

6 เดือนขึ้นไปค่ะ เอาสมุดชมพูให้ที่บ้านดูเลยค่ะ หรือรอให้หมอเขาประเมินก่อนค่ะ ลูกเรา เราต้องทำให้เขารู้สึกปลอดภัยที่สุดค่ะ นี่ก็โดนบังคับให้กินข้าวกินน้ำก่อน 6 เดือน แต่เราไม่ทำตามค่ะ เราไม่ชอบการบังคับค่ะ เดินหนีอย่างเดียว ลูกเราเคยป่วยเพราะเขาเอาน้ำให้กินตอนลูกเราอายุไม่ถึงเดือน เราไม่ให้เขายุ่งเลยค่ะ พอเราเลี้ยงเองเราไม่เคยให้ลูกเรากินน้ำเลยลูกเราไม่เคยป่วยอะไรเลย ทานนมแม่อย่างเดียว ไปฉีดวัคซีน 2 เดือน กับวัคซีน 4 เดือน ลูกเราไม่เคยป่วยเลยค่ะ ลูกเรายังพูดไม่ได้ เขาบอกอะไรเราไม่ได้หรอกค่ะ ถ้าเกินลูกเป็นอะไรขึ้นมา จะเป็นตัวเราเองที่เสียใจไปตลอดชีวิต

อ่านเพิ่มเติม
3mo ago

ของเราหมอไม่ให้กินน้ำจนกว่าลูกจะอายุ 6 เดือนขึ้นไป ค่ะ เพราะหมอบอกว่าในนมแม่มีน้ำเป็นส่วนประกอบอยู่แล้ว ล่าสุดที่ไปฉีดวัคซีนมา หมอยังบอกเลยค่ะว่าน้ำหนักขึ้นดี หมอยังบอกอีกว่าถ้าลูกทานน้ำลูกจะดื่มนมแม่น้อยลง แล้วร่างกายเด็กจะได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ

เด็กที่จะเริ่มทานอาหารได้ต้องจับนั่งแล้วคอเริ่มแข็งค่ะแม่ ถ้าหมอประเมินว่าทานได้ก็เริ่มได้ บางคนถูกกดดันจากคนรอบข้างมากๆก็เครียดค่ะ เราก็เคยเป็นเหมือนกัน แม่สามีให้เริ่มตั้งแต่2เดือนกว่าเรายื้อมาได้ 3เดือนครึ่งถึงเริ่มป้อนวันละมื้อ แต่5 เดือนแล้วก็ถือว่าโอเคค่ะ แม่อาจจะเริ่มซัก 5เดือนครึ่งก็ได้เพื่อความสบายใจ คนเล็กเราก็เริ่ม 5เดือนครึ่งค่ะ ฝึกกลืนก่อนอาทิตย์นึงทำแค่ข้าวตุ๋นบดละเอียดผสมนมแม่แบบไม่ข้นมากให้ลองฝึกกลืนดูค่ะวันแรกอาจจะแค่1-2ช้อนโต๊ะพอค่ะ ไม่กินอย่าฝืนกินได้อย่าพึ่งเพิ่มปริมาณค่ะเพราะต้องให้เวลากับลำไส้ได้ปรับตัวด้วย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้กินตอน5เดือนค่ะ คุณหมอประเมินแล้วว่ากินได้แม่เลยให้น้องกินค่ะ ตอนลูกสองเดือนกลับบ้านไปหาแม่ ก็ถูกป้าไปบังคับเหมื่อนกันค่ะ เราไม่ป้อนป้าๆเลยเอาน้องไปป้อนเราห้ามไม่ได้เลย เขาบอกว่าลูกหลานพวกเขาออกจากโรงบาลก็ป้อนเลย แล้วนมมันแค่น้ำ ไม่ให้กินข้าวแล้วเด็กจะโตไม เราโดนว่าหลายอย่างมาก ห้ามก็ไม่ฟังด้วย เรากลับมาบ้านลูกเราไม่ถ่ายประมาณ20วันเลยไปซื้อยาสอดรูทวาร น้องเลยถ่ายแต่น้องไม่งอแงเลย หลังจากนันแม่ก็ไม่ให้กินอิก จนหมอประเมินให้ทานได้

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้พึ่งโดนถามเมื่อเย็นนี้เลยค่ะน้องพึ่งได้2เดือน10วันแม่ย่าถาเมื่อไหร่จะป้อนข้าวลูกๆไม่ได้กินนมแม่แล้วกินนมผงน่าจะป้อนเจอบ้านนี้สวนกลับไปเลยค่ะว่าไม่ทำตามคำโบราณอะไรทั้งนั้นลูกเป็นไรมาใครรับผิดชอบอะบ้านนี้ไม่ได้สนใจคนอื่นนะคะเพราะเลี้ยงลูกเองไม่ไว้ใจให้ใครเลี้ยงโดยเฉพาะแม่ย่า😂

บ้านนี้ก็โดนพูดกรอกหูตั้งแต่คลอดเลยว่าเดือนนึงให้กินข้าวเอาน้ำให้ลูกกินล้างปากบ้างละ แต่ไม่ฟังค่ะยึดตามหมอนมแม่ก็มีน้ำ บ้านนี้ให้กินตอนห้าเดือนครึ่งค่ะ เคยพาไปหาหมอหมอบอกให้เริ่มกินได้แล้วเดี๋ยวมีปัญหาการกลืนอาหาร ยึดตามหมอดีกว่าค่ะไม่ก็ดูตามสมุดสีชมพู

3mo ago

ฟังหมอดีสุดค่ะ เป็นอะไรมามันก็ไม่คุ้มนะ สงสารเด็ก ถ้าเด็กไม่สบายก็ต้องไปหาหมอไหม

หนุว่ามันแล้วแต่คนอ่ะค่ะอย่างลุกหนุตอนนี้4เดือนจะเข้า5เดือนแล้วให้กินซีรีเเล็คแล้วไม่เห้นเป้นไรเลยนะคะน้ำก้อกินปกติเลยถ้าเป้นตะก่อนลุกหนุจะอ้วกค่ะพอเวลาผ่านไปลุกหนุเอาลิ้นดุนๆแล้วก้อกลืนเลยค่ะ

ก่อน6 เดือน หมอต้องเป็นคนประเมิณค่ะ บ้านนี้หมอประเมินให้กินได้ตอน 5 เดือน แต่ต้องคอยสังเกตุอาการน้องในช่วงแรกที่กินค่ะ ตอนนี้น้อง 5 เดือน 20 วันแล้ว กินเก่งแล้วค่ะ

ขึ้นอยู่กับความพร้อมของน้องค่ะ ถ้าน้องสามารถนั่งหลังตรงก็ทานได้ค่ะ บ้านนี้คุณหมอแนะนำมาแบบนี้ค่ะ ถ้าแม่ไม่มั่นใจก็ลองปรึกษาคุณหมอให้ประเมินให้ได้ค่ะ

ส่วนใหญ่จะให้กินตอน 6 เดือนค่ะ อยู่ที่คุณหมอประเมินด้วยนะคะ บ้านนี้คุณหมอประเมินให้ 4 เดือนสามารถกินได้ แต่เราก็คงให้กินตอน 6 เดือนแหละ^^

น้องแฟน โดนบังคับให้ทานกล้วย ซีรีเล็ค ตั้งแต่2เดือน เพราะว่าน้องทานนมเก่งมากๆ แต่ทานในปริมาณที่น้อยๆ ตอนนี้น้องได้4เดือนแล้วค่ะ

3mo ago

เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันนะค่ะคุณแม่☺️

คำถามที่เกี่ยวข้อง