ดาวน์ซินโดรม

มีแม่ๆคนไหนที่ต้องโดนเจาะน้ำคล่ำเพื่อตรวจ ดาวซินโดรม บ้างคะ อยากจะถามว่าเจ็บไหมคะ กลัวมากเลยคะตอนนี้ คุณหมอบอกมีความเสี่ยงสูง ต้องเจาะน้ำคร่ำเพื่อตรวจ ให้มีความชัดเจนขึ้น 😓

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

หน่วงๆ ตอนดูดค่ะตัวเอง เข็มเล็กมาก เจ็บน้อยกว่าเจาะเลือดค่ะ เจาะเสร็จหมอให้นอนพักก่อน 30 นาที ละก้ให้ลาสองวันค่ะ นอนเยอะๆ กินน้ำเยอะๆ นะคะหลังเจาะ อย่าเดินบ่อย // เราเจาะตรวจธาลัสกับดาวน์ค่ะ

VIP Member

ไม่เจ็บเลยค่ะคุณแม่ เหมือนฉีดยาทั่วไป ใช่เวลาไม่นาน แม่ไม่ต้องเป็นกังกลนะคะ ทำใจให้สบาย ข้อดีของการเจาะน้ำคล่ำทำให้ทราบผลที่ชัดเจนกว่าตรวจเลือดหาDNA สู้ๆนะคุณแม่

หมอฉีดยาชาก่อนค่ะเจ็บนิดนึ่งค่ะตอนดูดน้ำคร่ำจะรู้สึกจุกๆนิดนึ่งค่ะไม่ต้องกลัวค่ะไม่น่ากลัวอย่างที่เราคิดคาะแม่ เราผ่านมาแล้วรอฟังผลน้ำคร่ำอย่างเดียวตอยนี้

8mo ago

ของแม่ไม่ฉีดค่ะเจาะสดๆเลย

บ้านนี้ก้อเจาะเหมือนกันค่ะเจาะสดค่ะเจ็บตอนแทงเข็มเหมือนเจาะเลือดตอนดูดน้ำคล่ำจะรู้สึกจีดๆจุกๆหน่อยตอนนี้รอฟังผล22ก.พค่ะไม่ต้องกลัวนะค่ะสู้ๆค่ะแม่✌🏻✌🏻✌🏻🥰

เจ็บปวดหน่วงๆเล็กน้อย แต่ก็แล้วแต่คนด้วยค่ะ บ้านนี้เสี่ยงต่ำ แต่เลือกเจาะน้ำคล่ำเอง (เสียตังค์เอง)เพื่อความชัวร์ของการตรวจโครโมโซม ผลออกมา ปกติทุกคู่ สะบายใจค่ะ

แทงเข็มเข้าไปหวิวๆในท้องเฉยๆค่า จากใจคนกลัวเข็ม ไม่ต้องเครียดนะคะรู้ผลชัดเจนรู้เพศลูกบ้านนี้1:110ผลออกมาปกติ ตอนนี้น้องออกมาก็ปกติอายุจะ3เดือนแล้วค่ะ

แค่หน่วงๆตอนดูดน้ำคร่ำค่ะเพราะหมอจะคาเข็มไว้พักนึง หลังจากนั้นไม่เจ็บไม่ปวดอะไรเลย เราหมอให้หยุด2วันเราลาเพิ่มอีกวันค่ะ นอนเฉยๆเพื่อความสบายใจ

ไม่น่ากลัวจ้า เข็มเล็กนะคะ เสร็จก็นอนพัก หมอห้ามเดินเยอะกับห้ามยกของหนัก ให้นอนพัก 2 วัน บ้านนี้รอผล 3 สัปดาห์ ผลปกติจ้า + คอนเฟิร์มเพศด้วย

ไปเจาะมาแล้วค่ะตอน17wตอนเจาะไม่เจ็บค่ะ พอเจาะเสร็จหมอให้นั่งดูรอดูอาการ30นาทีกลับบ้านได้ค่ะผลออกมาปกติ ตอนนี้น้องได้34wแล้ว

บ้านนี้หน้าท้องหนา ตอนหมอดูดจะจุกๆเสียดๆหน่อยค่ะ น้ำตามานิดนึง สู้ๆนะคะ แปปเดียว

คำถามที่เกี่ยวข้อง