อัลตร้าซาวด์แล้วเจอซีส

มีแม่ๆคนไหนซาวด์เจอซีสเหมือนเราบ้างคะ อันตรายรึป่าว

อัลตร้าซาวด์แล้วเจอซีส
6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรื่องของเรายาวหน่อยนะคะ ของเราหมอเจอซีสในขณะตั้งครรภ์ตั้งแต่ท้องแรกแล้วค่ะ ตอนนั้นลูกเราได้แค่ 2 เดือนเอง ซีสใหญ่ 4 เซนค่ะ หมอบอกว่าไม่เป็นปัญหาสักเท่าไรค่ะ หมอบอกรอผ่าซีสพร้อมกับลูกคนแรกเลย ระหว่างตั้งครรภ์ซีสก็ไม่เป็นอุปสรรคอะไรนะคะ พอถึงเวลาผ่าคลอดลูกคนแรกหมอก็พยายามจะเอาซีสออกด้วย แต่สุดท้ายก็เอาออกไม่ได้ค่ะเพราะเส้นเลือดเยอะมากอันตราย เอาซีสออกมาไม่ได้ จนลูกคนแรกได้ 4 ขวบกว่า ก็ท้องคนที่2ค่ะ แต่ซีสก็ยังไม่ได้ผ่าออก หมออัลตราซาวด์ดูว่าลูกคนที่2ปกติดีค่ะ แต่หมอซาวด์ดูซีสที่เรายังไม่ได้เอาออกใหญ่ถึง 30 เซนเลยค่ะ พอลูกคนที่2 ได้เกือบ 3 เดือน เราก็ปวดท้องมาก เป็นเพราะปวดจากซีส จนหมอต้องให้ผ่าตัดด่วนทั้งๆที่ตั้งครรภ์อยู่ หมอบอกว่าถ้าไม่ผ่าซีสลูกเราก็จะไม่โตและแท้งได้ เราเลยต้องเลือกเสี่ยงที่จะต้องผ่าซีส หมอก็บอกว่าขณะที่ผ่าตัดอาจเกิดการแท้งได้หมอให้เผื่อใจไว้ด้วย จนตอนนี้เราผ่าซีสมาได้เดือนกว่าแล้วค่ะ ลูกเราก็ปลอดภัยดีและปกติดี ดีใจมากเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ เค้ากังวลค่ะ แต่ซีสเค้าตอนนี้มีขนาดแค่ 0.5 เซน เค้ามาซาวด์ที่คลีนิคหมอบอกไม่อันตรายซีสจะหายไปเองเมื่อโตใหญ่ขึ้น แต่หมอให้ไปเช็คอีกรอบที่รพ.ค่ะ

TapFluencer

เราก็เจอค่ะ ตอน 7 wkลักษณะเป็นซีสถุงน้ำค่ะ ตอนแรกหมอบอกให้ผ่าออกค่ะ พอมาหาหมออีกที 10 wk ถุงน้ำขนาดเล็กลงค่ะ และแนวโน้มเล็กลงเรื่อยๆ เลยไม่ได้ผ่าแล้วค่ะ แนะนำแม่ปรึกษาหมอดูค่ะ เหมือนซีสแต่ละชนิดไม่เหมือนกัน บางชนิดเล็กลงได้เมื่ออายุครรภ์มากขึ้น บางชนิดจำเป็นต้องผ่าตัดออกค่ะ

3y ago

ขอบคุณมากนะคะ วันจันทร์จะเข้าตรวจอีกรอบที่รพ.ค่ะ เค้าตรวจเจอตอนมาซาวด์ดูเพศน้องที่คลีนิคเลยเป็นกังวล

เราค่ะ หมอบอกว่าจะเอาออกให้ตอนผ่าคลอด แต่พอถึงวันผ่า หมอบอกซีสยุบไปเอง ถ้าเปนซีสไม่อันตรายค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ซีส หมอจะเอาออกไห้วันผ่า

เราก็เจอเหมือนกันค่ะ ตกใจมากเลยค่ะ

3y ago

ไปซาวด์ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ยังมีขนาดเท่าเดิมค่ะ หายกังวลไปนิดนึง

ขอบคุณคำตอบล่วงหน้าค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง