แฟนไม่ยอมให้ไปฉีดวัคซีน

มีแม่ๆคนไหนฉีดวัคซีนครบสองเข็มแล้วบ้างคะ อาการตอนหลังฉีดเป็นยังไงบ้าง พอดีว่าอยากจะไปฉีดบ้างแต่โดนแฟนและน้องแฟนห้ามไม่ให้ไปฉีดเพราะเขากลัวลูกจะเป็นอะไร แต่ครอบครัวเราให้ไปฉีด เพราะปีใหม่นี้จะกลับไปคลอดบ้านและไม่มีรถส่วนตัวด้วยค่ะไม่อยากโดนกักตัวเลยค่ะ แล้วที่เค้าบอกว่าไม่ฉีดวัคซีนแล้วหมอจะไม่อยากทำคลอดให้นี่มันจริงรึเปล่าคะ #อันนี้ฟังจากปากแม่เรามานะคะ 24 สัปดาห์แล้วค่ะ กำหนดคลอดต้นเดือนมีนา เขาจะเอาวัคซีนตัวไหนฉีดให้คะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ 😊

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ครบ2เข็มแล้วค่ะ ไม่มีอาการอะไร เข็มแรกมึนหัวนิดๆ เข็มสองปวดแขนแทบขยับไม่ได้ มีไข้อ่อนๆ แต่ตรวจครรภ์ก้ปกติดีไม่มีปัญหาอะไรนะคะ เราฉีดPfizer แต่เราฉีดต่างประเทศนะคะ ที่นี่หมอสนับสนุนให้ฉีด ยกเว้นในกรณีคนที่แพ้หนักๆ เช่นแพ้ยาตัวใดตัวนึง เพราะมันเสี่ยงอันตราย (ส่วนตัวเราคิดว่าจะฉีดหรือไม่ฉีดหมอก้ต้องทำคลอดให้ค่ะเพราะมันคือหน้าที่และจรรยาบรรณ ถ้าเราจะคลอดแต่หมอไม่ทำคลอดให้แล้วเกิดอันตรายต่อแม่และเด็ก ทางรพและหมอจะต้องมีความผิดนะคะ) อันนี้ต้องลองสอบถามที่รพอีกทีค่ะเพื่อความชัวร์

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

แม่โกหกแน่ๆเลย ขอบคุณนะคะ 😍

Super Mum

ตอนแรกบ้านนี้ก็ไม่กล้าฉีดค่ะ แต่คุณหมอแนะนำว่าควรจะฉีดดีกว่า ถ้าเกิดติดโควิดขึ้นมาอาการจะหนักกว่าคนทั่วไปค่ะ ปกติตั้งครรภ์อายุครรภ์แก่ๆ ก็หายใจลำบากอยู่แล้ว ถ้าติดโควิดยิ่งหายใจลำบากเข้าไปใหญ่ค่ะ บ้านนี้เลยตัดสินใจฉีดค่ะ ฉีดครบ 2 เข็มแล้วค่ะ ฉีดของซิโนฟาร์มทั้ง 2 เข็มเลยค่ะ เข็มแรกฉีดตอน 33+3 ค่ะ เข็มสองฉีดตอน 36+3 ค่ะ น้องดิ้นปกติดีค่ะ มีปวดแขนนิดหน่อยค่ะ ตอนนี้คลอดแล้วค่ะ น้องแข็งแรงดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

รพ.ระยอง ถ้าจะคลอดต้องตรวจcovid ก่อน ต้องมีใบยืนยัน แต่ถ้าติดก็คลอดได้ เพียงแค่เค้าจะแยกเรากับลูกออกจากกัน 14 วัน ก็จะไม่ได้กอดลูก หอมลูก เรายังไม่ได้ฉีดเหมือนกัน เพราะติดโควิดก่อน จะฉีดได้ก็คือปีใหม่ เดือนน่าก็จะคลอดอยู่แล้ว ได้แต่เซฟตัวเองเองดีๆ ทั้งที่ก่อนน่านี้ก็เศฟนะคะ แต่ติดจากคนในครอบครัว ด้วยอาชีพแม่ค้ามั้งค่ะสัมผัสกับเงินจากคนมากน่าหลายตา 👍

อ่านเพิ่มเติม

ให้แม่เลือกเอาค่ะ เสี่ยงติดโควิด เราเพิ่งได้ฉีดวันนี้เอง ผ่านการติดโควิดมาแล้ว ค่ารักษาหมดไปสามแสนค่ะ ได้ยาเยอะมาก เชื้อลงปอด ผลของยาไม่รุว่าจะกระทบอะไรกับเด็กไหม หมอก็ตอบไม่ได้ แม่ต้องรับความเสี่ยงเอง ไม่รักษาก็อันตรายทั้ง แม่และลูก ตอนนี้ 39 วีค เพิ่งได้ Pfizer แต่ได้แค่เข็มเดียว แม่จองโมเดอร์น่าไว้ แต่ได้ปีหน้านู้นเลย รอไม่ไหว

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ฉีดครบ2เข็มแล้วค่ะ เข็มแรกซิโนแวค ปกติดีไม่มีผลข้างเคียงเลย เข็มที่สองแอสตร้า ปวดแขนข้างที่ฉีด ส่วนตัวแม่บ้านนี้ปวดแค่1วันค่ะ น้องดิ้นปกติ ตอนนี้26w1dแล้วจ้า #คุณแม่ต้องพักผ่อนให้เพียงพอก่อนไปฉีดนะคะ อย่ากังวล แต่ทางที่ดีคุณแม่ต้องอธิบายและให้คุณพ่อยินยอมก่อนน้า เพื่อความสบายใจของทั้งคู่ค่ะ สู้ๆ✌🏻☺️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้จะฉีดเข็มแรกของ โมเดอร์น่า วันที่15นี้แล้วค่ะ อายุครรภ์ตอนนี้30+4 แอบกังวลอยู่เหมือนกันค่ะ.แต่ปรึกษาคุณหมอแล้วว่าจะฉีดดีไหมคุณหมอแนะนำให้ฉีดดีกว่าค่ะเพราะว่าเวลาเราคลอดน้องร่างกายเราจะอ่อนแอมากๆๆ ถ้าติดขึ้นมาจะเป็นอันตรายต่อเราและลูก บ้านนี้เลยเลือกที่จะฉีดค่ะป้องกันไว้ก่อนดีกว่าค่ะ.

ส่วนตัวฉีดครบ2เข็มแล้ว ผลของการฉีดจะขึ้นอยู่กับแต่ละคนค่ะมันไม่เหมือนกันทำไมไม่ลองปรึกษาหมอดูล่ะค่ะของนี่หมอแนะนำทุกอย่างเกี่ยวกับการฉีดหรือจะไม่ฉีดเขาจะถามความสมัครใจของเราค่ะส่วนมากเขาอยากจะให้ฉีดกันน่ะค่ะสำหรับคนท้อง เรื่องหมอจะไม่ทำคลอดให้อันนี้ไม่ทราบน่ะค่ะไม่เคยได้ยิน

35w ฉีดไฟเซอร์ครบ 2 เข็มไปตั้งแต่ช่วงเดือนต.คแล้วค่ะ ไม่มีอาการอะไรเลย น้องดิ้นได้ปกติ หมอบอกสมบูรณ์แข็งแรง น้ำคร่ำดี รกดี ถ้าฉีดวัคซีน เด็กจะได้รับภูมิต้านทานไวรัสด้วยนะคะ แนะนำให้ฉีดดีกว่าค่ะ น้องออกมาจะได้ไม่ติดเชื้อโรคภายนอกง่ายด้วย

แล้วแต่คนนะคะแม่ เราพึ่งฉีดไปเข็มแรกเป็นไฟเซอร์ ตอนแรกก็ไม่มีใครอยากให้ฉีดค่ะ แต่เราคิดว่าเวลาไป รพ.แล้วยุ่งยากกว่าจะได้ขึ้นห้องตรวจต้องมีผลATKด้วย เวลาคลอดกว่าจะมีขั้นตอนมากมายเลนตัดสินใจฉีดให้จบๆฉีดไปตอนวันที่5 อาการปกติดีค่ะ

2y ago

เข็มแรกเราก็ยังปกติอยู่เหมือนกันค่ะ

บ้านนี้แฟนก็ไม่อยากให้ฉีด แต่ด้วยความกลัวว่าคนท้องติด จะมีอาการรุนแรงกว่าคนปกติเยอะ เลยตัดสินใจฉีดค่ะ น้องดิ้นดี แข็งแรงค่ะ กายพร้อม ใจพร้อมค่ะแม่ ร่างกายคนเราไม่เหมือนกันค่ะ ปรึกษาหมอที่ฝากครรถ์เลยจ้า