สอบถามแม่ๆคะ

มีแม่บ้านไหนที่ท้องแล้วหมอให้กินยาแอสไพรินมั้ยคะ กินแล้วมีบ้านไหนมีผลข้างเคียงอะไรมั้ยคะ หมอให้กินตั้งแต่ท้องได้ 5 เดือน หมอบอกให้กินยาตัวนี้จนคลอดเลยคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

สอบถามแม่ๆคะ
25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์สูงถึง253เลยค่ะ.. เเล้ววันหนึ่งก็เจอโฆษณาข้าวไรซ์เบอรี่ลองสั่งซื้อดูกินครั้งเเรกรู้สึกมันดี1เดือนหมอนัดตรวจจาก253เหลือ188 เเล้วกินต่อหมด2ชุดสั่งมากินใหม่หลังจากนั้นหมอนัดเจาะเลือดจาก188เหลือ120ก็กินต่อเรื่อยชงกินเช้ากับเย็นวันล่ะ2ครั้งหมอก็นัดเจาะเลือดทุกครั้งที่นัดจาก120ลดเหลือ102หมอจนตกใจคุณแม่คุ้มอาหารได้ใช่ไหมค่ะ.. ห้ามกินของหวานทุกอย่าง.. '#นึกในใจป่าวค่ะกินปกติ' หมอนัด30พค.ผลสรุปนํ้าตาลในเลือดปกติจ้าเหลือ96 คือดีใจสุดๆๆๆค่ะ..เเม่ๆๆลองซื้อมาทานนะค่ะ(ตอนนี้ก็ยังกินอยู่ค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ยี่ห้อไหนคะแม่

บ้านนี้สั่งข้าวไรซ์เบอร์รี่ มาชงกินผสมกับนมค่ะ กินคั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์เลยค่ะ ไปหาหมอตรวจปกติดีทุกอย่าง ทั้งความดันเบาหวาน แต่ว่าอม่ไม่ได้คุมอาหารเลยนะคะ กินปกติทุกอย่างเลยค่ะ ลองสั่งมากินดูนะคะ

Post reply image

บ้านนี้กินตั้งแต่เริ่มฝากท้องเลยค่ะ เพราะเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์เสี่ยงครรภ์เป็นพิษ ไตรมาสแรกหมอให้กินวันละเม็ด ตอนนี้ไตรมาสที่ 2 หมอให้กินเพิ่มเป็นวันละ 2 เม็ดค่ะหมอบอกว่าเป็นยาลดครรภ์เป็นพิษ

2y ago

บ้านนี้หมอให้กินถึงคลอดเลยคะ หมอกลัวเลือดเป็นลิ่มแล้วตอนผ่ากลัวตกเลือดคะ แล้วแม่กลัวผลข้างเคียงคะ

บ้านนี้ก็กินค่ะกินตั้งแต่ท้อง4เดือนค่ะหมอให้กินจนคลอดค่ะมีภาวะเสี่ยงครรภ์เป็นพิษและอีกอย่างแม่น้ำหนักเยอะค่ะกินแล้วมีผลข้างเคียงคือจะอาเจียนทุกครั้งแล้วก็หมอไม่ให้เปลี่ยนเวลากินด้วยค่ะ

VIP Member

เเม่ป่วยเป็นอะไรค่ะ​ หมอน่าจะเเจ้งเเล้วนะถึงให้ยามา​ ถ้าหมอสูติจ่ายคือทานได้ค่ะ​ หมอคงไม่จ่ายยาคนท้องส่งๆหรอกใช่ไหม​ เเม่ถามเเบบนี้​ คือข้อมุลไม่ชัดเจน​ สงสัยควรถามหมอไปเลยค่ะ

VIP Member

แม่บ้านนี้ได้กินค่ะ ตอนท้องได้4เดือนกว่าๆเลือดออกได้รอนแอดมิทโรงพยาบาล ฉีดยากันแท้ง2เข็ม จากนั้นหมอก็ให้ยาตัวนี้มากินหมอบอกยาละลายลิ่มเลือด แต่เภสัชบอกยากันแท้ง😂

2y ago

หมอบอกกลัวเลือดเป็นลิ่มคะ กับตอนผ่ากลัวตกเลือดเลยให้กินยานี้คะ แต่แม่แอบกลัวมีผลข้างเคียงคะ

บ้านนี้กินค่ะ แอสไพริน+ยาความดัน กินตั้งแต่ 12 สัปดาห์ และหยุดกินตอน 36 สัปดาห์ กินเพื่อป้องกันภาวะครรภ์เป็นพิษ ตอนนี้คลอดน้องแล้ว น้องปกติแข็งแรงดีค่ะ

บ้านนี้ก็กินกินตั้งแต่ 5 เดือน แต่หมอก็ยังไม่ได้บอกว่าต้องกินถึงคลอดไหม น่าจะเกี่ยวกับความดันสูง กับเสี่ยงครรภ์เป็นพิษนะคะ เพราะเราความดันสูง

2y ago

บ้านนี่หมอให้กินถึงคลอดเลยคะ หมอกลัวเลือดเป็นลิ่มแล้วตอนผ่ากลัวตกเลือดคะ เลยกลังผลข้างเคียงคะ

บ้านนี้กินค่ะ กินยาความดันด้วย หมอกลัวครรภ์เป็นพิษค่ะ แต่หมอจะให้หยุดยาช่วง 36 สัปดาห์ ไม่ได้กินจนคลอด แต่ยาความดันกินจนถึงวันคลอดเลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ไม่ได้กินค่ะ หมอได้บอกต่อไหมคะว่าทำไมจะต้องกินจนคลอด หรือคุณแม่ความดันสูงไหมคะ เสี่ยงครรภ์เป็นพิษรึป่าว

2y ago

นั่นแหละค่ะแม่คือเหตุผลที่หมอให้ทาน😁