ชอบมีอาการปวดหัวบ่อยๆ

มีแม่บ้านไหนที่ท้องแล้วรู้สึกปวดหัวบ้างไหมคะ บ้านนี้ปวดมากเหมือนหัวจะระเบิดเลยค่ะ กินยาแก้ปวดก็ไม่หาย ถ้ากินบ่อยก็กลัวส่งผลกระทบต่อลูก แม่ๆแต่ละบ้านมีวิธีแก้ปัญหากันยังไงบ้างคะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นบ่อยค่ะ เพราะเป็นไมเกรน พอท้องหมอก็ห้ามกินยาไมเกรน พอปวดหัวกินยาพาราก็ไม่หาย วันนั้นไปตรวจครรภ์ เลยขอซื้อยาแก้ปวดหัวในคลินิกมากิน เป็นเม็ดสีเขียวอ่อน พอกินแล้วก็หายปวดหัวเลย ทุกวันนี้สบายมาก แถมไม่อันตรายต่อลูกในท้องด้วย

บ้านก็ปวดค่ะยิ่งเป็นไมเกรนปวดทีติดกัน2-3วันก็ไม่หายแต่จะปวดแรงแค่ใหนแม่ก็ไม่กินยากัวมีผลต่อลูกถึงคนอื่นบอกกินได้แต่ร่างกายคนเราไม่เหมือนกันใครจะรุ้ เลยไม่กินยอมนอนปวดๆไป แม่ลองทานช็อกโกแลคดูนะเผื่อหาย

VIP Member

ช่วงแรกๆเป็นบ่อยมากค่ะ กินยาไปนับครั้งได้2-3ครั้ง ที่เหลือนอนพัก ปล่อยหายเองค่ะ อดทนหน่อย กลัวส่งผลต่อน้องเยอะเหมือนกันค่ะเลยพยายามไม่กินยา ช่วงหลังๆตอนท้องมานี้ไม่ค่อยมีอาการปวดหัวเท่าไหร่ค่ะ

VIP Member

เป็นค่ะ นอนไม่ค่อยหลับเลยปวดหัวมาก ทั้งสภาวะร่างกายที่เปลี่ยนไป และมีเรื่องเครียด มีความกังวล ไม่ไหวก็กินพาราช่วยได้บ้างค่ะ ปลอดภัยกินได้เพื่อนหมอแนะนำมาค่ะ

เป็นค่ะ นานๆเป็นที ท้องอ่อนจะเป็นบ่อยตอนนี้6เดือนกว่าก็ยังเป็นบ้าง พยายามจะไม่กินยา แต่ไม่กินยิ่งปวดจนไม่ไหว เลยต้องกิน บางทีกินก็ไม่หายนะ

ปวดหัวกับคนท้อง เป็นของคู่ใจกันจ้า ทานพาราได้ครั้งละ 1 เม็ดนะคะ ลองเอาผ้าชุบน้ำเย็นๆมาโปะหน้าผากดูนะคะ นอนพักเยอะๆจ้า

อ่านเพิ่มเติม

เปนไตรมาสแรกค่ะปวดทุกวัน ตอนนี้ไตรมาส2ดีขึ้นค่ะ แม่ต้องคอยเอาผ้าชุบน้ำเย็นมาประคบตลอด ช่วยทุเลาได้ค่ะ

VIP Member

เครียดอะไรหรือเปล่าคะ? ปกติคนท้องก็จะมีอาการปวดหัวแต่ไม่เยอะะอพักนอนก็หาย... ลองไปปรึกษาแพทย์​นะคะ

VIP Member

เป็นค่ะ ไมกรนก่อนท้อง ยิ่งช่วงนี้แดดแรง ไปเดินตลาดทีแทบเป็นลม บ้านนี้ดื่มน้ำแล้วนอนพักถึงจะหายค่ะ

แม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ไม่เคยกินยาพาราเลยค่ะ ดื่มน้ำ อาบน้ำบ่อยๆ พักผ่อนเยอะๆ อาการทุเลาค่ะ