เบาหวานกับคนตั้งครรภ์ และ เมนูอาหาร

มีแม่คนไหนเป็นเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์บ้างค่ะ วันนี้เราเพิ่งไปตรวจมาแบบละเอียด ปรากฏว่าเป็นแบบA ทีนี้คุณหมอให้ควบคุมอาหาร อยากรู้ว่าเมนูอาหารของคุณแม่ๆปกติเป็นยังไงบ้างคะ? รวมถึงคุณแม่กรณีเบาหวาน มีการปรับเปลี่ยนการกินยังไงบ้างคะ? อยากเห็นรูปอาหารของแต่ละท่านค่ะ ถ้ามีวิธีทำด้วยยิ่งดีเลยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ :)

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เป็นอยู่ค่ะ แรกๆหุงข้าวกล้องทำกับข้าวกินเอง ก็ยังมีเหวี่ยงๆสูงบ้าง หลังๆแทบไม่แตะข้าวเลยค่ะ เน้นเป็นแกงจืดหมูสับวุ้นเส้น เกาเหลาวุ้นเส้น ไข่ตุ๋นหมูสับ และเสริมมื้อว่าง กินนมกับผลไม้ เท่ากับวันนึงกิน6มื้อค่ะ ช่วยได้แต่เมนูก้จะวนๆซ้ำๆไปมาแค่นี้ค่ะ แต่น้ำหนักลูกขึ้นปกตินะคะ ตอน36วีกไปซาวดน้องหนัก2,996gแล้วค่ะ แต่น้ำหนักแม่ไม่ขึ้นเลย

อ่านเพิ่มเติม

พรุ่งนี้เราหมอก็นัดค่ะแม่ หมอบอกถ้าคราวนี้เบาหวานไม่ลดจะจับนอน รพ ฮือๆ ปกติเจาะเลือดก่อนทานข้าวจะไม่เกิน 100 คราวที่แล้ว 108 วันนี้เราต้องเอาอกไก่มาต้มใส่ข้าวไรซ์เบอรี่กิน ทำเหมือนข้าวต้มอะค่ะ แต่ปรุงใส่รสดีนิดเดียวกับเกลือให้พอมีรสชาติ แล้วก็กินไข่ต้มกับกล้วยน้ำว้า แล้วก็ดื่มนมสดหวานน้อย พรุ่งนี้ขอให้รอดทีเถอะ😂😂

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ​ เบาหวานคลาส​ A ตอนนี้แม่บ้านนี้เน้นผักกะผลไม้ที่ไม่มีรสหวานค่ะ​ ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่า​ อาหารเน้นก็ทำพวกต้มจืดตำลึง ต้มจืดเต้าหู้​ เนื้อสัตว์ก็ทำแบบแกงไม่ใส่กะทิ​ ทอดปลาทูใช้น้ำมันหน่อยนึง​ ไม่กินของทอดของมันมากเกินไป​ รสเค็ม​รสหวานก็งดค่ะ

กับข้าวปกติค่ะ แต่เน้น ไม่หวาน ไม่มัน ไม่เค็ม จนเกินไป ส่วนข้าว เปลี่ยนจากข้าวขาว มาเป็น ข้าวไรท์เบอรี่ หรือข้าวกล้องแทน ไม่เน้นแป้ง/คาร์โบไฮเดตเยอะ เน้น ผัก โปรตีน เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ผลไม้ ก็ พวก แก้วมังกร อาโวคาโต้ แอปเปิ้ล ค่ะ เน้น กินง่ายๆ อย่าไปเครียด

Post reply image

กินข้าวกล้องแทนข้าวขาว กินนมจืดผลไม้ไม่หวานกินผักทุกมื้อ งดของหวานของมันของทอด เราก้อเปนตอนนี้คุมอาหารยุ่เจาะเลือดที่ปลายนิ้วอาทิตล่ะ2ครั้ง

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้.ภาวะ..เหมือนกันค่ะ..แรกควบคุม..ได้ดี..แต่พอเข้า 30สัปดาห์..พึ่วไปเจอะเลือด และฟังผลมา น้ำตาล 130 คุณแม่บ้านไหนมีวิธีแนะนำบ้างค่ะ

https://th.theasianparent.com › เมนู... Web results เมนูอาหารคนท้องเป็นเบาหวาน ตัวอย่างตารางอาหาร สำหรับเบาหวาน ... - TheAsianparent

บ้านนี้ก็มีภาวะเสี่ยงค่ะ ขึ้นมา174 เลย คุมอาหารมาได้4วันแล้วค่ะ ตรวจเจอตอน29วีค

น้ำตาลขึ้นอยู่ค่ะเพราะอ้วนหมอให้คุมอาหารค่ะ