ป้อนข้าวลูกก่อน6เดือน

มีแต่คนให้เราป้อนข้าวลูกค่ะรำคาญมากทั้งคนสนิททั้งญาติ​เราเราก็บอกนะคะว่ายังไม่ป้อนเพราะหมอบอกเด็กระบบย่อยไม่ดีน้ำก็ยังไม่ให้กินมีให้กินล้างปากแค่หลังกินยาล่าสุดบอกเลี้ยงตามหมอมากระวังลูกกลืนข้าวไม่เป็นระวังลูกไม่กินข้าวไม่ให้ลูกกินน้ำเดี๋ยวขาดน้ำนะสารพัด​ไปหมด​ มีวิธีบอกเค้ายังไงบ้างบ้านนี้อุ้มหนีตลอดพักหลังๆมามีเอาผลไม้เอาข้าวใส่ปากลูกเราด้วยจะด่าก็ไม่ได้เค้าเป็นคนแก่เป็นญาติเรา

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าพูดดีๆแล้วไม่ฟัง เอาให้แตกกันไปข้างเลยค่ะบ้านนี้ก็เจอเหมือนเกือบจะได้ตัดแม่ตัดลูกกันด้วยซ้ำ สุดท้ายแม่ยอมกลับไปคิดทบทวนตัวเองแล้วปล่อยให้เราเลี้ยงลูกเองเลยค่ะ เลี้ยงตามหมอได้อย่างสบายใจโดยที่ไม่มีใครมาทักท้วงอะไร ยิ่งเป็นแค่ญาตินี่ยิ่งไม่ค่อยได้จับลูกเราเลย เพราะเราเลี้ยงเว่อร์ต่างจากแถวบ้านมาก55555 และส่วนตัวก็ไม่เคยให้ใครมาอุ้มลูกไปทั่วอยู่แล้ว

อ่านเพิ่มเติม

อยู่ที่เเม่เเละความพร้อมของเด็ก บ้านนี้ให้เริ่ม5เดือนครึ้ง ปรับตัวกับอาการวัย6เดือน เช่นกล้วยขูดผสมนมเเม่งี้ ฝักทองผสมนมเเม่งี้ 1ช้อนโต๊ะ ทุกเช้า กินเก่งมากค่ะ อยู่ที่คุณเเม่เเละลูกพร้อมล้วนๆเลย เอาจริงๆ😊

VIP Member

คนเราก็แปลก ตอนเล็กต้องกินแต่นม ดันอยากให้กินข้าว พอโตขึ้นต้องกินข้าวกลับอยากให้กินนม **ทำตามหมอบอกนะคะ ถ้ารำคาญมากใช้สูตรน้าเน๊ค สะดวกแบบนี้ค่ะ**

ไม่ได้เด็ดขาดค่ะแม่ บอกญาติผู้ใหญ่ไปตามจริงค่ะ เราเป็นแม่ มีหน้าที่ต้องดูแลลูกให้ดีที่สุดนะคะ แล้วก็อย่าปล่อยน้องไว้กับญาตินะคะ..เป็นห่วงน้อง

5y ago

ยังไงก็สู้ๆนะคะแม่ ต้องคอยดูน้องตลอดนะคะ

ต่ำกว่า 6เดือนไม่ควรจริงๆค่ะ นมสารอาหารครบถ้วนอยู่แล้ว บ้านเราก็เป็นแต่หาเหตุผลว่า ทำไมถึงห้าม ข้อดี ข้อเสีย ชี้ให้เค้าเห็นไปเลย

อย่างน้อยก่อให้เกิน3เดือนจะดีมากคะถึงจะป้อนได้

5y ago

ถ้ามือญาติ​ๆสะอาดก็ไม่เท่าไหร่ค่ะเค้าก็ไม่ได้ป้อนเยอะแม่อุ้มหนีก่อนน้องป่วยบ่อยด้วยร่างกายไม่ค่อยแข็ง​แรง

6เดือนเริ่มทานจะดีค่ะ