ฝากท้อง​รพ.​รัฐ​

มีแต่คนบอกว่าฝากท้องที่​ รพ.​รัฐ​ ไม่เสียตัง พอดีพึ่งไปฝากท้องมาค่ะ​ เสียตังเกือบพัน อยากทราบว่าเขาทำยังไงค่ะถึงไม่เสียตัง ขอบคุนล่วงหน้าสำหรับคำตอบ​นะ​ค่ะ​

54 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่ได้สมุดสีชมพูรึยังคะ บ้านนี้มีสิทธิประกันสังคมรพ.เอกชน แต่ไปฝากครรภ์ที่รพ.รัฐ ไปครั้งแรกได้ประมาณ6วีค คุณหมอซาวน์ดูเห็นเบบี๋ตัวเล็กมากคุณหมอยังบอกอายุครรภ์ไม่ได้เลยยังไม่รับฝากครรภ์ ยังไม่ได้สมุดชมพู เลยต้องเสียเงินเอง ประมาณ 1000 บาทค่ะ พอไปครั้งที่สองตามนัดได้สมุดชมพูมาพยาบาลเค้าก็ให้เราเอาสมุดสีชมพูไปขึ้นทะเบียนฝากครรภ์ฟรีค่ะ ตอนนี้ 14 วีคแล้วยังไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติมนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราไม่มี บัตร30บาท แต่เราฝากท้องฟรีนะ เราไปฝากท้องครั้งแรก เราก็บอกเค้าว่าเข้า โครงการฝากท้องฟรีค่ะ เค้าก็ทำบัตรคิวเข้ากลุ่มฝากท้องฟรีตรงนั้นเลย ถ้าเราไม่บอกเค้าเราก็เสียตังฝากท้องเหมือนกัน ตั้ง1200 แต่เราบอกเค้าก่อนเลยไม่เสียตัง เวลาหมอนัดมาตรวจก็ไม่เสียตัง รับยาฟรีด้วย ส่วนคุณแม่คนไหนที่ยังไม่ไปฝากท้อง แต่ถ้าจะไปฝากท้อง รพ.รัฐ ควรถาม พยาบาลก่อนฝากท้องนะค่ะ จะได้ไม่เสียตังค่ะ🙂

อ่านเพิ่มเติม

แม่ ขอย้ายสิทธิ์ที่ห้องตรวจสอบสิทธิ์ของ รพ. ก่อนใช้บริการ จะได้ไม่เสียเงินคะ 1 ปี ย้ายสิทธิ์ได้ 4 ครั้งคะ หรือให้สถานพยาบาลที่เรามีสิทธิ์อยู่ทำใบส่งตัวมาก็ได้คะ ขอแนะนำอีกอย่างหนึ่งคะ ถ้าแม่มีหมอในใจ แต่ไม่สะดวกฝากพิเศษ ให้ถามพี่พยาบาลเลยคะว่าคุณหมอท่านนี้เข้าตรวจวันไหนบ้าง เราจะได้รับการดูแล ดีไม่ต่างจากฝากพิเศษจนถึงตรวจหลังคลอดเลยคะ

อ่านเพิ่มเติม

รพ.รัฐมีโครงการฝากครรภ์ฟรีทุกอย่างต้องเข้าเงื่อนไขเช่น1.อยุ่กรุงเทพก็ต้องมีเลขที่บ้านในกรุงเทพอยุ่จังหวัดไหนต้องมีเลขที่อยุ่จังหวัดนั้นๆ 2.ฝากท้องขั้นตอนแรกเจาะเลือดต้องเจาะทั้งสองคนกะสามีเพื่อดูผลเลือดแม่ฟรีแต่สามีเสียครึ่งราคาประมานสามร้อยรอผลเลือดออกมาว่าแม่ไม่มีโรคแทรกซ้อนขณะตั้งครรภ์เข้าโครงการฟรีได้เลย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็ฝากโรงบาลรัฐค่ะ ไม่ใช่สิทธิบัตรทองเหมือนกัน เพราะสิทธิอยู่อีกโรงพยาบาลนึง แต่พยาบาลรับฝากครรภ์แจ้งว่าหากเป็นคนสัญชาติไทย มีบัตรประชาชน ฝากฟรีค่ะ แต่ก็อาจจะมีค่าเจาะเลือดบ้างในแต่ละครั้ง แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร ส่วนค่าคลอดต้องเสียเองค่ะ

บ้านนี้ สิทธิประกันสังคม เคยจะไปฝากที่ ร.พ รัฐ ค่ะ หมอบอกว่าฝากครรภ์ต้องเสียตัง ก็เลยเปลี่ยนไปฝากคลีนิคแทน ฝากฟรี พอฝากเสร็จคลีนิคก็ให้ไปตรวจต่อที่ ร.พ มีฟรีบ้างเสียเงินบ้าง เสียเงินตรงจเลือดแฟน600 บางคนเสียพันกว่าค่ะ

ีแม่บ้านนี้ก้ฝากฟรีนะ ฝากครั้งแรกที่คลีนิกแร้วย้ายมาฝากต่อที่โรงพบาล เสียแต่ค่าเจาะเลือดครั้งแรกที่ฝากครรภ์ ตอนนี้ตรวจจนกว่าจะคลอดก้ฟรี โครงการฝากครรภ์ฟรีจนคลอด มีทุกโรงบาลรึป่าวไม่แน่ใจลองสอบถามดูค่ะ

ใช้สิทธิอะไรคะ เช่น รพ.รัฐ แถวบ้าน - สิทธิบัตร 30 บาทก็จ่ายครั้งละ 30 บาท -สิทธิเบิกได้ทำเบิกตรง ก็ไม่ได้จ่าย แค่รูดบัตร ปชช -สิทธิประกันสังคม ก็คิดว่าไม่ได้จ่ายนะคะ -สิทธิ สปน. ก็ฟรี ประมาณนี้ เป็นต้น นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราใช้สิทธิ์ประกันสังคมฝากโรงบาลรัฐรอบแรกตรวจเลือดเสียเงิน1030บาทค่ะไปทุกรอบเสียทุกรอบเหมือนกันค่ะเราก็ยังงงทำไมแม่บ้านอื่นเขาไม่เสียเงินกัน😁😁#สิทธิ์ประกันสังคมนะคะ

5y ago

เสีย​เหมือนกัน​ค่ะครั้ง​แรก1880บาท

แล้วแต่บางคนจ้าคุณแม่มีสิทธิบัตรทอง30บาทของรพ.ที่คุณแม่ไปฝากไหมค่ะถ้าไม่มีคุณแม่ก็เสีย1000บาทเป็นค่าฝากครรภ์​ครั้งแรก=ค่าฝากเท่ากับฝากคลินิก​+ซาว+ยา

คำถามที่เกี่ยวข้อง