ขออภัยรูปไม่สุภาพนะคะ

มีเลือดออกแบบนี้มา1เดือนแล้วค่ะ เป็นช่วงแรกๆไปหาหมอบ่อยมากแต่หมอก็บอกปกติตรวจแล้วไม่มีอะไรเด็กในครรภ์ก็ปกติค่ะ ให้กลับมานอนพักที่บ้านจนตอนนี้ก็ยังไม่หายสักที มีแม่ท่านไหนเคยเป็นแบบนี้มั้ยคะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 22สัปดาห์ค่ะ

ขออภัยรูปไม่สุภาพนะคะ
79 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อันตรายอยู่ค่ะแม่ มีพี่ที่รู้จักคนนึงตรวจพบว่ามีเลือดออกในช่องท้องตั้งแต่ช่วงตั้งครรภ์แรกๆ หมอแนะนำให้ยุติการตั้งครรภ์เพราะจะเป็นอันตรายต่อแม่ แต่เด็กน้อยแข็งแรงดีเพราะเลือดออกในช่องท้องไม่เข้าไปในรก. อาการคือ มีเลือดออกทุกเดือน แบบ ปจด. พอคลอดน้อง แม่ผ่าคลอดท้อง 3 แม่มีภาวะแทรกซ้อนหลายอย่างมาก ใช้ระยะเวลาในการผ่าตัดราว 8 ชม. แต่แล้วพี่เค้าก็ทนไม่ไหวและจากไปแบบที่ยังไม่ได้เห็นดวงใจน้อยๆที่เขามะนุถนอมมา 9 เดือน ไม่ต้องจิตตกนะคะแม่ ลองเปลี่ยน รพ. ดูนะคะ คุณหมออาจจะมีความคอดเห็นแตกต่างไป ฝากไว้เป็นอุทาหรค่ะ ขอให้แม่และน้องปลอดภัยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เลือดออกตลอด ตั้งแต่ท้องได้ 4 สัปดาห์ บางครั้งสีแดงสด บางครั้งสีน้ำตาล ตอนนี้ท้องได้ 10 สัปดาห์แล้วค่ะ ไม่มีวันไหนที่เลือดไม่ไหล แต่ไม่มีอาการปวดท้องร่วมนะคะ ไปหาหมอเปลี่ยนมา 2 โรงพยาบาลแล้วค่ะ ซาวทุกครั้งที่ไปหาหมอ แต่คุณหมอก็แจ้งว่าเด็กปกติ แข็งแรงดี หัวใจเต้นปกติ คุณหมอก็ยังหาสาเหตุไม่ได้เหมือนกันทำไมเลือดถึงไหลไม่หยุด ได้แต่ฉีดยากันแท้งไว้ ได้แต่นอนนิ่งๆและภาวนาอยู่บนเตียงขอให้ลูกแข็งแรงปลอดภัย ..

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ มีเลือดออกกะปริดกะปรอย ตั้งแต่5สัปดาห์ มีสีแดงบ้าง แดงจางๆๆบ้าง สีน้ำตาลบ้าง แต่อแกไม่เยอะ แค่ติดกางเกงในนิดเดียว แต่ก็มีออกมาเกือบทุกวัน จนตอนนี้12สัปดาห์แล้ว ก็ยังมีออกอยู่เลย แต่หมอบอกว่าเด็กแข็งแรงปกติดี (คนแก่โบราณบอกว่าแฝดเลือด ) พยายามพักผ่อน นอนเยอะๆ อย่ายกของหนัก อย่าเดินบ่อย มีคนเคยเป็นแบบนี้ยันคลอดเลยก็มีนะคะ เด็กก็ปลอดภัยดีค่ะ เราก็เป็นเหมือนคุณเลย เป็นกำลังใจให้นะ สู้ๆไปด้วยกัน

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากค่ะ สู้ไปด้วยกันนะคะ

เราก็เลือดออกตอน13สัปดาห์ จนตอนนี้20วันแล้ว เลือดออกครั้งแรกเยอะมากปวดท้องด้วย หมอบอกปกติมดลูกไม่เปิดลูกปกติ ไปโรงบาล4ครั้ง จนตอนนี้ไม่เจ็บท้อง แต่เลือดก็ออกเรื่อยๆ (ถามหมอว่าลูกปกติไหม หมอก็บอกปกติถามจนหมอลำคาน55++) ได้แต่กินแล้วก้นอน ....ไปหาหมอเรื่อยๆน๊ค่ะ คนที่มีเลือดออกเรื่อยๆภาวะแท้งคุกคาม

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ตอนนี้เสียเลือดเยอะแต่น้องในครรภ์หัวใจยังเต้นปกติดีค่ะ หมอได้แต่ประคองตามอากา

เราเป็นนะ เลือดไหลตั้งแต่ 7w ออกน้อยบ้าง มากบ้าง บางวันเป็นลิ่มเลยค่ะ หมอตรวจภายใน ตรวจมะเร็งปากมดลูก ก็ไม่ทราบสาเหตุ บอกว่าเด็กในครรภ์ปกติ ไม่ได้ให้พักหรือทำอะไร จนย้ายโรงพยาบาล ย้ายโรงพยาบาล ก็ไม่รู้สาเหตุ ไปบ่อยจนเค้าให้ยามาทาน ตอนนี้หยุดไหลประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว อายุครรภ์ตอนนี้ 16+2

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ใช่ค่ะ เป็นประมาณนี้เลย

คือ ช่วงแรก เป็นค่ะ เลือดออกแต่ไปหาหมอ น้องปกติแข็งแรงดี หมอแนะนำให้นอนติดเตียงห้ามทำอะไรเลย ก็นอนพัก ลุกเข้าห้องน้ำกับทานข้าว แล้วก็นั่งเล่น นอนเล่น บนเตียง ยาวเลย ทุกวันนี้ก็ยังมีบ้างที่ทำงานบ้าน แต่เลอดไม่ออกแล้ว สาเหตุมาจาก รกเกาะต่ำ รกเกาะไม่เต็ม ลองปรึกษาหมอดูนะค่ะ ✌️

มันไม่ปกติแล้วค่ะแบบนี้ เสี่ยงแท้งมาก หมอควรให้ยากันแท้งอ่ะ ไม่ควรบอกว่าปกติ เราเป็นตอนท้องอ่อนๆค่ะ ภาวะแท้งคุกคาม หมอฉีดยากันแท้งให้ทุกอาทิตย์จนอายุครรภ์ครบ3เดือนเลยนะ คนท้องไม่ควรมีเลือดออกจนกว่าจะคลอดค่ะ ถ้าเป็นแบบนี้ เปลี่ยน ร.พ.เลยค้ะ รีบรักษาก่อนจะสายเกินไป

บ้านนี้เลือดออกตอน 33+5 เพราะเดินเยอะทำงานหนักเลยได้ลางานก่อนคลอดตอน 34 week ตอนนี้คลอดน้องอายุ 2 เดือน 16 วันแล้วค่ะ ตอนเลือดออกได้นอนโรงบาลฉีดยากันแท้ง 2 คืน หลังจากนั้นงดเดินนอนอยู่กับเตียงอย่างเดียว งานบ้านก็ห้ามทำเพราะทำเลือดก็จะออกอีก สู้ ๆ นะคะแม่

4y ago

ขอบคุณค่ะ

เป็นเหมือนกันคะ..เลือดออกแบบนี้เลยตั้งแต่ท้อง4เดือนจนคลอดก็ยังมีออก..รกไม่เกาะต่ำ..หาสาเหตุไม่เจอ..น้องคลอด 3.58 kg..ปัจุบัน5ขวบแล้วคะ..แข็งแรงสมบูรณ์..พัฒนาการดีทุกอย่างด้วยคะ..พักเยอะๆนะคะ..เรากินนอนๆจนคลอดไม่ทำอะไรเลย..สู้ๆนะคะ

ปกติได้ไงคะ คนท้องไม่ควรมีเลือดออกจากช่องคลอดนะคะ ครรภ์5เดือนแล้วอันตรายมาก ถึงเคยเปลี่ยนหมอ แต่เราก็ควรหาโรงพยาบาลอื่นดูอีกไปเรื่อยๆไหมคะ ไม่ควรนิ่งนอนใจกับแค่เคยเปลี่ยนโรงพยาบาล หนเดียวแล้วหมอบอกไม่อันตรายนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง