35+4 week ท้องแข็ง

มีอาการท้องแข็ง เท้าบวม มือชา ปวดหน่วงเลยมาให้หมอตรวจ แต่มดลูกยังไม่เปิด ปอดน้องก็เจริญเติบโตยังไม่เต็มที่ หมอเลยฉีดยาระงับการคลอดไปก่อน และ ฉีดยาเคลือบปอดน้อง4 เข็ม ทุกๆ 12 ชม. ค่ะ ครบเข็มก็ประเมินอาการอีกที ถ้ามดลูดยังไม่เปิดก็กลับบ้านได้ จร้า

35+4 week ท้องแข็ง
24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของบ้านนี้ก็เหมือนกันค่ะ ท้องปั้นแข็งถี่ๆ แต่ปากมดลูกไม่เปิด ตอน34+1 ได้นอนโรงบาล8วัน ฉีดยากระตุ้นปอดไป4เข็มและยาระงับคลอด 6ชม ครั้ง และเปลี่ยนเป็น4ชมครั้ง หมอให้กับบ้านเพราะไม่เจ็บท้องท้องแข็งไม่ถี่ แต่มีโอกาสคลอดน้องก่อนกำหนดได้เพราะกลับหัวลงต่ำมาก ตอนนี้36+3คุณหมอนัด ถ้าผ่าได้หมอจะผ่าให้เลยค่ะ เพราะได้ฉีดยากระตุ้นปอดแล้ว ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้น้องถึง37w

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เหมือน​กัน​ค่ะแต่เราปากมดลูก​เปิด3.5เซน​แล้วค่ะเรานอน​ ร พ​ อยู่5วันเลยค่ะตอนนั้น​ที่เจ็บเราท้องได้35วีค6วัน คุณหมอ​ก็​ให้ยาระงับคลอดทุก2​ถึง4ชั่วโมง​ค่ะตอนนี้​ก็​ท้องได้37วีค1วันแล้วค่ะคุณหมอ​บอกว่า​เจ็บ​คลอด​คลอดได้เลยค่ะ​ สู้ๆนะค่ะคุณแม่

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอน34วีค ตอนนี้37+3แล้วค่ะ แต่ไม่ได้ให้ยาระงับปากมดลูกค่ะ ให้ไปไม่ถึง5นาทีเราเเพ้ยา หัวใจเราเต้นเเรงมากจนมอบอกว่าต้องหยุดให้นะ เราอาจจะหัวใจวาย สู้ๆค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ

สู้ๆจร้แม่✌️ บ้านนี้ก็โดนเหมือนกันตอน33w.มีมูกเลือดไหล แอดมิดหมอฉีดยากันแท้ง+ระงับการคลอด+กระตุ้นปอดลูก4เข็ม แต่เอาไม่อยู่ค่ะน้ำเดินปากมดลูกเปิด2ซม.+ผ่าคลอด34w.พอดีค่ะ

4y ago

ตอนออกน้องน้ำตาลในเลือดต่ำได้กินนมแม่ค่าน้ำตาลน้องปกติเลยหมอยังตกใจแล้วก็ตัวเหลืองส่องไฟไม่กี่วันว่ะ หลังจากนั้นก็แข็งแรงค่ะ ไม่ป่วยไม่เป็นอะไรเลยแม่ ได้ขวบนี่แสบจิตเลยตอนนี้😂

สู้ๆนะคะแม่ บ้านนี้ก็ท้องแข็งช่วง 33 week ได้ยาระงับคลอดกะยาคลายมดลูก ตอนนี้ 36 week แล้ว ประคับประคองให้ครบกำหนดนะคะ ขอให้ปลอดภัยแข็งแรงค่ะ

Post reply image
4y ago

ขอบคุณค่าาา

เคยเป็นเหมือนหันเลยค่ะ แต่ตอนนั้น 29 วีค ปากมดลูกก็เปิด 2 เซน ทรมานมาก ปัจจุบันน้องอายุ 2 เดือนแล้วค่ะ แข็งแรงดี

คุณเเม่อยู่ที่ห้องรอคลอดใช่ไหมคะหรือเข้าไปในห้องคลอดเเล้วอยากสอบถามว่าเอาโทรศัพท์เข้าไปได้ด้วยใช้ไหมคะ

4y ago

อยู่ห้อง รอคลอดค่ะ รพ. ที่เเม่อยู่เอาเข้าได้นะคะ

บ้านนี้โดนไป24 เข็มค่ะ ระงับคลอดทุก4 ชั่วโมง 20 เข็ม ยากระตุ้นปอดน้อง4 เข็ม บอกเลยค่ะ โดนฉีดจนแขนเขียวไปหมด

เหมือนกันเลยค่ะแต่ของเรา29w5Dเองค่ะแต่ตอนนี้กลับบ้านมาเฝ้าระวังที่บ้านค่ะ

อาการเดียวกับแม่ตอน32วิคเลยคะแม่ สู้ๆนะคะ แม่ตอนนี้แม่บ้านนี้37+6dแล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง