ใครมีลูกอายุเกิน40ปีบ้าง ขอแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ

มีลูกตอน41

ใครมีลูกอายุเกิน40ปีบ้าง ขอแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ
15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้มีน้องอายุ40ตอนนี้ได้10Wวันนี้ไปหาหมอมีเลือดออกนิดหน่อยค่ะ แต่ไม่มีอาการปวดท้องแต่อย่างได คุนหมออันตร้าซาวด์เจอถุงน้ำคร่ำเห็นตัวน้องแต่ไม่ค่อยชัดอาจเป็นเพราะน้องตัวเล็ก คุนหมอบอกว่าถ้าถุงน้ำคร่ำยังยุและไม่มีเลือดออกมาอีกก็ท้องได้ต่อไปถ้าเลือดยังมาอีกก็อาจจะเท้งได้ กังวลมากเลยค่ะทำไงดีคะ😭😭😭

บ้านนี้มีน้องตอนอายุ 39 ผ่าคลอดตอนแม่อายุ 40 พอดี (38w4d) ปกติดีค่ะ ทานโฟลิคตั้งแต่ก่อนท้อง ทานวิตามินที่หมอให้มา ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ (มื้อเช้าเยอะมาก) ตรวจ nipty และหยุดทำงานตั้งแต่ 7 เดือน เพื่อลดความเสี่ยงเรื่องการเดินทางและความเครียดค่ะ

VIP Member

ลูกเกิดก่อนแม่ครบ 40 = 5 วัน บอกเลย มีลูกตอนแก่เหนื่อยจริง น้องไม่อยู่นิ่งเลยค่าาา จนหมอบอกน้องไม่นิ่งเลยนะครับ แต่พัฒนาการดีมาก ตอนนี้ 7 เดือน มีฟัน 6 ซี่ เรียกยายได้ บอกอุ้มได้ จับของเพื่อยันตัวเองยืนได้ ถ้านั่งรถเดินตือเดินได้

3y ago

แต่แม่เหนื่อยค่ะ เพราะเราอายุเยอะด้วย และลูกก็คือเป็นเด็กไม่อยู่นิ่งค่ะ

บ้านนี้น้องมาตอน 39 เกือบ 40 เหมือนกันค่ะ มาแบบไม่คาดคิด ตอนแรกก็กังวลแอบเครียดนิดๆ แต่ต่อมาก็พยายามไม่เครียด ไม่คิดมากค่ะ ตอนนี้ 21/4 แล้ว ไปหาหมอทีก็ลุ้นที ... สู้ๆ นะคะแม่ อย่าเครียดนะคะ 😊😊

บ้านนี้มีน้องตอน41เหมือนกัน..จะคลอดเดือน.เมย.นี้แล้ว..แรกๆแอบเครียดเหมือนกัน.. ทำใจให้สบายนะคะ..ดูแลตัวเองเยอะหน่อย..ทำตามที่หมอแนะนำนะคะ.. สู้ๆคะ.เพื่อลูกน้อยของเรา..

ท้องแรกตอนอายุ40ค่ะ ตอนนี้ลูกออกมา4เดือนแล้วค่ะ สุขภาพแข็งแรง พัฒนาการตามวัยค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ. ตรวจดาวน์ด้วยก็ดีค่ะ เรามีภาวะเสี่ยง ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

ท้องแรกก็43ละค่ะ 😄ตอนนี้คลอดแล้วน้องจะห้าเดือนละ แข็งแรงสมบูรณ์ดี พัฒนาการดีทุกอย่าง แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ดูแลตัวเอง ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะคะ🙂

เป็นคุณแม่ตอน 45ค่ะ ตรวจniptyแล้วผลปกติค่ะตอนนี้ 17w แม่ไม่แพ้อะไรเลยยังทำงานปกติ แอบกังวลแค่ตอนคลอดค่ะ

3y ago

เหมือนกันเลย ไม่ค่อยแพ้ แต่งานที่ทำหนักจัง กังวลเหมือนกัน

ตอนนี้อายุ 40 กว่าๆ 26w6d ท้อง 3 ค่ะ ผ่าตั้งแต่ท้องแรก น้องมาแบบไม่คาดคิดเหมือนกันค่ะ

ตอนนี้43ใกล้จะคลอดแล้วคะบ้านนี้เจาะน้ำคร่ำทำทุกอย่างคะที่คุณหมอบอก

คำถามที่เกี่ยวข้อง