28 ตอบกลับ

ของเราตรวจครั้งแรกตอน 30week น้ำหนักขึ้นเยอะมาก (เพราะเรากินเยอะและกินจุกจิก) กลืนน้ำตาล50g เบาหวาน192 ต้องตรวจอีกครั้ง กลืนน้ำตาล100g เจาะ4เข็ม ผลออกมา ค่าน้ำตาลเกินทั้งหมดเลย คุณหมอส่งไปหาหมอเบาหวานเฉพาะทางสำหรับผู้ตั้งครรภ์ คุณหมอก็จะให้ควบคุมโดยการฉีดอินซูลิน แต่เราขอร้อง ขอกลับไปควบคุมอาหารเองก่อน หมอก็เลยให้เจาะน้ำตาลปลายนิ้วด้วยตัวเอง วันละ4ครั้ง ผ่านไป2สัปดาห์ สรุป เราทำสำเร็จจ้า น้ำตาลลดลงเป็นปกติ แต่ต้องคุมอย่างงี้ไปจนคลอด เราควบคุมอาหารใหม่ทั้งหมด ลดอาหารที่เป็นแป้ง และเลิกกิน ขนม นมหวาน น้ำหวาน ชานมปั่นที่เราชอบมากๆ ขนมปังทาเนยราดนม ผลไม้หวานที่มีรสหวานจัด ทุกอย่างที่เรากินสะสมมาช่วงตั้งครรภ์ตอนแรก เราจัดระเบียบการกินใหม่ทั้งหมดเลย ทาน เนื้อ นม(จืด) ไข่ ผักใบเขียว ในปริมาณที่พอเหมาะ เพื่อบำรุงลูก และไม่เพิ่มเบาหวานนะคะ เล่ามาซะยาวเลย ขอให้แม่สู้ๆนะคะ ต้องผ่านไปให้ได้ ตัวเล็กจะได้แข็งแรงจ้า หมอบอกเราว่าถ้าไม่คุมจะทำให้ลูกตัวใหญ่เกินไป และมีภาวะเสี่ยงหลายอย่างทั้งแม่และลูกจ้า

เราก้จะคุยกะหมออีกทีวันนี้ละค้ะ สู้สุดตัวค้ะคุนแม่อ้ะ

บ้านนี้ เจอนต.สูง ตั้งแต่ 16 สัปดาห์ ฉีดอินซูลิน วันละ 2มื้อ ช.ย. เจาะนต.วันละ 4 มื้อ แม่ งดข้าว แป้งขัดขาว ทุกชนิด กินข้าวกล้อง มื้อละ ครึ่งทัพพี อาหารเน้น ผัก เนื้อสัตว์ งดของทอด ของมัน แต่ กินไขมันดีดีได้ งดนมทุกชนิด อยากกิน ก็กินนมอัลมอนด์ ยี่ห้อ 137 ได้ทุกรส ยกเว้น รสชาเขียว ลาเต้ เพราะ ยี่ห้อนี้ มีโพเลตสูง ไม่มีผสมนมสัตว์ นมถั่วเหลือง งดกินขนมทุกชนิด ผลไม้ทุกชนิด กินผลไม้ตระกูลเบอรี่ ต้มน้ำใบเตยไม่ใส่นต. ดื่ม วันละ ลิตร ต้มน้ำขิงไม่นต. ใส่หอมแดง แครอท ดื่ม สลับกับ น้ำใบเตย ดื่มน้ำสะอาดให้มาก นอนให้มาก ห้ามเครียดเด็ดขาด เพราะ นต. จะสูงขึ้น หลังคลอด มา 24 ชม. นต.หายหมดคะ นอกจาก แม่ มีภาวะเบาหวาน แฝง ก็จะต้องเจาะเลือดดูค่านต.ต่อไปคะ

ต้องทำคะ ยิ่งท้องแก่ นต.จาก รก ด้วย ไม่งั้นเสี่ยงต่อลูก และ ภาวะ ตายคลอดคะ

งดน้ำหวานทุกชนิด จากที่เคยดื่มน้ำอัดลมแทนน้ำเปล่า ทานข้าวไรซ์เบอร์รี่แทนข้าวขาวค่ะ ข้าวเหนียวไม่จำเป็นไม่ต้องกิน ของเราจากน้ำตาล 200 ควบคุม 2 อาทิตย์ น้ำตาลลดลง 85 แต่เราก็มีดื่มน้ำหวานอยู่นะคะ แค่จิบๆ พอหายอยาก สู้ๆค่ะ

งดน้ำตาล​ ของหวาน​ น้ำอัดลม​ เครื่องดื่มที่มีน้ำตาลทุกชนิดนะคะ​ ทานก๋วยเตี๋ยวก็ไม่ต้องปรุง​ เน้นทานเนื้อสัตว์​ ผัก​ ผลไม้ที่ไม่หวานมาก​ พักผ่อนเยอะๆ​ ดื่มน้ำเยอะๆนะคะ​ ออกกำลังกาย​ ยืดเส้นสายบ้าง​ สู้ๆนะคะคุณแม่✌️

กิน เนื้อ นมไข่ เยอะๆๆ กินข้าวให้น้อยลง น้ำตาลงดได้ก็ยิ่งดีค่ะ ผลไม้ทุกงดเลยค่ะ หมอนัดตรวจน้ำตาลในเลือดทุกเดือนค่ะ ตอนลดลงมาเยอะแล้วค่ะ

ตอน4เดือนครึ่ง ท้องแล้วชอบกินหวานแล้ว น้ำตาลขึ้น200กว่า หลังจากนั้นงดกินหวานเน้นผลไม้ นมรสจืด ไปตรวจล่าสุดผลปกติแล้วคะ

เป็นเหมือนกันจ้าวันที่23เมษานี้หมอนัดไปเจาะเลือด4เข็มอีกพยายามงดของหวานยุค่ะแต่ค่าน้ำตาล168ค่ะยังไม่ภึงขั้นสุงเท่าไหร่

ขอให้โชคดีปลอดภัยจ้าคุนแม่

สู้ๆๆจ้า ตอนนี้ก็กำลังคุมน้ำตาลเหมือนกัน วัดครั้งแรก 200กว่า งดแป้ง งดน้ำตาล ทานข้าวไรเบอร์รี่ ทานอาหารให้ครบ3มื้อจ้า

บ้านนี้ก็สูงเหมือนกันค่ะ เจอตั้งแต่22 week แต่ไม่ได้ฉีดอินซูลินนะคะ เพราะคุมอาหารเอา ตอนนี้ 38 week แล้วค่ะ

สู้ๆนะคะบ้านนี้ก็กลัวเหมือนกันตอนเเพ้ไม่ค่อยชอบทานเปรี้ยวส่วนมากชอบทานเเต่ของหวาน

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง