คิดมากค่ะ

มีบ้านไหนที่แฟนชอบตกปลาไหมค่ะ แต่นานๆตกทีเดือนหนึ่งตกครั่งหนึ่งจะมีผลกระทบอะไรต่อลูกไหมค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แฟนเราก็ชอบตกปลาเป็นชีวิตจิตใจเลยค่ะ แต่พอรู้ว่าเราท้องเราขอให้หยุดตกก่อนเรากลัวและไม่สบายใจ เขาก็หยุดตกให้นะคะแฟนเข้าใจเราค่ะ มันเป็นความเชื่อของแต่ละคน คุณแม่ไม่ต้องเครียดนะคะ สู้สู้จ้า😊

บ้านนี้จ้าแฟนชอบตกปลามากๆจนเพื่อนเราทักว่าทำไมแฟนยังไม่หยุดตกปลาเดี๋ยวเป้นกรรมกับลูกในท้องเราเลยขอให้เขาหยุดแต่เขาก้ไม่หยุดแต่อีกสักพักเขาก้หยุดเองค่ะตอนนี้เขาก้ยังไม่กล้าไปตกปลาเขากลัว

จริงๆแล้วมันเป็นความเชื่อค่ะ.เรื่องเวรกรรมค่ะ.ซึ่งส่วนมากถ้าเราตั้งครรภ์อยู่เค้าไม่ให้แฟนไปตกปลาค่ะ.เพราะกลัวว่าเวรกรรมจะตกมาอยู่ที่ลูกค่ะ.คุยกับแฟนว่าช่วงนี้ให้งดตกปลาก่อนค่ะ.

6y ago

ขอบคุณค่ะแม่

บ้านนี้แฟนไปตกปลาทุกวันเรยคร้ะ ทั้งกลางวันเเละกลางคืนเรยห้ามก้อไม่ฟังจนถึงวันนี้จนทนไม่ใหวจนต้องได้เลิกกัรเพราะเรื้องนี้เรยคร้ะเเม่บ้านนี้เคลียดมาก 😪

6y ago

เหมือนกันค่ะแม่พูดก็ไม่ฟังต้องทำหน้าไม่พอใจก่อนถึงจะไม่ไปค่ะ 😥

บ้านนี้ตกทุกวันหยุด ส-อา.ค่ะ ส่วนตัวเรากะแฟนไม่ค่อยถืออะไร แต่แฟนบอกเราท้องได้5เดือนแล้วเขาคิดได้เขาก่อเลิกตกเลยค่ะ บอกว่าคลอดแล้วค่อยยตกใหม่

บ้านนี้เเฟนก็ชอบตกปลาค่ะเเต่ตอนท้องเค้าก็เลิกตกเพราะที่บ้านห้ามค่ะ เพราะเค้าถือกลัวว่าเด็กออกมาจะไม่สมบูรณ์ก็เลยหยุดตกจนกระทั่งคลอดเลยค่ะ

6y ago

ขอบคุณค่ะแม่

เราไม่ถือทุกอย่างเกี่ยวกับความเชื่อโบราณ แต่เรื่องตกปลาเราถือมาก เคยทะเลาะกันใหญ่เลยเรื่องตกปลา เราไม่สบายใจค่ะและก็ไม่ชอบ

6y ago

พูดตรงๆ เรากลัวลูกเป็นปากแหว่งค่ะ บ้างอย่างคิดเรื่องเวรกรรมบ้างก็ได้😌

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ก็กลัวอยู่เหมือนกัน เครียดมาก แต่พยายามคุยกับเขาแล้ว เขาก็ไม่ฟัง รั้นจะตกให้ได้อยู่ดี

บ้านนี้ก็เป็นคะ คุณพ่อชอบตกปลามาก พอรู้ว่ามีน้องเลิกตกไปเลย กลัวมั่งคะ ความเชื่อของคนโบราณ

6y ago

ขอบคุณค่ะแม่

ไม่น่ามีผลกระทบนะคะ. แต่มันเป็นเรื่องของความเชื่อและเวรกรรม ถ้าไม่สบายใจก็ต้องบอกเค้าค่ะ

6y ago

ขอบคุณค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง