23 ตอบกลับ

ต้องถามตัวเองก่อนค่ะ ว่าถ้าลูกออกมามีความผิดปกติรับได้มั้ย ยังจะเลี้ยงต่อมั้ย ถ้าเรับได้เลี้ยงต่อ ไม่ต้องตรวจใดๆเลย เพราะถึงตรวจเจอแล้วยังเลี้ยงได้ก็จะได้ไม่เสียตังค่ะ ถ้ามีกำลังทรัพย์พอ ตรวจแบบ 23 คู่หรือตรวจหาโรคอื่นๆเพิ่มอีกไปเลยค่ะเพราะบางทีตรวจ 5 คู่ ก็อาจะมีความผิดปกติคู่อื่นๆได้เช่นกัน ถ้าไม่มีกำลังทรัพย์พอ ตรวจแค่ดาวน์แบบ QTของรพ.รัฐฟรีก็ได้ค่ะ แต่ความแม่นยำก็ต่างกันไป ตรวจนิฟ ผล 99% ตรวจ QT ผลก็ 80-85% ถ้าเสี่ยงสูงก็มาเจาะน้ำคร่ำอีกที แม่บองพิจารณาดูค่ะ ส่วนตัวเราตรวจนิฟ เรามองว่าจำเป็นมากค่ะ เพราะถ้าลูกผิดปกติตรวจเจอไว เราก็ตัดสินใจได้ไว ไม่อยากให้เค้าออกมาทรมาน

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอตอบแบบกลางๆนะคะถ้ามีเงิน ก็ควรตรวจ -นิฟเนี่ยตรวจหาความผิดปกติของดาว,โคโมโซมด้วยและรู้เพศด้วยความแม่นยำ99% ถ้าไม่ตรวจนิฟได้ไหม ตอบว่าได้ค่ะ. -ปกติรพ.จะมีการตรวจดาวแบบเจาะเลือด ซึ่งรพ.ที่เราฝากเนี่ยจะมีให้เลือก3ราคาค่ะ ความแม่นยำ80-90% 1 2,500 2 6,000 3 8,000 ราคาตามลำดับความแม่นยำที่เลือกค่ะไม่สามารถรู้เพศได้ -แล้วก็มีตรวจดาว แบบเจาะน้ำคร่ำค่ะ อันนี้ฟรี ***คือต่อให้ตรวจนีฟ ตรวจแบบเจาะเลือดตามความแม่นยำ ถ้าสุดท้ายผลออกมาว่าเสี่ยง ก็ต้องเจาะน้ำคร่ำเป็นอันดับสุดท้ายอยู่ดีค่ะ *

เราอายุยังไม่ถึง30เเต่เลือกตรวจค่ะ เพื่อความสบายใจของตัวเอง เพื่อความชัวชัดเจนด้วยค่ะ เเพงหน่อยเเต่ผลเเน่นอนค่ะ รู้สึกสบายใจ เเถมรู้เพศน้องไปในตัวด้วย แล้วถ้าผลผิดพลาดมีประกันให้นะคะ เเต่เท่าที่มีมายังไม่เคยมีใครตรวจละผลผิดพลาดค่ะ ผล99.9%

ตรวจ5คู่ หรือ 23คู่ค่ะ

TapFluencer

ถามว่าจำเป็นไหม ถ้ามีกำลังก็ควรตรวจค่ะ ของเราตอนแรกไม่ได้ตั้งใจตรวจค่ะ เริ่มจากQTก่อน แล้วมีความเสี่ยงสูง ต้องรอเจาะน้ำคร่ำ ซึ่งค่อนข้างนาน ช่วงนั้นเเป็นกังวล เลยเลือกตรวจนิฟค่ะ

ถ้าแม่มีงบประมาณพอ ก็ตรวจเถอะค่ะ ตรวจแล้วรู้ผลเกี่ยวกับตัวน้องเยอะ ถ้าปกติก็ดี แต่ถ้าผิดปกติมาแม่จะได้หาทางรับมือและแก้ปัญหา

ขอบคุณมากๆค่ะ คุณแม่ตรวจแบบกี่คู่คะ

เราตรวจค่ะ เพื่อความสบายใจว่าน้องจะแข็งแรงดีไหม ถ้ามีงบแนะนำเลยค่ะ แถมรู้เพศน้องไวเลยค่ะ ถ้าคลอดแล้วผลผิดพลาดมีประกันฝห้ด้วยค่ะ

คุณแม่ตรวจแบบกี่คู่คะ

จำเป็นสุดๆเลยค่ะ ไม่ว่าจะอายุน้อยหรือเยอะก็ต้องตรวจนะคะ แต่ถ้าไม่สะดวกตรวจหรือยอมรับความเสี่ยงได้ก็ไม่ต้องตรวจได้จ้า

ตรวจเลยค่ะ เราอายุแค่ 20 ถือว่าอายุน้อยมากๆๆเราเลือกตรวจเพราะกังวลค่ะ ถ้าไม่มีงบ แนะนำเจาะตรวจเลือกฟรี โรงบาลรัฐค่ะ

ตรวจเถอะค่ะ อายุเยอะอายุน้อยมีความเสี่ยงหมด รพ เอกชนจะราคาแรงหน่อย คลีนิคเบาๆลงมา ถ้ารพ รัฐเห็นว่ามีตรวจฟรีนะคะ

จำเป็นนะคะเราว่า รอไปตรวจน้ำคร่ำไม่ไหวคะ เราตรวจ G- Nipt ท้อง10วีคตรวจได้เลย และแม่นยำด้วยค่ะ

คำถามยอดฮิต