ซึมเศร้าตอนตั้งครรภ์

มีคุณแม่ท่านไหนเป็นซึมเศร้ารุนแรงตอนท้องไหมคะ ตอนนี้มืดแปดด้านไปหมด แถมโดนพ่อเด็กทิ้งไปแล้วด้วย เขาอ้างว่าเราอารมณ์แปรปรวนง่ายใส่เขา แล้วพอเราบอกว่ากำลังหาทางรักษา เขาบอกเราว่าอย่าเอาโรคมาอ้าง ไม่รู้จะสู้ยังไงแล้วค่ะ 🖤

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เลิกกับแฟนตอนท้องได้3เดือนค่ะ พึ่งหย่ากันตอน5เดือน ก็มีร้องไห้เสียใจเป็นวันๆข้าวปลาไม่กิน ตั้งคำถามทุกวัน ว่าเราไม่ดีตรงไหน ทำไมต้องเป็นเราที่มาเจอเรื่องแบบนี้ บลาๆๆ จนสงสารลูกในท้องมากๆ เลยตั้งสติกลับมารักตัวเองกับลูกในท้อง ตอนนี้ท้อง8เดือนแล้ว ดีขึ้นมาเยอะค่ะ ก็มีบ้างที่นึกถึงเขาแล้วน้ำตาไหล แต่ไม่เอากลับมาเป็นพ่อของลูกแล้วค่ะ เพราะเราถือว่าเค้าได้ทิ้งเราให้เผชิญเรื่องแย่ๆมาคนเดียว เราสู้มาคนเดียว✌️✌️✌️ คุณแม่ก็สู้ๆนะคะ รักตัวเองกับลูกในท้องให้มากๆ อย่าเครียดอย่าร้องไห้ หาเพลงฟัง ไปกินของอร่อยๆให้สบายใจดีกว่าค่ะ ลูกมีแค่เราคนเดียวนะคะ เวลาจะพาเราผ่านเรื่องแย่ๆไปเองค่ะ ✌️เป็นกำลังใจให้ค่ะ #ทีมแม่เลี้ยงเดี่ยว

อ่านเพิ่มเติม

คนเขาอยากเลิกเหตุผลปัญญาอ่อนมันก็เอามาเป็นข้ออ้างค่ะ คนท้องทุกคนก็เป็นค่ะ งี่เง่าเอาแต่ใจ โมโหร้าย ชอบน้อยใจ หงุดหงิด วันๆหนึ่งอารมณ์108 ตามไม่ทัน ขนาดตัวเองยัง งงเลยว่าทำไมต้องมาเป็นแบบนี้ คนรอบตัวรวมถึงสามีควรเข้าใจและให้กำลังใจด้วยเพราะผู้หญิงแบบเราๆต้องอุ้มเด็กที่อยู่ในร่างกายที่โตขึ้นทุกวันๆ ดีที่สามีบ้านนี้เขาเข้าใจ และพร้อมรับฟังความรู้สึก ปรับตัวให้เป็นดั่งใจต้องการของแม่ สู้ๆนะคะ ขอแค่รับผิดชอบลูกก็พอ ไม่ต้องรับผิดชอบเราก็ได้

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

แม่ห้ามเคลียดนะคะ สู้ๆค่ะ

คนจะไปก็อ้างไปเรื่อย ถ้าเขารักเราจริงเขาก็ต้องรู้ว่าคนท้องอารมณ์แปรปรวนอยู่แล้ว แล้วยิ่งเป็นโรคซึมเศร้ากำลังใจที่ดีที่สุดคือพ่อของลูก แค่นี้เขายังไม่เข้าใจเลย...ผู้ชายแบบนี้ปล่อยได้ปล่อยไปเลยค่ะ นึกถึงลูกเข้าไว้ ดูแลตัวเองและลูกให้ดี เดี๋ยวคลอดออกมาเห็นหน้าเจ้าตัวเล็ก ก็จะไม่มีเวลาคิดถึงคนแบบนี้แล้ว สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ผู้ชายไม่ดีไม่ต้องง้อค่ะ ขนาดเราอุ้มท้องลูกเขา เขายังเห็นแก่ตัวพูดจาแย่ ๆใส่ เป็นเราจะด่าจนหาหูไม่เจอ สักแต่ทำให้ท้องเป็นอย่างเดียวอย่างอื่นไม่รู้จักแล้ว บักสันขวาน 😡 สู้แม่ พ่อเฮงซวยผัวห่วยแตกไม่มีก็ได้ค่ะ สู้เพื่อลูกนะคะแม่อย่ายอมแพ้

2y ago

สู้ ๆ นะคะแม่ เป็นกำลังใจให้ 💗✌🏻

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นค่ะเกิดจากฮอร์โมนในร่างกายของคุณแม่เปลี่ยนไปค่ะ ไม่ใช่โรงซึมเศร้านะค่ะคุณแม่ เราแค่มีอาการเครียดหาทางออกไม่เจอ รับมือกับอารมณ์แปรปรวนของตัวเองไม่ได้ ทางแก้ก็คือ ฟังเพลงที่ไม่กระทบจิตใจ

2y ago

ทางนี้ไปหาคุณหมอมาแล้วค่ะ หมอวินิจฉัยว่าเป็นโรคซึมเศร้ารุนแรงตอนตั้งครรภ์ แต่ยังไม่ได้ไปรับยา เพราะยังไม่มีคนไปส่งค่ะ ขอบคุณวิธีที่ดีนะคะ 🙏🏻

สู้เพื่อเจ้าตัวน้อยในท้องนะแม่🥰 ผัวไม่ดีสู้ไม่มีดีส่ะกว่าค่ะ ดูหนังฟังเพลงให้ผ่อนคลายนะแม่ถือว่าทำเพื่อลูก💖🤰🏼👼🏻

2y ago

ขอบคุณวิธีที่ดีมากๆนะคะคุณแม่ 🙏🏻🤍

ตั้งครรภ์เราสามารถทานยาซึมเศร้าได้ไหมค่ะพึ่งมีอาการเหมือนกันค่ะ

เป็นก่อนท้องตอนนี้ก็เป็นค่ะกินยาโรงบาลประจำ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะตอนนี้แยกกันอยู่แล้ว😢

2y ago

สู้ไปด้วยกันนะคะคุณแม่ ✌🏻🫶🏻

สู้ๆๆค่ะแม่เป็นกำลังใจให้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง