ตั้งครรภ์ อายุ 35up

มีคุณแม่ตั้งครรภ์ท่านใดตั้งครรภ์ตอนอายุ35ปีขึ้นไปไหมค่ะ รู้สึกวิตกกังวลถึงความผิดปกติของลูกกันบ้างไหม กลัวลูกเป็นดาวซินโดรม ลูกจะแข็งแรงไหม แม่ตอนนี้38ปีค่ะ กังวลมากเลย อายุครรภ์ 12+1w แล้วค่ะ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้ตั้งครรภ์​ตอนนี้39ปี อายุครรภ์​6เดือนจันทร์ที่จะถึง6เดือนครึ่งค่ะ ทีแรกก็กังวล เพราะอายุ​เยอะและไม่รู้​ว่าจะท้องอีกด้วย ตอนนี้ผ่านมาทั้งnifty และเบาหวานค่ะ คุณ​แม่สู้ๆไปด้วยกันค่ะ ทุกอย่างเราจะข้ามผ่านไปได้ คิดถึงตัวเล็ก​ของเราไว้ ทุกอย่างจะสวยงาม มีพลัง​กาย พลังใจ แม้บางทีเหนื่อย นอนตื่นก็หายนะคะ 🥰🥰🥰🥰

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ สู้ๆๆๆ

คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะค่ะทำใจให้สบายค่ะหนูก็เจาะน้ำคร่ำเหมือนกัน36ปีค่ะปรกติดีครั้งแรกก่อนเจาะก็กังวลเหมือนกันหมอนัดอบรมก่อนเจาะพอฟังหมออธิบายแล้วก็โล่งใจค่ะไม่เป็นกังวลเท่าไหร่ คุณแม่อย่าคิดมากนะค่ะเดี๋ยวจะมีผลต่อลูกนะค่ะ สู้สู้นะค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะแข็งแรงทั้งแม่และลูกนะค่ะ

5y ago

ขอบคุณมากค่ะ

อายุ 39 ค่ะแม่ ตอนนี้ 23 w4d แล้ว ไม่ต้องกังวลนะคะ บ้านนี้น้องก็ปกติค่ะ ตรวจนิฟตี้ และ อัลตร้าซาวด์ความสมบูรณ์ตอน 5 เดือน ตอนนี้กำลังรอตรวจคัดกรองเบาหวาน ค่อย ๆ ผ่านเป็นขั้น ๆ ไปนะคะ แต่ระหว่างนี้คุณแม่อย่ากังวลนะคะ ทำใจให้สบายค่ะ

5y ago

คิดบวกเข้าไว้เนอะแม่ เด่วทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดีค่ะ

อย่าเพิ่งเครียดไปก่อนนะคะ​ บำรุงเยอะๆไว้ก่อน​ พอถึงช่วงอายุครรภ์ทีีตรวจได้​ คุณแม่ก็เลือกตรวจแบบที่สบายใจมากที่สุดค่ะ​ ของเราท้องแฝด​ ตรวจ​niftyเอา​ หากผลออกมาไม่ดี​ ค่อยเจาะน้ำคร่ำ​ ได้ผลแล้วลูกปกติค่ะ​ สู้ๆนะคะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ

ทำใจให้สบายนะคะ บ้านนี้แม่ก็ 38เหมือนกัน เลือกที่จะเจาะน้ำคร่ำตรวจดาวน์ ผลออกมาปกติ เพิ่งคลอดน้องเมื่อวาน อายุครรภ์ 36+3week น้ำหนัก2826กรัม แข็งแรงดีคะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ ดูแลตัวเองให้ดีที่สุดทุกๆวัน ไม่เครียด คิดบวกเข้าไว้ ขอให้แม่ๆลูกๆทุกคนแข็งแรงๆๆๆ เติมเต็มกำลังใจให้กันและกันต่อไปนะคะ

อายุ41ค่ะตอนเเรก​ก็​เครียด​เจาะเลือดแล้วก็​ยัง​เสี่ยง​จนต้อง​เจาะ​น้ำคร่ำผลปกติทำตามที่คุณ​หมอ​แนะ​นำทำใจให้สบายๆนะคะเอาใจช่วยค่ะ

ตรวจรึยังคะ ส่วนมากคุณ​แม่​ 35 ขึ้นไแต้อวตรวจคัดกรองดาวซินโดรม นี่ก็ไม่ตรวจมา 21 วีคแล้วน้องปกติ สมบูรณ์​ดีทุดอย่างค่ะ คุณ​แม่อย่ากังวลนะคะ

บ้านนี้อายุ 44 เป็นเบาหวานก่อนตั้งครรภ์ จะคลอดสิ้นเดือน กค.นี้แล้ว เจาะน้ำคร่ำผ่าน หากมีโรคประจำตัวให้รีบปรึกษาหมอทันทีนะคะ

อายุ 35 ค่ะกังวลเหมือนกันค่ะ แต่ก็พยายามคิดบวกค่ะ บำรุงตามปกติ และดูแลตัวเองให้ดีที่สุด ตอนนี้กำลังรอผลเจาะน้ำคร่ำอยู่ค่ะ

แม่หนูมีหนูตอน40ค่ะ คลอดออกมาแค่2โล5 พ่อบอกแข็งแรงมากไม่ค่อยเจ็บป่วย ตอนนี้อายุ25เท่าที่จำได้ไม่เป็นหวัดมา7ปีแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง