ลักษณะท้อง

มีคนแก่แถวบ้านทักว่าท้องเราแหลมมากยังไงก็เป็นผู้ชาย แต่เราไปซาวด์มา 2 รอบหมอก็ยืนยันว่าเป็นผู้หญิง ตอนนี้รู้สึกนอยมากเพราะซื้อของเตรียมไว้หมดแล้ว เลยอยากถามแม่ๆว่า ลักษณะท้องบอกเพศได้จริงหรอค่ะ หรือมีแม่ๆคนไหนอัลตร้าซาวด์แล้วผิดพลาดบ้างค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ลักษณะท้อง
429 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สวัสดีค่ะ ทุกคน วันนี้เราจะมาอัพเดตค่ะ วันนี้น้องคลอดมาแล้ว โดนเร่งคลอดค่ะเพราะเราไม่ปวดท้องเลย น้องคลอดมาตอน 13.15 ค่ะ ได้ลูกสาวตามที่หมอบอกเลยค่ะ แต่ตอนนี้น้องอยู่ห้องเด็กอ่อนกับคุณหมอ เพราะน้องนน.เกินค่ะน้อง นน.4066 แม่คลอดเองค่ะ เบ่งคลอดอยู่ 15 นาที ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นนะคะ

5mo ago

เนอะ น่ากังวลมาก

เห้อ อ่านแล้วรู้สึกท้อใจ ขนาดหมอยังต้องอัลตราซาวด์เพื่อดูเพศ แค่ความเชื่อค่ะลักษณะท้อง ไม่เกี่ยวกันเลย การซาวด์ผิดพลาดเกิดขึ้นได้ค่ะ เนื่องจากบางที่อย่าฃรัฐบาลไม่ได้ซาวด์ทุกเดือนต่อเนื่อง หรือเมื่อซาวด์แล้ว ไม่ได้เห็นแค่ตัวเด็กค่ะ บางทีซาวแล้วสายสะดือพาดผ่าน ทำให้ดูเหมือนเพศชายก็มี แต่เมื่อซาวด์รอบถัดไปเป็นหญิงเพราะลูกเปลี่ยนท่าทาง หรือดูเพศไม่ได้เพราะน้องหนีบไว้ หรือว่าตัวอยู่ใกล้รกเกินไป ลักษณะท่าทาง เครื่องซาวด์ น้ำค่ำในท้อง มีผลต่อการซาวด์ ของลูก ทางเดียวที่จะยืนยันได้ว่าน้องเป็รเพศอะไรคือการตรวจนิฟ(ตรวจดาวซินโดรมจากเลือดมารดา) จะตรวจลึกไปถึงโคโมโซม และตรวจน้ำคร่ำค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็ท้องแหลมมีเส้นดำกลางท้องรักแร้​ดำคอดำ คลอดออกมาเป็นผู้หญิง​เฉยเลย

Post reply image
4mo ago

เดี๋ยวจางลงเองค่ะแม่

ลักษณะท้องบอกเพศไม่ได้ค่ะ เชื่อหมอดีกว่าคนแก่แถวบ้านค่ะ แม่ซื้อของเตรียมไว้ใช้ได้หมดละคะ เด็กไม่มีเลือกสีหรอกคะ มีแต่ผู้ใหญ่นี่ละกำหนดว่า เด็กผู้หญิงต้องใส่สีชมพู เด็กผู้ชายต้องสีฟ้า เราว่ามันแล้วแต่คนชอบ เสื้อผ้าลูกบ้านนี้มีทุกสีค่ะ แนะนำว่าอย่าซื้อเยอะเดี๋ยวใส่ไม่ทัน บ้านนี้ซื้อมาบางตัวยังไม่ทันใส่เลยน้องโตเกินละ ใส่ไม่ได้

อ่านเพิ่มเติม
4mo ago

ใช่ค่ะพูดถูกมากๆ

ตอนแรกที่ไปฝากครรภ์หมอบิกว่าเป็นผู้ชาย ยังไม่กล้าบอกใคร จนกระทั่งหมอนัดไปอีกครั้งครั้งนี้หมอบอกเป็นผู้หญิงเลยถามหมอว่าทำไมครั้งแรกกับครั้งที่2ไม่เหมือนกันหมอเลยบอกว่าขอครั้งที่3ชัวร์พอไปครั้งที่3ได้ลูกสาวจริงๆ คนแถวบ้านทักเหมือนกันว่าท้องแบบนี้ต้องเป็นผู้ชายแน่นอน บางคนก็บอกผู้หญิงแน่นอน ตอนนี้ซาวน์รอบไหนก็เป็นผู้หญิง ใกล้คลอดแล้วค่ะ จะหญิงหรือจะชายลูกเราเราก็รักหมดแหละสู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ลักษณะท้องไม่ได้บ่งบอกเสมอไป คะ ส่วนตัวที่เคยเจอมา+กับคนรอบข้างคือ ส่วนตัวเราเองท้องเราไม่แหลม คนแรกก้ได้ผุ้หญิงตามที่คนแก่ลือ คนสองท้องเราก้ไม่แหลมแต่ก้ได้ผช.คะ ส่วนเรื่องอันตร้าซาว ผลก้ใช่ว่าจะ100% นะคะ เพื่อนเราซาวยันจะคลอด หมอก้ยื่นยันว่าผญคะ พอคลอดออกมาเป้นผช .คะ เพื่อนงงและตกใจมาก. เห้นไหมคะว่า ทุกๆอย่างล้วนไม่ฟันธง100%เสมอไป แต่ทางที่ดีคือเชื่อหลักเกณฑ์ของหมอไว้ดีที่สุดจ้า

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องนอยด์ค่ะ มันเป็นจุดเริ่มต้นของความเครียดน้าาา หมอบอกผู้หญิง หมอเขาดูผ่านจากเครื่องมือแพทย์ด้วยคะ ลูกคลอดก็รู้เองว่าหญิงหรือชาย หรือจะไปตรวจ NIPT เลย จะได้รู้เลยว่าลูกชายหรือหญิงอีกทั้งจะได้รู้ว่าลูกเราแข็งแรง สมบูรณ์ ได้ความสบายใจ ส่วนคนแก่เขาจะพูดอะไรก็ปล่อยเขาไป ส่วนของที่ซื้อไว้ให้ลูก เด็กอ่อน แป๊บ ๆ เดี๋ยวก็โตไว เปลี่ยนชุดใหม่แล้วค่ะ ไม่ต้องคิดมากนะค่ะ😊

อ่านเพิ่มเติม

หมอน่าจะตรงกว่านะคะ แต่มีเพื่อนคนนึงซาวด์ รพ.กี่รอบก็ได้ ญ.คิดว่าหญิงมาตลอด แชร์แต่ชุดเซ็ทคู่ พอมีอาการฉุกเฉินเลยจำเป็นต้องไปคลินิค คลินิคซาวด์บอกชาย มีนอยแต่พอคลอดน้องมาก็ชายจริงๆ ซึ่งมันก็ไม่เป็นไรหรอกน้า ยังไงเค้าก็ลูกเรา สุดท้ายนางก็เห่อน้องอยู่ดี เรื่องห้องนอนก็ไม่น่าเป็นไรนะคะ เด็กน้อยจะเข้ากับทุกอย่าง 💕 แต่ถ้าคนแก่กับหมอก็ลงใจให้หมอดีกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

นอยส์ทำไมอ่ะคะ คนแก่ไม่ใช่หมอค่ะ ท้องไม่สามารถบอกเพศได้ค่ะ เป็นเราไม่เก็บเอามาใส่ใจเลยค่ะ

2y ago

จริงค่ะเห็นด้วยกับคุณแม่นะคะ

รบกวนทุกท่านหน่อยนะคะขอสอบถามหน่อยนะคะ พอดีว่าประจำเดือนหนูมาล่าสุดวันที่ 1 ตุลาคมและหมดวันที่ 4 พฤศจิกายน ก็คือประจำเดือนของเดือนตุลาคมนะคะเดือนพฤศจิกายนและเดือนธันวาคมยังไม่มาเลยค่ะจนถึงตอนนี้ มีเหมือนตกขาวคล้ายประจำเดือนมานิดๆเป็นสีชมพูเป็นเวลา 3-4 วันแล้วค่ะ ติดกางเกงในวันละ นิด แบบนี้หนู จะท้องไหมคะยังไม่ได้ตรวจเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image