ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ภาวะภัยแท้งคุกคาม ต้องดูแลตัวเองยังไงบ้างค่ะ ตอนนี้น้อง 6W 1D. ค่ะ ?

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

การดูแลตัวเองเมื่อมีภาวะแท้งคุกคาม สิ่งที่แม่ควรทำ คือ ปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมอทุกอย่าง ไม่เพิ่มเรื่องเครียดให้ตัวเอง นอนพักผ่อนให้มากๆ หยุดการทำงานหนัก งดมีเพศสัมพันธ์ รับประทานอาหารให้ครบ5หมู่ ไม่เดินทางบ่อย หรือโดยสารรถสาธารณะที่ไม่ปลอดภัย (นั่งซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์,นั่งเรือ,ขึ้นเครื่องบิน) ทำแบบนี้ไปจนพ้นภาวะแท้งคุกคามหรือทำไปจนกว่าจะคลอดยิ่งดีค่ะ ตลอดเวลา1-9เดือนนี้ คุณแม่สามารถแท้งได้นะ ถ้าไม่ดูแลตัวเองให้เป็นพิเศษ

อ่านเพิ่มเติม

ให้หมอสั่งยากันแท้งให้ทานค่ะ ถ้าฉีดแพงได้แค่สัปดาห์เดียว จากนั้นก้อระวังตัวเองค่ะ ห้ามยกหนักเด็ดขาด อยู่บ้าน กินแล้วนอนค่ะ เดินเข้าห้องน้ำได้ปกติ นั่งรถค้องระวังลูกระนาด ไม่งั้นจะหน่วงๆท้องค่ะ เป็นเหมือนกัน ตอนจะขึ้นเครื่องก้อไปฉีด จากนั้นก้อ ทานเป็นเม็ดไม่เปลืองค่ะ ให้หมอสั่งยามา หมดแล้วซื้อด้านนอก รพ.ที่ฝากอยู่ราคาแพงมาก หมอให้ทานจนครบสี่เดือนค่ะ เพราะประเมินแล้วน้องพ้นช่วงอันตรายแล้ว

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

😊😊😊😊😊

ฉีดยากันแท้งค่ะ ห้ามมีเพศสัมพันธ์เด็ดขาด ห้ามขึ้นบันได ห้ามเดินเยอะ ห้ามเที่ยว ห้ามนั่งมอไซต์ ห้ามไปไหนมาไหนเลยค่ะ จนกว่าเลือดจะหยุด ห้ามนั่งถ่ายนาน สรุป นอนทั้งวันส่วนใหญ่ ลุกแค่เข้าห้องน้ำ กินข้าว เดินช้าๆ อย่าลุกเกร็งท้อง เราผ่านมาแล้วฉีดยากันแท้ง แต่คนแก่จะบอกให้นอนขาสูงหน่อย

นอนพักค่ะ เรานอนมา 3 เดือนแล้ว ลุกกินกับเข้าห้องน้ำค่ะ กินยากันแท้งวันละ 3 เวลา ฉีดยากันแท้ง อาทิตย์ละครั้งค่ะ เราเป็นตั้งแต่ท้องได้ 22 w จนตอนนี้ 33 w แล้วค่ะ สู้ๆนะคะ ยากันแท้งเม็ดละ 30 บาท ฉีดเข็มละ 300 ค่ะ

ปฏิบัติตามที่คุณหมอแนะนำอย่างเคร่งครัดค่ะ พยายามนอนนิ่งๆ เฉยๆ ลุกเฉพาะเวลาทานข้าวหรืออาบน้ำ เข้าห้องน้ำค่ะ ที่สำคัญอย่าเครียดนะคะ

นอนพักเยอะๆห้ามเดินเยอะนะค่ะบ้านนี้เคยเปนค่ะแต่ตอนนี้หายแร้วค่ะงดมีเพศสัมพันธ์นะค่ะ

VIP Member

นอนเป็นผักเลยค่ะ ลุกแค่เข้าห้องน้ำกับตอนกินข้าว

ปรึกษาหมอค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง