ทารัสซิเมีย

พ่อกับแม่มีพาหะทารัสชีเมีย แต่ต้องรอผลอีก2อาทิตว่าพาหะมีผลต่อลูกไหม ถ้ามีผลต่อลูกหมอให้ยุติการตั้งครรภ์ค่ะ ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร ตอนนี้กลุ้มมากเลยค่ะ ใครมีผลแบบนี้บ้าง แชร์ให้ฟังหน่อยค่ะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้แม่เป็นพาหะชนิดอัลฟ่า1ค่ะ พ่อไม่เป็นเลยไม่มีผลต่อลูก ขอให้ผลออกมาดีนะคะ เข้าใจเลยค่ะบ้านนี้ตรวจครั้งแรกผลเลือดไม่ค่อยดีทั้งสองคน ต้องตรวจหา3รอบ ช่วงรอผลทรมานใจมาก แม่ได้แต่ตระเวนทำบุญไหว้พระ ขอพร

บ้านนี้ค่ะเป็นพาหะทั้งพ่อและแม่ตอนที่หมอบอกว่าถ้าเป็นชนิดร้ายแรงจะต้องพิจารณาเอาเด็กออกนิใจแทบสลายเลยค่ะแต่พอผลเลือดออกมาว่าไม่มีอัลตรายกับเด็กในท้องดีใจมากเลยค่ะตอนนี้ตั้งครรภ์ได้34+5วีคแล้วค่ะ

บ้านนี้แม่เป็นธารัสซีเมียคนเดียวตอนนี้ท้องได้5เดือนผลเลือดเสี่ยงสูงต้องเจาะน้ำคร่ำดูผลกลัวการเจาะระแวงไปหมดถ้าผลออกมาเสี่ยงต้องยุติการตั้งครรถ์ได้แต่ภาวะนาให้ลูกไม่เป็นอันตราย

เป็นเหมือนกันจ้าา​ ทั้งพ่อและแม่เป็นพาหะ ตอนแรกกังวลเช่นกันตอนรอผลตรวจเลือดรอบ2 พอผลออก​ หมอบอกว่าเป็นพาหะที่ไม่อันตรายต่อเด็ก โล่งอกไปที คุณแม่ทำใจให้สบายนะคะ​ ขอให้ผลออกมาดีนะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นพาหะทั้งคู่ค่ะ แต่ผลออกแล้ว เป็นพาหะคลละชนิดกัน ลูกเลยไม่เป็นโรคเป็นแค่พาหะเหมือนพ่อหรือแม่ค่ะ. ตอนที่ตรวจเจอก็เครียดเหมือนกัน. ขอให้ผลเลือดออกมาดีนะคะ ✌🏼✌🏼

4y ago

บ้านเราก็เป็นภาหะทั่งคู่ กังวลมากเลยคะ ตอนนี้อายุครรพึ่งจะ9สัปดาห์เอง

เป็นทั้งคู่เหมือนกันคะ เราเป็นชนิดอี สามีอัลฟ่า ตรวจทุกอย่างตามหมอบอก มีน้องต่อได้ ตอนนี้คลอดน้องมาได้ 3 เดือนแล้ว แข็งแรง สมบูรณ์ดีคะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ

ใจเย็นๆนะคะ อย่าพึ่งเครียดเดี๋ยวจะมีผลกับน้อง ยังไงขอให้เป็นชนิดที่ไม่รุนแรงนะคะ บ้านนี้เป็นแต่แม่ ลูกออกมาคนแรกติดพาหะชนิดรุนแรงน้อย ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ของคู่เรา แม่ beta&delta พ่อ e ต้องเจาะน้ำคร่ำ ผลบอกว่าลูกรับไปหมดทุกชนิด หมอให้ตั้งครรภ์ต่อ ตอนนี้เลือดเราจางลงเหลือ 31.8 รอลุ้นเหมือนกันค่ะ (30วีค)

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้พึ่งตรวจ​เจอ​ พรุ่งนี้พ่อต้องไปตรวจอีกรอบคะ ของแม่เป็นตั้งแต่เกิด​ แต่แม่ก่พึ่งรู้😭 พยายามเครียดให้น้อยที่สุด​

อ่านเพิ่มเติม

วันนี้เพิ่งไปฟังผลมาค่ะ หมอต้องให้เจาะน้ำคล่ำอีกทีว่าลูกจะเป็นหรือไม่เป็นโรค ตอนนี้เครียดเหมือนกันค่ะ กังวลไปหมด