ท้อง14+3วีคแล้วหมอยังไม่ซาว

พึ่งไปหาหมอเมื่อวานตอนนี้ท้อง14+3วีคแล้วค่ะหมอยังไม่ซาวเลย หมอบอกวาจะซาวให้ตอน5เดือน ปกติมั้ยคะ กังวลมากเลยค่ะเพราะเพื่อนๆที่ท้องด้วยกันบอกให้ย้ายคลีนิคเพราะหมอยังไม่ซาวให้เราเลยเพราะเพื่อนเราหมอซาวให้ตั้งเเต่ฝากท้องครั้งเเรกแต่ของเรายังไม่ซาวเลย แม่ๆคนอื่นเป็นเหมือนกันมั้ยคะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราอยู่ที่นอร์เวย์​คุณ​หมอประจำตัวเขาปริ๊นกระดาษ​แพลนออกมาให้เลยค่ะ​ ว่าสัปดาห์​นี่ๆถึงสัปดาห์​นี่ๆจนคลอดทำอะไรบ้าง​ เราจะได้ซาวด์ตอนสัปดาห์​ที่18-20ขึ้นไปค่ะ​ ช่วงนั้นโรงพยาบาล​จะซาวด์ให้ฟรีค่ะ​ แต่ก็ถามคุณ​หมอแล้วนะคะว่าขอซาวด์ก่อนได้ไหมคุณ​หมอก็ตอบมาว่าได้ค่ะ​ แต่ต้องไปติดต่อเองแบบ​ private แล้้วจะต้องเสียค่าซาวด์เองด้วยค่ะ​ ประมาณ​1400NOK​ ส่วนตัวคิดว่าที่คุณ​หมอรอซาวด์ตอน18สัปดาห์​ขึ้นไปเพราะช่วงนั้นน่าจะเห็นอะไรชัดเจนแล้วค่ะ​ แต่เราก็ทนรอขนาดนั้นไม่ไหสเหมือนกันค่ะ​ ตอนนี้ได้จองเวลาซาวด์แบบเสียตังค์​เป็นที่แบบร้อยแล้ว55555​ อยากรู้ว่าหนูน้อยอยู่ตรงไหน​ เพราะเราก็กลัวว่าลูกจะอยู่นอกมดลูก​ ตอนนี้ได้8สัปดาห์​แล้วค่ะ​ (ส่วนตัวไม่รู้ว่าที่ไทย​ ระบบแพลนให้คุณแม่​ตั้งครรภ์​เป็นแบบไหน​ แชร์​ความรู้ได้นะคะแม่ๆ)​

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ตั้งแต่ตรวจปัสสาวะแล้วรู้ว่าตั้งครรภ์ก็ไปหาหมอ เขาก้ซาวน์ให้ทุก 2-3 อาทิตย์

VIP Member

หมอเราซาวน์ให้ตั้งแต่ 2-3 อาทิตย์แล้วนะคะ

ของเราหมอจับซาวตั้งแต่ 5 วีคเลยค่ะ

5y ago

ของเรายังไม่ซาวเลยกังวลมาก ย้ายคลีนิคแฟนก็ไม่ค่อยมีเวลาเพราะเราอยู่ตจวกัน

ซาวน์ตอนช่วงเกือบจะ5 เดือนขึ้นไป​หรือ16-20สัปดาห์​ดีแล้วคะ​ เพราะถ้าอายุครรภ์​ยังอ่อนมากก็ยังไม่เห็นอะไรมากอยู๋ดี​ และรังสีคลื่นไฟฟ้าจะได้ไม่ไปรบดวนหรือทำลายการเจริญเติบโตของลูกด้วยคะ​

5y ago

ค่ะขอบคุณมากนะคะ

เราฝากพิเศษหมอซาวน์ทุกเดือนตั้งแต่7วีคเลยค่ะ

ต้องไปซาวน์นะคะไปหาหมอที่อื่นที่เค้าซาวน์ให้เลยค่ะเพื่อดูถุงการตั้งครรภ์ว่าเป็นปกติดีมั้ยค่ะ