พึ่งจะ 34w เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด

พึ่งจะ 34w เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด เนื่องจากปากมดลูกสั้น และท้องปั้นถี่มาก ทั้งฉีดทั้งกิน กินยาแล้วดื่อ ได้เข้ายาทางสายน้ำเกลือ กลัวน้องคลอดก่อนกำหนดมากเลย?

พึ่งจะ 34w เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด
48 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆนะคะคุณแม่ขอให้ระงับคลอดสำเร็จค่ะ บ้านนี้ ตอน 32week3day ก็ไปนอน รพ.เพราะท้องแข็งทุก3-5 นาที ต้องให้ทานยาทุก 15 นาทีได้ทั้งยาระงับคลอดและยากระตุ้นปอดน้อง เกือบไม่สำเร็จ ตอนนี้ได้ 33week 6day แล้วแต่หมอให้ยามาทานทุก 6 ชั่วโมง เพื้อประคองให้ได้ 36-38เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ ถ้าต้องคลอดก็ขอให้ปลอดภัยทั้งแม่และน้องค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเคยเป็นตอนท้องลูกคนแรกตอน26wกลัวมากตอนนั้น นอนโรงบาลอยู่ 2 สัปดาห์พักต่อที่บ้านอีก2สัปดาห์ ไปทำงานก็ลำบากทำอะไรไม่ได้ ประคับประคองจนได้ 37 สัปดาห์กับ4 วัน ตอนนี้น้องอายุ5 ขวบแล้ว แข็งแรงดีมาก

สู้ๆค่ะคุณแม่ ของเรามีภาวะคลอดก่อนกำหนด ตั้งแต่ 28 สัปดาห์ ได้ฉีดยาขยายปอดน้อง กับกินยาลดอาการบีบของมดลูก แต่ตอนนี้ปกติแล้วค่ะ แต่ไม่กล้าเดินเยอะ มอไซด์ก็ห้ามขับ ส่วนมาก กินแล้วก็นอน

2y ago

บ้านนี้หมอก็บอกว่าเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดคพถ้าฉีดยากระตุ้นปอดแล้วจะดีขึ้นใช่มั้ยคะ

บ้านนี้ก็ไปเข้าสายยับยั้งมาแล้วค่ะเมื่อ35วีค2วัน ตอนนี้37ละค่ะ ดีที่ปากมดลูกยังไม่เปิด อย่าเพิ่งรีบออกนะลูก ค่อยมาวันกำหนดนะ 😊 บอกเค้าค่ะ ลูบท้องว่า อย่าเพิ่งรีบนะ 😉

5y ago

นอนกี่คืนแล้วคะ บ้านนี้นอนไป2คืน

VIP Member

แม่บ้านนี้ก็เพิ่งไปฉีดมาคะ อยุ่ในภาวะคลอดก่อนกำหนด แม่ก็จะ 35 weekแล้วตอนนี้ก็กลับมานอนพักที่บ้านแล้วคะ งดยกของหนัก งดขับมอไซ งดเดินเยอะคะ บำรุงตัวเองอย่างเดียวคะแม่

เป็นเหมือนกันเลยค่ะหมอเพิ่งให้ออกจากรพ.เมื่อวานอายุครรภ์​ ​32W นอนให้ยายับยั้ง​ 4​ คืนใจสั่นมาก ตอนนี้หมอสั่งห้ามเดินเยอะ​ พยายามยื้อให้ครบครบกำหนดคลอดอยู่ค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ท้องปั่นแข็งบ่อย34w หมอฉีดยามาให้และให้ยามากินเม็ดสีขาวๆกันคลอดก่อนกำหนดตอนนี้ดีขึ้นค่ะ ถ้ายาเอาไม่อยู่จะปวดท้องก่อนกำหนดใช่ไหมคะ

5y ago

ใช่ค่ะ แต่น้องจะมีความเสี่ยงเยอะคะ

ของเราเป็นตอน 28W คะ แอดมิท 4 คืน ออกจากโรงพยาบาลมาหมอสั่ง อย่าเดินบ่อย อย่ายกของหนัก ให้เน้นนอนอย่างเดียว ตอนนี้ประคองมาได้ 34w+3 แล้ว สู้ๆนะคะเเม่

5y ago

เรานอนวันที่3ค่ะ หมอบอกจะได้ออกวันนี้แต่เมื่อเช้าท้องปั้นอีก อดได้กลับบ้านเลย

สู้ๆค่ะแม่ บ้านนี้ คลอดน้อง 34+4 นน.น้อง2,540 ปวดหลังปวดเอวท้องแข็งบ่อย ไป รพ ปากมดลูกเปิด2เซน ขนาดฉีดยายับยั้งแล้วยังไม่อยู่ นอนรอ2ชม.เปิด 4เซน

บ้านนี้ให้ยากับฉีดยาตอน33วีค เอาไม่อยู่ค่ะ คลอดตอน35+5 น้อง3.1โล แข็งแรงดี มีหายใจเร็วตอนแรกคลอด แต่โดยรวมปกติแข็งแรงค่ะ ไม่อ้อน เลี้ยงง่าย

5y ago

ยื้อได้แค่2วีคค่ะ น้ำเดินคลอดเองพยาบาลก็บอกตอนที่ไปรอบแรกว่ายังไงก็เอาไม่อยู่ เพราะน้องลงมาต่ำพร้อมออกแล้ว แค่รอปากมดลูกเปิด

คำถามที่เกี่ยวข้อง