236 ตอบกลับ

เจ้าแสบ 8 เดือน 18 วัน ค่ะ อากาศเปลี่ยน น้องมีน้ำมูกใสๆ ไอเล็กน้อย ไม่มีไข้ เลยพาไปพบคุณหมอค่ะ เพราะยายกังวลใจ คุณหมอแนะนำให้ล้างจมูกค่ะ ดอกไม้โผล่แล้วค่ะ 2 ซี่ ❤️ คลานเร็วมากๆค่ะ เกาะโซฟายืน เกาะทุกอย่างที่เกาะได้ เกาะแล้วปล่อยมืออีกต่างหาก 🙄 น้องเริ่มแสดงอาการต่างๆค่ะ เช่นเวลาโดนเอาของเล่นออกจากมือ จะร้องแสดงความไม่พอใจค่ะ แสบเอาเรื่องเลยค่ะ 8 เดือนไม่เคยป่วยค่ะ มีรอบนี้ แต่ความจริงก็ไม่ได้ป่วยนะคะ เพราะน้องไม่มีไข้ แต่ด้วยแม่เป็นภูมิแพ้ค่ะ น้องพอเจออาการเปลี่ยน ก็จะมีน้ำมูกใสๆไหลเหมือนแม่เลยค่ะ แม่ ยายและน้องรอดโควิดทุกซีซั่นนะคะ ไม่ค่อยพาออกไปไหนไกลๆค่ะ ไปต่างจังหวัดมา 1 ครั้ง เพราะกังวลเรื่องโรคต่างๆค่ะ ❤️

น้อง BM 8 เดือน 6 วัน นั่งได้เองตอน 4 เดือน เกาะยืนเองตอน 6 เดือน ตอนนี้เริ่มเกาะก้าวเดิน แต่ปากหนักสุด ชวนคุยไม่ชอบคุยด้วย แต่ชอบคุยคนเดียว ปาปา มามา ปะปะ อั๋ม(ตอนทานข้าวแม่พูดอ้ามมากกว่าหม่ำๆ น้องเลยพูดอั้มตามเวลาหิว) ตอนนี้สนใจของชิ้นเล็กๆ มาก ใช้นิ้วสะกิด เขี่ย พยายามหยิบ อยู่ได้นานหลายสิบนาทีเลย ฟันบนฉองฟันล่างฉองฮัป

น้องจีน่า 8 เดือน 22 วัน นั่งได้ตั้งแต่ 5 เดือน 6 เดือนคืบ 7 เดือนคลาน ปัจจุบันกำลังเกาะคอกยืนเอง ก้าวขาเอง ฟันขึ้น 4 ซี่ อีก 2 ซี่กำลังจะขึ้น ปรบมือ กวักมือเรียก ขอ เรียก ป๊าป๋า อาแม่แม่ ได้ชัดเจน หนัก 9 โล กินนมแม่ล้วน เลี้ยงง่าย ตอนกลางคืนหลับยาวไม่กินมื้อดึกค่ะ กินนมเองได้ด้วยค่ะ

น้องต้นน้ำ (ธีร์) 8 เดือน 16 วัน นั่งได้นาน ยืนเองได้แล้ว กำลังจับของเดินตาม ชอบเที่ยวนอกบ้าน (แต่ขี้เกียจจับขวดนม) นอนยากติดเล่น ฟันยังไม่ขึ้น ชอบอ่านหนังสือก่อนนอน ชอบดูไฟแสงสี ชอบฟังเพลงในตู้ลำโพง พัฒนาการไปตามวัยครับ

8เดือน10วันค่ะ ลุกขึ้นนั่งเอง พูดแม่ พูดหม่ำได้ค่ะ เป็นเด็กร่าเริง ชอบขับรถ ขี้สงสัย ฉลาดเลือกคน ถ้าเป็นคนนอกจะไม่ค่อยสบตา เป็นคนในครอบครัว ก้จะดูว่าคนไหนทำเขาเจ็บมาก่อนมั้ย เขาก้จะไม่ให้ยุ่งเลยค่ะ🥰

4เดือน: นั่งได้เอง 6 เดือน :, ชอบฟังนิทาน ทำเสียงอ๋อแอ้ระหว่างเล่านิทาน 7 เดือน : คลานได้แล้ว, ชอบเล่น เกม ผลไม้ กับสัตว์รู้จักผักผลไม้และสัตว์ ได้ 3-4 อย่าง เริ่มเกาะเดิน 8 เดือน เริ่ม ทรงตัวยืนเองได้นิดหน่อย

ผม 8 เดือน 1 วัน กินข้าว 2มื้อ วันนี้ วันแรก ครับ กินข้าว เก่ง ยิ้มหวาน ตอนนี้ ไม่อยู่เฉยเลยครับ ลุกนั่งเอง หัดเกาะจับตายายและแม่ เพื่อที่จะยืน แล้วครับ ชอบทำท่า คลื่นบุญ เวลา อารมณ์ ดีครับ❤❤👶❤❤❤

TapFluencer

นั่งเองได้ตั้งเเต่4เดือนค่ะ ตอนนี้ 8เดือน8วันปรบมือได้ กินข้าวเองเก่ง เรียกปะป๊าพูดเก่งสุดๆชอบอ่านนิทานเเฟรชการ์ด หัดยืนเอง จับมือพาเดินนี่วิ่งเลยค่ะ เลยเหนื่อยสุดๆไปเลย5555

น้องสมายด์หนูน้อยติดแม่วัย8เดือน26วัน คลานเก่งเริ่มฝึกยืนทรงตัว ห่วงเล่น คุยอ้อแอ้เรียกแม่ เรียกป่ะป้า ย่า ได้แล้วค่ะ ฝันล่างขึ้น2ซื่ นอนยาวเวลากลางคืนได้แล้วค่ะ ขี้เบื่อ ความให้พาเที่ยว

8เดือน4วันค่ะ กระดึบเรวมาก ตั้งท่าจะคลานได้แค่1-2ก้าวก้อล้ม อ้อแอ้เก่ง กินเก่ง รู้จักชื่อตัวเองแล้วเวลาเรียก ฟันยังไม่ขึ้นเลยค่ะ😅 ร่าเริ่ง ยิ้มเก่ง ร้องไห้ก้อเก่ง จำแม่ได้แล้วติดแม่มาก

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง