ลดน้ำหนักและควบคุมน้ำตาล

พอมีวิธีลดน้ำหนักและควบคุมน้ำตาลไหมค่ะ คืนตอนนี้ท้องได้หกเดือนหมอบอกให้ลดน้ำหนักและน้ำตาลในเลือดค่ะ เครียดมากเลยค่ะใครมีวิธีช่วยแชร์หน่อยนะค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้คุมเรื่องน้ำหนักและน้ำตาลเหมือนกันคะ เรากินแต่ผักต้ม ไข่ต้ม อาหารต้มนึ่ง นานๆ ทีจะกินของทอด หรือบุฟเฟ่ ผลไม้ สุกี้ (ไม่ใส่น้ำจิ้ม) นมจืด ของจืดๆ กินถั่ว ธัญพืช โฮลเกรนไม่ค่อยกินข้าวคะ ของหวาน ขนมหวานนานๆ ทีกิน แต่ก็กินน้อยคะ ไอติมได้กินอาทิตย์ละ 1 ครั้งคะ น้ำหนักจนคลอดขึ้นมา 10 โลคะ ตอนนี้คลอดน้องน้ำหนักลงมาเหลือเท่าเดิมแล้วก็ยังคุมต่อคะ คุณแม่ลองดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ😊

บ้านนี้ตรวจน้ำตาล3รอบจ้า 7เข็ม ผ่านรอบที่3 2อาทิตย์กับการคุมอาหาร ทานข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีท ทานผลไม้ฝรั่งแก้วมังกร กับข้าวทำเอง ผัดบ้างต้มบ้างปลาบ้างสลับกันไป. เว้นช่วงทานให้ได้ระหว่างมื้อ5-6มื้อค่ะ นมเลือกที่น้ำตาลน้อยๆ สรุป2อาทิตย์น้ำหนักลดไปเกิอบ2กิโล ค่าน้ำตาลปกติ. แต่คุณหมอบอกคุมดีไปเพราะน้ำหนักลด ให้กับมาเพิ่มจำพวกเนื้อสัตว์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เพิ่งไปตรวจมาคะ รอบเดียวผ่านคะ😊 เป็นคนชอบทานน้ำเต้าหู้+ปาท่องโก๋ด้วยนะ ขนมปังราดนม คุณหมอนัดตรวจประมาณ2 อาทิตย์ ก็เริ่มทานน้ำใบเตยต้มกินแทนน้ำเปล่าที่ทานทุกวันคะมันก็อาจจะช่วยได้นะคะ ลองทานดูคะ 😊ก่อนวันนัด1วันงดอาหารทุกอย่างตั้งแต่2ทุ่มเลยคะ แต่คุณหมอบอกงดหลังเที่ยงคืนเรากลัวไม่ผ่าน😂😂😂

ท้านข้าวมื้อละ1-2ทัพพีจะถ้าทานขาวกล้องได้ค่ะ กลับข่าวทำเองดีที่สุดไม่น้ำตาลกะทิ ไม่ทอดเปลี่ยนเป็นต้มเอาค่ะ ต้มน้ำใบเตยไม่ใส่น้ำตาลทานแทนน้ำเปล่าช่วยเรื่องน้ำตาลได้นะ งดน้ำอัดลมน้ำปั่น ผลไม่น้ำตาลสูง ขนมคบเคี้ยวต่างๆค่ะ

5y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ

8 เดือนค่ะ โดนสั่งคุมน้ำตาลเหมือนกัน ลองเปลี่ยนเป็นข้าวกล้อง เลี่ยงข้าวเหนียว งดน้ำหวาน กินน้ำใบเตย ถ้าอยากของหวานจะกินในช่วงอาหารว่างพอหายอยาก รอลุ้นอาทิตย์หน้าตรวจเลือดค่ะ สู้ๆ

5y ago

สู้ๆค่ะแม่

ได้ชุดตรวจน้ำตาลมาด้วยค่ะคุณแม่บ้านนี้ กำลังลุ้นว่าต้องฉีดอินซูลีนหรือปล่าว รอบหน้าหมอนัดฟังผลค่ะ ลดข้าวขาว ลดแป้ง ลดน้ำหวานและผลไม้ที่หวานมากๆ แกงกระทิก็เลี่ยงค่ะ สู้ๆนะคะ

Post reply image
5y ago

สู้ๆค่ะ ขอบคุณมากนะค่ะ

VIP Member

ท้อง6เดือน โดนหมอสั่งคุมน้ำหนักเหมือนกันค่ะเพราะ6เดือนขึ้นมา9โลแล้ว อีกอาทิตย์กว่าหมอนัดตรวจเบาหวานรอบ2ค่ะ ทรมานเหมือนกันค่ะ อยากกินอะไรก็ต้องห้ามใจกินได้นิดๆหน่อยๆ😓

6เดือนเท่ากันเลยคะ บ้านนี้ก็น้ำตาลเกินทั้งๆที่น้ำหนักขึ้นมาแต่2โลเองคะ 😭 โดนนัดกลืนน้ำตาลอีกรอบ ไม่รู้จะคุมตัวเองได้มั้ย แอบทรมานอยากกินต่มใจก็ไม่ได้

ต้องคุมอาหารนะคะ คาร์โบฯต่ำ ไขมันต่ำ เลือกทานเป็นแป้งเชิงซ้อนแทน ออกกำลังกายเบาๆวันละ 20-30 นาทีค่ะ ย้ำว่าลดคาร์โบฯจากทุกแหล่งนะคะ ผลไม้รสหวานก็ต้องลดจ้า

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากๆนะค่ะ

งดของหวานค่ะ กินผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อยเช่น ฝรั่ง มะละกอ แอปเปิล กินนมรสจืดไขมันต่ำ ถ้าเป็นไปได้กินกับข้าวที่นึงหรือต้ม แทนการทอดค่ะ