ท้อง 6 เดือน น้ำหนัก 45 ถือว่าปกติมั้ยครับ

พอดีแฟน เป็นคนค่อนข้างผอม สูง 164 ซม. ตอนไม่ท้องน้ำหนัก 42 ตอนนี้ท้อง6เดือนแล้ว น้ำหนัก45 มันผิดปกติมั้ยครับ หรือว่าปกติดี พอดีทางบ้านไม่ค่อยมีฐานะ เลยฝากท้องที่อนามัย เค้าไม่ค่อยแนะนำอะไรสักเท่าไหร่ เลยมาถามในกลุ่มดูครับ กังวลมาก ?

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปกติอนามัยจะส่งตัวไปตรวจที่โรงบาลด้วยนะคะได้ไปเราก็ฝากท้องที่อนามัยเหมือนกันค่ะ แต่เวลาเจาะเลือดหรืออัลตร้าซาว อนามัยจะส่งไปที่โรงบาล ทางโรงบาลจะแนะนำเราอีกทีค่ะ ที่อนามัยไม่ค่อยแนะนำเหมือนกันค่ะ ส่วนเรื่องน้ำหนักก็แล้วแต่คนค่ะ ขึ้นมากน้อยอยู่ที่การกินและหุ่นของแต่ละคนค่ะไม่ต้องกังวลโฟกัสที่น้ำหนักลูกพอค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

น้ำหนักน้อยมากค่ะ ปกติคนท้องต้องน้ำหนักขึ้นสม่ำเสมอเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า1-2โลต่อเดือน แต่ช่วงไตรมาตรสุดท้ายจะขึ้นเยอะหน่อย2-3โลต่อเดือน บ้านนี้สูง165 ก่อนท้อง42 ปัจจุบันท้อง8เดือนน้ำหนัก53 หมอบอกคุมน้ำหนักได้ดีไม่มากไม่น้อยเกินไป บำรุงเยอะๆค่ะ

VIP Member

ถ้าคุณแม่กังวลว่าน้ำหนักไม่ขึ้นคุณแม่ลองทาน นมแม่ทุกยี่ห้อเลยค่ะ นมจืดอีกค่ะ ไข่ต้มวันละ 1-2 ก็ดีนะคะ กล้วยน้ำว้า น้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาลนะคะแม่บ้านนี้ก่ไม่ขึ้นค่ะไปอ่านในเพจคุณแม่มาคนที่เขามีประสบการณ์แนะนำมาค่ะ ต้องลองน่ะค่ะ 😁☺

นุ้ว่าปกติน่ะค่ะตอนก่อนท้องนุ้นน.54 7เดือนนน.57 ประมานใกล้คลอดนน.61 หลังคลอด เหลือ51ค้ะ น้องคลอด2900 แข้งแรงค่ะไม่เข้าตู้อบตอนนี้น้อง2เดือน16วัน นน.เกือบ6โลแร้วจ้า

VIP Member

ปกติจ้า บ้านนี้เเม่ก็ตัวเล็กก่อนท้อง นน.40 เอง แพ้ท้องถึง 5 เดือน นน. อยู่ที่ 44 นน.จะเริ่มมาขึ้นตอน 6-7 เดือน จนถึงคลอด นน.ขึ้นมา 58 น้องคลอดมาก็ 3โลกว่า

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก่อนท้อง40ตอนนี้ท้อง7เดือน52โลแล้วค่ะ แนะนำให้ไปฝากโรงบาลนะค่ะ ไปตามสิทธิรักษาก็ไม่เสียเงิน ได้เห็นลูกทุกเดือนด้วย

น้ำหนักน้อยมากค่ะ เราว่าเราผอมแล้วนะ สูง 165 ก่อนท้องน้ำหนัก 50 ก่อนคลอด 67 หลังคลอดเหลือ 58 ให้คุณแม่กินเยอะๆนะคะ

ถือว่าขึ้นน้อยนะคะ หลังจาก5เดือนไปน้ำหนักจะขึ้นเร็วค่ะ เราก่อนท้องน.น 37 ตอนนี้5เดือนนิดๆขึ้นมาเป็น 42กิโลค่ะ

ถ้าเเม่เป็นคนตัวเล็กอยู่แล้วก้ถือว่าปกติคะ น้ำหนักส่วนมากจะไปขึ้นช่วงไตรมาสสุดท้ายของการตั้งครรภ์จ้า

แม่น่าจะตัวเล็กมาก น้ำหนักที่ขึ้นอาจจะลงน้องก็ได้ค่ะ ถ้าซาวแล้วน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก็ถือว่าปกตินะค่ะ😄

4y ago

😄😄😄

คำถามที่เกี่ยวข้อง