แม่ๆแพ้ท้องกันไหมและกว่าจะหายใช้เวลานานไหม

พอดีแพ้ท้องหนักมากตอนนี้เข้า 12 วีกแล้วแต่ยังไม่ดีขึ้นเลยค่ะ เช้ามาก็อาเจียนกินข้าวก็ไม่ได้ น้ำหนักลงไปแล้ว 5 กิโล ห่วงลูกในท้องมากเลยค่ะ กลัวเขาจะได้สารอาหารไม่ครบ ทั้งเหนื่อย ทั้งห่ยใจไม่ค่อยอิ่ม เพลียมากเลยค่ะ ใครมีคำแนะนำบ้างไหมคะ และแม่ๆพากันหายจากอาการแพ้ท้องตอนกี่วีกกันคะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไตรมาสแรก เด็กเขาจะมีถุงอาหารติดตัวมาคะไม่ต้องกังวล ถ้าหนักจริงๆๆไปหาหมอเพื่อรับยาและฉีดยาแก้แพ้ท้องได้คะ ช่วงแม่อยากทานอาไรทานเลยคะ ทานทีละนิด แต่บ่อยครั้งเอา พักผ่อนให้พอ เรื่องการแพ้แล่วแต่คนคะ บางคนก้อแพ้จนวันคลอด บางคนก้อ14-15วีคก้อเริ่มดีขึ้น ส่วนตัวก้อแพ้หนัก น้ำหนักลด10โล โดนหามฉีดยา นอนให้น้ำเกลือเป็นว่าเล่นเลย สุ้ๆๆคะ😊

อ่านเพิ่มเติม

ของเราตั้งแต่6วีคถึง11วีคแพ้หนักมากค่ะอ้วกเกือบทั้งวันกินก็อ้วกแถมยังโอนเพลียด้วย จนน้ำหนักลงมา8โลค่ะ หว่าจะผ่านมาด้วยทรมารสุดๆค่ะ พอเริ่มเข้า12วีคก็กลับมากินได้ปกติแต่อาจจะมีบ้างวันที่มีอาการแพ้อยู่ จนตอนนี้13วีคดีขึ้นกว่าตะก่อนเยอะมากค่ะ

10mo ago

ทางนี้13 weekแล้วค่ะ ยังหนักอยุ่ค่ะ ไม่รู้จะหายตอนไหน ท้อมากค่ะ

VIP Member

ถ้าน้ำหนักลดลงเกิน3กิโลแนะนำให้ตรวจกับคุณหมอนะคะแม่ ของเราก็แพ้มาก แต่น้ำหนักขึ้นมา 1 กิโลแล้ว ตอนนี้14สัปดาห์ไม่อ้วก แต่ทานข้าวแล้วไม่อร่อย ปวดท้อง กินทีก็หงุดหงิดเลยค่ะ เหมือนอาหารไม่ย่อย หมอให้ยาแก้แพ้มาพอช่วยได้บ้างค่ะ

10mo ago

ยาแก้แพ้ช่วยไม่ค่อยได้เลยค่ะ 13weekแล้วยังแพ้หนักเหมือนเดิมค่ะ

12วีคจะ13แล้วค่า ทางนี้แบาเหมือนกันท้องแรก น้ำหนักลง10กิโล กินเข้าไปก็อ้วกหมด แม่ท้อมาก

เราแพ้ถึง12สัปดา์คะ แล้วก็หายกินอิ่มนอนหลับ แต่ถ้าแพ้มากก ปรึกษาหมอนะคะ

10mo ago

ตอนนี้บ้านนี้ 13 weekแล้วยังไม่หายแพ้เลยค่ะ ไม่รู้อาการแพ้จะหายเมื่อไร รู้สึกท้อมากเลยค่ะ

ของเราเริ่มแพ้ตั้งแต่5weekหายแพ้ตอน14week ค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่

เริ่มแพ้ตอนกี่วีคกันค่ะ