จมูกข้าวไรซ์เบอร์รี่ คนท้องทานซื้อชงทานได้มั้ย

พอดีเห็นมีโฆษณาทางเฟสมาเด้งที่หน้าจอมือถือว่า เป็นจมูกข้าวไรซ์เบอรรี่แบบผง สามารถชงทานได้ทุกวัน คนท้องก็ทานได้ แถมป้องกัน เบาหวาน ความดัน โลหิตจาง ป้องกันกาีเกิดปากแหว่งเพดานโหว่กับลูกในครรภ์อีก สรรพคุณมากมาย เพื่อนๆในแอพนี้ คนไหนกำลังทานบ้าง หรือเคยทานแล้วดียังไง ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราก็ทานค่ะ ทานตั้งแต่ท้อง 2เดือน ตอนนี้ 8เดือนแล้วคะพอดีเจอเบาหวานคะ แต่ก็คุมอาหารด้วย และเปลี่ยนจากทานข้าวขาวเป็นข้าวกล้องไรเบอรี่ผสมกับข้าวกล้องสินเหล็กคะก็ดีนะคะ ท้องนี้ไม่เคยเป็นตะคริวเลยด้วย แต่รสชาติมันก็ไม่ได้อร่อยนะคะจืดๆก็คิดว่าข้าวผงผสมน้ำเนอะจะอร่อยได้ไงแต่เพื่อลูกค่ะ

4y ago

อ่อ ค่ะ

ทานยุค่ะ ทานมาตั้งแต่3เดือนแร้ว ตอนนี้6เดือน เพราะเป็นเบาหวาน เห็นผลค่ะ เวลาไปเจาะผลเลือด ผลออกมาก็ปกติดีค่ะ แต่ถ้าช่วงไหนกินไม่สม่ำเสอมก็ไม่เห็นผล ต้องกินข้าวราชเบอร์รี่ไปด้วยแร้วคุบอาหารด้วย ทรมานแต่เห็นผลค่ะ

5y ago

บ้านนี้คุมอาหารอย่างเดียวเลยคะทรมานใจสุดๆแต่ตอนนี้ผ่านแล้วคะหมอบอกกินได้ปกติแล้วแม่สู้ๆนะคะ

กินอยู่คะเพราะกลัวจะเป็นเบาหวานแต่ก่อไม่เห็นได้ผลไปเจาะก่อน้ำตาลสูงต้องคุมอาหารอย่างเดียวถึงจะลงแต่ซื้อมาแล้วก่อต้องกินให้หมดกินจะได้2เดือนละคะ

5y ago

เพื่อความสบายใจแม่ลองกินดูก่อได้คะ

VIP Member

ราคาแรงมากนะคะ ถ้าแม่ไม่ได้ติดเรื่องราคาก็ทานได้ค่ะ แต่จริงๆแล้วเราทานพวกผักผลไม้อาหารที่มีประโยชน์และวิตามินที่หมอให้มาก็เพียงพอแล้วค่ะ

5y ago

คือ ท้องแรก ครรภ์เป็นพิษค่ะ นี่พอท้องสอง เลยประคบประหงมเยอะกว่าเดิม อะไรที่เขาว่าดีป้องกันนู่นนี่นั่น เลยสนใจมาก เลยอยากรู้ว่า ทานแล้วจะมีผลอะไรมั้ย หน้าเฟสบอกคนท้องทานดีอย่างนั้นอย่างนี้ แต่รีวิวเอาคนแก่ที่ทานมารีวิวแก้ปวดเข่าปวดข้อน่ะค่ะ

เห็นเหมือนกันค่ะ ก็ลังเลว่าจะสั่งอยู่ แต่ว่าไม่ได้มีปัญหาเรื่องควบคุมน้ำตาลอะไร เห็นว่ามันดีต่อลูกเลยอยากลองสั่งมากินดู😂

บ้านนี้ก็ทานค่ะหมดไป2กป แล้ว มีอาการแพ้ท้องทานอะไรไม่ค่อยได้มา4เดือน น้องนำ้หนักตามเกณฑ์คะ ความดันเบาหวานแม่ปกติดีมากค่ะ

บ้านนี้ก็กินค่ะข่วยหลายเรื่อง ... ส่งต่อ1กะปุก500รวมส่งนะคะ ใครสนใจทักมาได้ เพราะกินตั้งแต่ท้องยันจะคลอดเลย😁😁

เราทานมาหลายกระปุกแล้ว เห็นผลนะคะ ก่อนทานน้ำตาลสูงเสี่ยงเป็นเบาหวาน เพราะลองทานตัวนี้ดู น้ำตาลลดลง

5y ago

ชงดื่มเช้าเย็นเหมือนกันค่ะ แต่ของหวานไม่ได้งดเท่าไหร่ เพราะไม่ได้ทานบ่อยค่ะ

แนะนำให้ทานข้าวไรซ์เบอรี่แบบหุงเองดีกว่าคะธรรมชาติกว่าเยอะ บ้านนี้เป็นเจ้าของโรงสี มีขายนะ

Post reply image
5y ago

ที่บ้านเราอยู่กับแฟนสองคน เลิกงานกว่าจะถึงบ้านก็มืดแล้วค่ะ เลยไม่มีเวลาทำกับข้าวอะไร ซื้อทานอย่างเดียว แต่กำชับร้านที่ทำอาหาร เรื่องรสชาติให้ไม่จัดและการใส่ผงชูรสแทนค่ะ

เราเหลือ กระป๋องนึง ใกล้คลอดแล้วค่ะเลย อยากส่งต่อ 500 บาทรวมค่าส่งแล้ว ถ้าสนใจทักมาได้นะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง