ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ😭

พอดีเราต้องทำงาน ใบลาแม่กำลังจะหมดอายุ น้องกินนมแม่มา3เดือน เราเลยซื้อนมผง(ดูแลค)มาลองชงให้ลูกเรากินดู แต่ลูกเราไม่ยอมกินเลย ค่ะทำไงดี แต่ถ้าเป็นนมแม่เอาใส่ขวดเขากิน มีนมอะไรแนะนำไหมค่ะที่รสชาติเหมือนกับนมแม่ หรือเราควรทำอย่างไรดี ตอนนี้แม่เครียดมากเลยค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หากคุณแม่เคยลองให้นมชง แล้วลูกไม่ยอมทาน บ้วนทิ้ง มีอาเจียน นั่นก็เป็นเพราะเค้ารับรู้ถึงรสชาติที่เปลี่ยนไป ดังนั้น การผสมนมชงกับนมแม่ และค่อยๆปรับอัตราส่วนนมชงให้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นนมชงอย่างเดียวในที่สุด จะเป็นการค่อยๆปรับรสชาติ ให้ลูกน้อยคุ้นเคยเสียก่อนค่ะ ส่วนการปรับอัตราส่วนนั้น ให้เริ่มจาก นมชง : นมแม่ เป็น 1 : 3 , 2 : 2 , 3 : 1 และ 4 : 0 ตามลำดับ โดยใช้เวลาในแต่ละการเปลี่ยนอัตราส่วนประมาณ 1-3 วันค่ะ น่าจะต้องทำประมาณนี้คะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ แม่จะเอาไปทำตามคำแนะนำค่ะ

แม่ปั้มนมแช่ตู้ไว้ให้น้องได้ไหมค่ะ ถ้าแม่ไปทำงานสะดวกปั้มนมส่งให้น้องได้รึป่าว น้องพึ่ง3 เดือนถ้าแม่สะดวกปั้มนมส่งให้น้องน่าจะดีกว่านะคะ นมแม่มีประโยชน์กว่านมผงคะ

1y ago

แม่สะดวกปั้มค่ะ แต่ไม่รู้จะส่งยังไง แม่ทำงานอยู่สุราษฎร์ธานีแต่ลูกต้องไปอยู่อุบล แล้วคนแก่ก็ไม่มีรถออกมาเอาอีกค่ะ😭

แม่ได้ทำนมสต็อคไว้บ้างมั้ยค่ะ ให้น้องกินนมสต้อคผสมนมผง ก่อนดีมั่ยค่ะ แล้วทยอยส่งนมแบบรถขนส่งห้องเย็น พอจะเป็นไปได้หรือไม่ค่ะ

1y ago

แม่ไม่ได้สต๊อกนมเลยค่ะ ให้น้องกินจากเต้าอย่างเดียว ตอนนี้น้องเริ่มกินนมผงแล้วค่ะ แม่สลับมื้อกับทานนมแม่ น้องเริ่มรู้รสชาตินมผงแล้วค่ะ #ขอบคุณนะคะที่ช่วยแนะนำแม่🥰

บ้านนี้กิน s26สีชมพูค่ะแม่ถ่ายปกติดี

คำถามที่เกี่ยวข้อง