ฝากครรภ์ที่อนามัยดีมั้ยค่ะ

พอดีอยากไปฝากสถานที่ใกล้บ้านค่ะ ฝากโรงบาลก็คนเยอะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนะนำไปโรงบาลคะ จะได้ไม่เสียเที่ยวไปโรงบาลอีกเวลาเขาเจาะเลือด ส่งไปอัลตาซาวด์ ลูกคนแรกเราฝากอนามัยเพราะคิดว่าสะดวก ไกล้บ้าน แต่เขาไม่มีเครื่องมือพอคะ มีแต่เครื่องฟังเสียงหัวใจ เครื่องซาวด์ก็ไม่มี ทุกครั้งที่นัดเจาะเลือดต้องเขียนใบส่งตัวให้เราไปโรงบาล เขียนใบส่งตัวให้เราไปซาวด์ที่โรงบาล เสียเวลาและเหนื่อยมากคะ พอท้อง2เรายอมฝากโรงบาล ถึงจะไกลบ้านหน่อยก็ไม่เป็นไร มันให้ข้อมูลระเอียดกว่า รุ้สึกสบายกว่า รอนานหน่อยไม่เป็นไร เพื่อลูก

อ่านเพิ่มเติม

เราไปฝากคลีนิคค่ะเสียเงินเยอะหน่อยแต่ไม่เสียเวลา หมอดูแลดีมากและละเอียดมากค่ะซาวดูทุกอย่างแล้วต้องตรวจดาวน์ซินโดรมด้วยค่ะที่อนามัยตรวจไม่ได้นะคะ เคยไปโรงพยาบาล6โมงเช้ารอครึ่งวันตรวจไม่ถึง5นาทีแล้วเข็ดค่ะ ถ้าสะดวกอนามัยก็ไปได้ค่ะแต่แนะนำให้ไปโรงพยาบาลหรือคลินิกมากกว่าค่ะ

เราฝากอนามัยเจาะเลือดครั้งแรกตอนท้อง 2 เดือนค่าเลือดผิดปกติ(เลือดจาง) อนามัยส่งตัวไปรพ. แล้วรพ.ก็นัดเรายาวเลยทุกเดือนพอครบ 7 เดือน รพ.ส่งกลับมาอนามัย เพราะโควิด เราอยู่พื้นที่สีแดงค่ะ แล้วครบ9 เดือน ไปฝากต่อ รพ. แนะนำแม่ไปรพ.เลยค่ะง่ายดี ไปเช้าๆนะคะ

ครั้งแรกไปอนามัยค่ะ ก็ส่งไป รพ. ตรวจเลือดตรวจดาวน์ ฟังผล ซาวด์ต่างๆนานา แต่ส่วนมากก็จะไปรับยาที่อนามัย รพ.ก็จะถามว่าใกล้อนามัยไหน ส่งต่อกันไป 😆

เราฝากอนามัยค่ะ จู่ๆไปฝาก รพ.ไม่ได้ค่ะ ต้องผ่านอนามัยก่อน แต่อนามัยส่งไปเจาะเลือดที่ รพ. ตรวจดาวน์ ฟังผลต่างๆ อัลตร้าซาวด์ตาม รพ.นัดค่ะ

3y ago

อันนี้ข้อมูลไม่น่าจะใช่นะครับ ถ้าพร้อมก็ไป รพ.ได้เลย เพราะเครื่องมือสะดวกกว่า และก็ไวกว่าด้วย

ฝากที่อนามัยได้ค่ะ แต่เวลาเจาะเลือดอนามัยก็จะส่งตัวแม่ไปเจาะที่โรงบาลนะคะ ไม่ทราบว่าจะเป็นเหมือนกันทุกที่ไหม 😊

ครั้งแรกไปฝากครรภ์ที่อนามัยค่ะเดี๋ยวอายุครรภ์เยอะหมอที่อนามัยจะส่งตัวไปที่รพ.ค่ะ

บ้่านนี้ก็ฝากอนามัยค่ะ แต่พอได้ตรวจนั้นนี่เพิ่มเติม หมอก็จะส่งไปตรวจที่ รพ ค่ะ

เอาที่แม่สะดวกและใกล้ที่สุดค่ะ ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางด้วย

VIP Member

ไปโรงพยาบาลดีกว่าค่ะ มีเครื่องไม่เครื่องพร้อมกว่า