อยากจะมีน้อง

พอดีอยากจะมีน้องช่วยแนะนำ หน่อยปล่อยมาหลายเดือนแร้ว ????

227 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ประสบการณ์ตัวเองล้วนๆ ทำทุกทาง นับวันไข่ตก ซื้อที่ตรวจไข่ตกตรวจ ประมาณ1-3ปี ไม่ได้ผล หาหมอเฉพาะทางตรวจมดลูก รังงไข่ซ้ายขวาเจอซีสมในรังไข่ขวา(3ซม.)และมดลูกต่ำ เอายาหมอมากินนาน1ปีผื่อให้ไข่ฝ่อ(ก้ฝ่อลงนิดหน่อย) เริ่มใหม่หาหมอ เอายากระตุ้นไข่ ยาบำรุงมากิน ไม่ได้ผล เริ่มผิดหวัง คิดมาก นอย์ดแต่ไม่ท้อ พักสักพัก ปรึกษาแฟนเริ่มใหม่ด้วยวิธี IUI เข้าขบวนการกับหมอราวๆ2เดือน ค่าใช้จ่ายหมดไปประมาณ35000 ผลออกมาไม่สมหวัง เคียดหนักกว่าเดิม นอยฺดหนักกว่าเดิม🥲 เลยทำให้หยุดยาวสักพักแต่ไม่หยุดที่จะมีนะ😅 พักได้ประมาณเกือบปี น้องทที่ทำงานด้วยกันแนะนำไปเอาสมุนไพรมาทาน(น้องที่แนะนำทานแล้วท้องเขาก้ปล่อยมา5ปีพอไปเอายาท้อง) นี้ก้เริ่มมีความหวัง พอน้องแนะนำเสร็จ หยุดงานเสาร์-อาทิตย์ไปตามหาหมอ😄😄 พอถึงบ้านหมอเล่าอาการและความประสงค์อยากมีน้องมากๆ แก่ก้จัดยาต้ม(สมุนไพร)ให้มาทั้งหมด3 ห่อให้มา(หมดแล้วให้กลับมาเอามหม่) เสร็จกลับบ้าน แวะกราบไหว้บนบานศาลกล่าวกับสถานที่ตามความเชื่อส่วนบุคคล😇😇 กับมาต้มทานได้ประมาณ1-2เดือน นับวันไข่ตกไปด้วยไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก้ใจเสียยุนะแต่ไม่ยอมแพ้ ไปหาหมอเอายามาต้มเพิ่มอีก5ห่อ (หมอบอกว่ากินชุดนี้หมดแล้วให้หยุดพัก2-3เดือน ถ้าน้องยังไม่มาให้มาเอาสมุนไพรชุดใหม่ไปต้ม) เราหยุดกินได้ประมาณเดือนที่2เข้าเดือนที่3 จำได้ว่า ง่วงนอน อ่อนเพลีย ปจด.เลยมา6วัน ก้แอบคิดนะจะจริงไหม เช้าของวันที่6ที่ปจด.เดือนขาดตรวจเลย เป็นไงเป็นกันเพราะผิดหวังมาเยอะ😂😂 จุ่ม สักพักวางงไว้ขึ้นขีดเร็วมาก 2ขีดที่(นั่งลงร้องไห้)สิ่งที่รอคอยมานาน นั้นก้ยังไม่เชื่อว่าตัวเองงงงท้องงงจริงๆ รับบอกแฟนส่งให้ดูแฟนก้บอกท้องตริงๆหรอ ทำไหมขีดที่2จางๆ ผิดหวังบ่อยจนไม่อยากจะเชื่อ555 พอตกเย็นไปหาหมอคลินิก เอาที่ตรวจไปด้วย หมอซาวด์ให้ดู ท้องจริงๆค่ะ นี้นะค่ะถุงตั้งครรภ์ ทั้งพ่อและแม่น้ำตาซึม🥺🥺หมอนัดตรวจอีกทีเพราะยังไม่เห็นตัวอ่อน เพราะพึ่งได้5w. บอกเลยว่าดีใจมากก แค่เห็นถุงตั้งงครรภ์ก้ดีใจ สมหวังที🥰🥰 ตอนนี้น้องอยู่ในท้องได้ 30w3d (ผู้ชายคร้าป👼🏻)แล้วค่ะ เดียวจะได้เจอกันแล้ว☺️☺️ แม่พ่อบ้านนี้ขอขอเป็นกำลังใจให้ทุกบ้านที่อยากมีเบบี้นะค่ะ อย่าท้อ ผิดหวังเรายังเริ่มใหม่ได้เสมอ สู้ๆค่ะ💕💕 ป.ล. แม่35 พ่อ36 ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราดื่มคอลลาเจนยี่ห้อ บูม ค่ะ ช่วยปรับเรื่องประจำเดือน ทำให้ตั้งครรภ์ง่ายขึ้น ปกติเป็นคนที่ประจำเดือนมาไม่ปกติอยู่แล้ว แต่ละเดือนก็จะมาไม่ตรงวัน มาแต่ละทีก็น้อยนิดนึง เลยส่งผลให้มีลูกยาก หลังจากแต่งงานไปปีกว่า ก็ยังมีลูกไม่สำเร็จ เลยตัดสินใจไปปรึกษาแพทย์เพื่อวางแผนมีลูก หมอก็บอกว่าลักษณะรังไข่แบบนี้ มีลูกยาก ติดลูกยาก แล้วก็ให้ยามากิน ก็กินต่อเนื่องตามที่หมอบอกเป็นเวลา 4 เดือน แต่หลังจากยาหมดตอนต้นปี ก็ยังไม่ติดลูก เลยเริ่มวางแผนจะไปหาหมออีกครั้งกลางปีนี้ แต่เดือนกุมภาได้มารู้จักกับแบรนด์บูม เลยขอซื้อคอลลาเจนต่อจากเพื่อนมาลองกินบ้าง กินต่อเนื่องทุกวัน ไม่ถึงเดือน ก็ช่วยให้รอบเดือนมาตรงวัน แต่ก็ยังไม่ได้โฆษณา หรือเล่าให้ใครฟัง เพราะตั้งใจว่า จะรอดูให้มั่นใจ ซัก 3 เดือนก่อน แล้วค่อยเล่าสู่กันฟัง แต่ปรากฏว่ารอบเดือนที่ 2 ประจำเดือนก็มาไม่ตรงซะแล้ว แอบคิดว่า สงสัยบังเอิญมาตรง ไม่ได้เกี่ยวกับคอลลาเจน เลยปล่อยผ่านไปก่อน รอดูเกือบครึ่งเดือน เริ่มทนอาการตัวเองไม่ไหว เพราะเวียนหัว คลื่นไส้ ไม่สบายตัวไปหมด เลยลองตรวจการตั้งครรภ์ สรุปว่า ตั้งครรภ์ ซึ่งลูกติดตั้งแต่ช่วงรอบเดือนที่ 2

อ่านเพิ่มเติม

ใจเย็นๆนะคะแม่ เอมี่ปล่อยมา 5 ปีค่ะ ไม่คุม นับตกไข่ ตีลังกายกขาสูงๆ 5 ปี ค่ะแม่ เงียบกริบ!! แม่เชื่อเรื่องบุญวาสนามั้ยคะ เอมี่เคยฟังพระอาจารย์ท่านนึงบอกเอมมี่นานแล้วว่า บุญวาสนาพ่อแม่ไม่ถึงลูก ดวงจิตรก็ยังไม่สามารถมาเกิดได้ หรือ บุญวาสนาของดวงจิตในช่วงนั้น ไม่ถึงเรา เค้าก็เกิดกับเราไม่ได้ ในช่วง 2 ปีก่อนหน้านี้เอมี่กับสามีทำบุญด้วยกันบ่อยและเยอะมากกว่าปกติค่ะ บุญกฐิน งานบวชงานบุญ ผ้าป่า ทำบุญเข้าวัดตักบาตร ทุกครั้งที่ว่างและมีโอกาส คุณแม่กับคุณพ่อลองทำดูได้นร้า สบายใจดีด้วย หมั่นทำบุญด้วยกันเยอะๆ ทำใจให้สบาย รักษากาย ใจ ให้แข็งแรง เมื่อบุญวาสนาถึงกัน ในช่วงจังหวะที่เหมาะสม เค้ามาเองค่ะแม่ #เอมี่เชื่อแบบนี้นะ เพราะมนุษย์เราเกิดมา มีศีล มีบุญวาสนา และสร้างกรรมมาไม่เหมือนกัน สู้ๆนะคะแม่ เดี๋ยวก็คงมาค่ะ🥰

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้เอาประสบการณ์ตัวเองมาแชร์นะคะ เพราะเคยคาดหวังแต่ไม่ยอมท้อง ที่ลองมาคือการดูแลตัวเองอย่าปล่อยให้อ้วนหรือน้ำหนักเยอะเกินไป ออกกำลังกายทุกวัน กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ไม่เครียด พักผ่อนให้เพียงพอ ปรึกษาหมอซื้อยาบำรุงมดลูก รังไข่ ของตัวเอง และยาบำรุงอสุจิพ่อ ของพ่อก็ให้งดแอลกอฮอลล์ กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกาย สุดท้ายนับวันตกไข่แล้วก็ปั่มปั๊มลูกค่ะ (ตอนแรกซืเอที่ตรวจการตกไข่มาแล้วไม่ได้ผล) ถ้าทำแบบนี้ 12 เดือนยังไม่ท้อง คือ ผิดปกติค่ะ ต้องตรวจร่างกายทั้งสองคน

อ่านเพิ่มเติม

ของเราใช้แอปนับวันไข่ตกในFitbit (นาฬิกาสำหรับtrackการออกกำลังกาย) ประจำเดือนมาตรงอยู่แล้วทุกเดือนเลยนับได้ค่อนข้างแม่น แต่งปุ๊ปหลังรอบเดือนมา(สีชมพูตามรูป) เราก็ปล่อยเลย เนื่องจากอยากได้ลูกสาวก็ทำตามสูตรFeatกันวันเว้นวัน(ตามเครื่องหมาย.ในภาพ) แต่เพื่อความชัวร์เลยfeatย้ำช่วงไข่ตก(ประมาณวันที่28,29)ไปอีกแล้วรองหมอนใต้ก้น น้องมาเลยค่ะ แต่งปุ๊ปติดปั๊บจนบางคนคิดว่าท้องก่อนแต่ง ล่าสุดตรวจNIPTได้ลูกสาว(แต่ส่วนตัวยังไม่ไว้ใจผลNIPTรอซาวน์อีกทีก่อน🤣😂)

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ออกกำลังกายวันละนิดหน่อย + กินโฟลิค เตรียมพร้อมไว้ก่อนค่ะ ส่วนสามีให้ออกกำลังกายเหมือนกัน กับซื้อ ซีเบค ซิงค์ บำรุงอสุจิให้กินทุกวันค่ะ โหลดแอป Flo ดูช่วงเวลาตกไข่ ซื้อที่ตรวจการตกไข่ ตรวจทุกวันช่วงที่ไข่น่าจะตกนะคะ ของเราตรวจทุกเช้า พอขึ้น 2 ขีด ก็จัดการเลยค่ะ พอเสร็จภาระกิจแล้วให้นอนค้างไว้อย่างนั้นครึ่งชั่วโมง หรือชั่วโมงหนึ่งก็ได้อย่าพึ่งรีบไปล้างนะคะ (ขอให้สมหวังนะคะ 😁)

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ของเราก้ติดยากมาก เพื่อนขายอาหารเสริมยี่ห้อนึ่ง มันบอกว่าช่วยเรื่องตกขาว รู้ฝิต ติดลูกง่าย สัพคุณเยอะกว่านี้ เราเลยลองกิน สองกล่อง กล่องที่สองยังไม่หมด เหลือ เก้าเม็ด พอใกล้ๆเมนจะมาเราเลยหยุดกิน เมนไม่มี 7 วัน เราเลยตรวจเอง ขึ้นสองขีดเฉยเลย ไม่นึกไม่ฝันว่าจะติด เราไม่รู้ว่าเป็นเพราะเรากินไอ้ตัวนี้รึป่าว ตอนนี้ ได้ 6 สัปดา 5 วันแล้วค่ะ พรุ่งนี้หมอนัดไปซาวค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

โหลดแอพหาวันไข่ตก กับซื้อที่ตรวจปัสสาวะหาไข่ตก จากจีนราคาถูกมาก ซื้อมาเยอะๆเลย ใกล้ถึงวันคาดการณ์ก็ตรวจมันทุกวันเลย ไม่พลาดทำการบ้านวันไข่ตกเพราะเรามีเวลาแค่24-48ชม. เท่านั้นหลังไข่ตก สู้ๆนะคะ บ้านนี้ลองมา3เดือนเดือนที่3ทำตรงวันไข่ตกเป๊ะๆ จะเหนื่อยงานแค่ไหนก็ทำ สรุปคือติดค่ะ ตอนนี้ก็ท้องได้8เดือนแล้ว สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆคะคุณแม่ บ้านนี้ปล่อยธรรมชาติไม่เคยคุมกำเนิดใดๆทั้งสิ้น เกือบจะเป็นปีเลยกว่าจะมีน้องคะ คือก่อนหน้านั้นทำงานจริงจัง เคร่งเครียดมาก ไม่พักผ่อนให้พอดีเลย แต่พอหาเวลาพักผ่อน ลดความจริงจัง สตรองลงไปบ้าง จู่ๆน้องก็มาเฉยเลย กลายเป็นคนปล่อยวาง มองโลกในแง่บวก ผ่อนคลายสบายอารมณ์ มันช่วยได้นะคะคุณแม่...

คบกะแฟน2ปี เราไม่เคยกินยาคุมเลยแต่ก็ไม่ท้อง จนคิดว่าตัวเองหรือแฟนต้องเป็นหมันสักคนหละ อยู่ๆนึกอยากกินยาคุม(บำรุงผิว ปรับปรุงฮอร์โมนอะไรไม่รู้ตอนนั้น 😁) กินแค่เดือนเดียว เพราะขี้ลืมและขี้เกียจ เดือนถัดมาท้องเฉยเลย เราไม่รู้ว่ามันเกี่ยวโดยตรงรึป่าวนะคะ แต่เหมือนเคยอ่านเจอผ่านๆว่ามันก็มีส่วนนะ 😅