ยังไม่ตั้งครรภ์สักที 😢

ขอคำปรึกษาจากแม่ๆหน่อยค่ะ เราถอดเข็มยาคุมชนิดฝังมาแล้ว 10 เดือน อยากจะมีน้อง แฟนปล่อยในมาตลอด เรานับวันไข่ตก ไข่สุกก็แล้ว น้องยังไม่มาสักทีเลยค่ะ ลุ้นทุกเดือน #ใครมีประสบการณ์ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้มีปัญหามีบุตรยากมากค่ะเพราะมีถุงน้ำในรังไข่หลายใบผังผืดไข่ไม่ตกเราลองมาทุกอย่างทุกวิธีทั้งสมุนไพรที่เขาว่าดี+ปรึกษาแพทย์ก็ยังไม่มาจนแม่เลิกหวังแล้วสุดท้ายมาจบที่น้ำมะกรูดคั้นสดค่ะดื่มวันละ 150 ml.หลังอาหารมื้อไหนก็ได้แต่ห้ามดื่มเกิน2เดือนเพราะอาจจะทำให้เลือดจางได้สำคัญมากๆควรทานโฟลิคด้วยนะคะส่วนคุณพ่อให้ทานวิตามินซิงค์บำรุงเสปิม์ร่วมด้วยนะคะ ตอนนี้แม่ท้องได้ 4w3Dแล้วค่ะเป็นกำลังใจให้แม่ๆที่มีลูกยากทุกคนเลยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

การนับวันไข่ตก บางครั้งไข่ก็ไม่ได้ตกทุกเดือนนะค่ะ สำคัญตอนออดิชั่นด้วย😆ถ้าพ่อแม่เป่ากันแล้วแม่ถึงจุดออกัสซั่มพร้อมกับพ่อ(มีความสุข)เจ้าตัวน้อยก็จะว่ายได้ใกล้กว่าเดิมและมีแนวโน้มจะติดง่ายขึ้น ทำใจสบายๆค่ะเด๋วน้องก็มาไม่ท้องช่วงนี้ก็ดี เพราะช่วงโรคระบาดนี้หาหมอลำบากมาก

ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ เราเป็นคนนึงที่มีปัญหาภาวะถุงน้ำในรังไข่ ไข่ไม่ตก แต่ประจำเดือนมาตลอด ถ้าไม่อัลตราซาวด์ก็ไม่รู้เลยค่ะว่ามีภาวะนี้ เรารักษาแค่กินยาคุมประมาณ 1 ปี พอปล่อยไม่คุมก็ติดเลยค่ะ แต่รอบแรกหลุดไป อีก 2 เดือนก็ติดใหม่ ตอนนี้ 18w แล้วค่ะ สู้ๆนะคะ🥰

เราลองซื้อยาตัวนี้มากินเห็นผลกินไม่ถึงเดือนมาเลยค่ะ ของเราเพิ่งถอดฝังเข็มคุมกำเนิด เพิ่งถอดตอน เดือน6ปีที่แล้ว ตอนนี้ท้องจะเข้า5เดือนแล้วค่ะ ไม่คิดว่ามาเร็ว สู้ๆๆๆๆๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

Post reply image

เราไปอ่านเจอว่าหลังเสร็จให้เราเอาขาพาดกับกำแพง แล้วยกเอวสูงค้างไว้ประมาณ 5 -10 นาทีช่วยให้อสุจิเดินทางง่ายขึ้น ก่อนหน้านี้พยายามมาเกือบปีไม่เคยท้องเลย ลองทำตามรอบเดียว ตอนนี้ 5 week แล้วค่ะ 😁

ของเราพอเริ่มปล่อย คิดว่าเดือนแรกจะติด ปล่อยปุ๊บ ปจด หายไป 2 เดือน หมอให้ทานยาปรับฮอร์โมน ปจด ก็มาค่ะ พอ ปจด มา มี xx วันเว้นวันค่ะ หลัง ปจดมา เดือนนั้นก็ท้องเลยค่ะ คุณแม่สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าสามีไม่เป็นหมัน ลองทานตัวนี้ดูค่ะ เราทานยาคุม เเล้วปล่อยมา5เดือนไม่ท้องเลยทานตัวนี้ ไม่ถึงซอง น้องมาเลยค่ะ อันนี้ไม่ได้ขาย เเต่ดีค่ะบอกต่อ

Post reply image
3y ago

ตัวนี้หมด4ซองแล้วยังไม่มาเลยค่ะ

ลองไปหมอตรวจเสปิร์มของคุณสามีและไข่ของคุณภรรยาดูค่ะ ว่าแข็งแรงไหม ปล่อยนานแล้วไม่ติดอาจจะมีใครสักคนที่ผิดปกติค่ะ

3y ago

ขอบคุณสำหรับำแนะนำนะค่ะ 🙏

แนะนำค่ะ ก่อนตั้งครรภ์ทานตัวนี้เป็นประจำค่ะ เวลามีประจำเดือนไม่ปวดท้องน้อยด้วยค่ะ

Post reply image

ของเราปล่อยมา2ปี น้องพึ่งมาเหมือนกันค่ะ สู้ๆนะค่ะ คุณแม่อย่าพึ่งท้อ