จริงมั้ยคะที่คนท้องห้ามเล่นน้ำ

พอดีว่าสามีจะพาไปเขื่อนแต่แม่กับยายของสามีบอกว่าอย่าไปเลย ไปกับน้ำไม่ดีอย่าไป ส่วนตัวเราไปก็ได้หรือไม่ไปก็ได้ แต่แค่สงสัย หรือเค้าเป็นห่วงกลัวคลอดบนแพรคะ5555555 28+6

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เขาคงกลัวเป็นตะคริวแหละค่ะ คนท้องก็เป็นตะคริวง่าย ไม่ก็กลัวเกิดอุบัติเหตุ แม่เราเคยพูดว่า ถ้าเราตัวคนเดียวยังห่วงน้อยกว่าเรากับเด็กในท้องค่ะเกิดอุบัติเหตุเราอาจจะแค่เจ็บแต่เด็กในท้องเสี่ยง ส่วนตัวเคยเกิดอุบัติเหตุมาแล้วสะเทือนนิดเดียวเลย นิดแบบเราอ่ะแค่เอวเคล็ดวันเดียวหาย แต่หมอดุแล้วให้เราลางานเลยค่ะ2วันเต็ม เพราะเสี่ยงแท้งจากการสะเทือนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตามหลักความเชื่ออันนี้ไม่ทราบนะคะ ตอนท้องก็เล่นน้ำแต่เป็นสระ เดินไปเดินมาในน้ำเป็นการออกกำลังกายอย่างนึง แต่ในความคิดเราไปเที่ยวบ้านแพอาจเสี่ยงไปนิด ควรหาข้อมูลโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดไว้ พกสมุดชมพูไปด้วยก็ดีนะคะ เพราะเราเคยไปหัวหินแล้วลื่นล้มทับท้องตอนอายุครรภ์7เดือน โชคดีอัลตราซาวแล้วลูกปลอดภัย

บางทีมันเปนกูดสะโรบายนะค่ะ ข้อห้ามบางข้อ ที่ห้ามเพราะมีเหตุผล ไม่ใช่เป็นความเชื่อโบราณบางข้อที่ทำแล้วเด็กจะเป็นอะไร เพียงอย่างเดียว ถ้าแม่ท้องจะไปก็ไปได้ค่ะแต่ต้องระมัดระวังค่ะ บ้านนี้ตอนท้องก็ว่ายน้ำค่ะ คนท้องว่ายน้ำดีค่ะ

กลัวลงน้ำแล้วคิดเชื้อทางช่องคลอดมั้งค่ะ เป็นความเชื่อที่คนสมัยก่อนพูดให้ดูน่ากลัวแต่ตามจริงคือเดี๋ยวจะติดเชื้อทางช่องคลอดจากในน้ำ ไปได้แต่ไม่ลงเล่นดีสุด แต่ถ้าไปแพแล้วเกิดเป็นอะไรขึ้นมาทางบ้านจะเป็นห่วงค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะอยากไปน้ำตกเเต่คนที่บ้านไม่ให้ไปน่าจะเป็นความเชื่อรึป่าวอันนี้ไม่รู้ คงกลัวเราลงเล่นน้ำเเล้วเป็นตะคริวมั้งค่ะ

กลัวเป็นตะคริวค้ะ​ อีกอย่างนึงคือคนท้องติดเชื้อทางช่องคลอดได้ง่ายด้วยค้ะ

28wไปเล่นน้ำทะเลไม่มีใครห้ามไปเป็นครอบครัวทุกคนดูแลดีเย็นสบายคลายเคลียด

VIP Member

บ้านนี้ล่าสุด 34-35 วีคนังใปว่ายน้ำอยู่ที่ทะเลแถวบ้านอยู่เลยค่ะ🤣

น่าจะเป็นกุศโลบาย

VIP Member

ไม่เคยได้ยินนะคะ