สอบถามหน่อยค่ะ

ท้องได้ 6 เดือน สามารถกินปลาแซลม่อนดิบได้มั้ยคะ? บังเอิญว่าอยากกินยำปลาแซลม่อน5555555

87 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงๆ ควรงดนะคะ แต่ของเราก็อยากทานมาก เราเลยปรึกษาคุณหมอและได้รับอนุมัติ 🤣😊 แต่คุณหมอเน้นว่าต้องทานจากร้านที่เชื่อถือได้คือ ปลามีความสดใหม่ อุณหภูมิในการเก็บรักษาได้มาตรฐาน และไม่ควรทานบ่อยค่ะ 😬 ทางที่ดีทานแค่หายอยากก็จะดีที่สุดค่ะ 😊

เป็นคนนึงที่ก่อนท้องชอบกินปลาแซลม่อนดิบพอท้องก็ยังกินอยู่กินเหมือนปกติเลย บุฟเฟ่ต์ปลาแซลม่อนยิ่งชอบ นั้งเครื่องไปกินกรุงเทพก็มี หลังจากนั้น2 วัน โดนหามส่ง รพ. ลำไส้บวมอาหารเป็นพิษ 😅 คิดว่าทำให้สุกดีกว่านะค่ะแม่

ท้องแรกกินตั้งแต่ท้องได้3เดือนกว่า ไปเกาหลีก็กินซาซิมิแปลกๆตลอดทิป😁😁😁 สายกิน ในไทยก็บุฟเฟ่โออิชิ กินไม่น่าจะต่ำกว่ากิโลเฉพาะปลาดิบต่อครั้ง กินเกือบทุกเดือน ลูกออกมาก็ปกติคะไม่มีอะไร แข็งแรงเลี้ยงง่าย

5y ago

วาซาบิ มีผลอะไรไหมคะ?

วันนี้เพิ่งถามหมอเองค่ะ เพราะเราจะไปญี่ปุ่นพอดี หมอบอกทานได้นะคะ แต่ย้ำนะคะว่าเฉพาะ "ปลาทะเลเท่านั้น" และดูเรื่องความสะอาดค่ะ... ก่อนหน้านี้ เราก็ไม่กล้ากินนะคะ เพราะไม่มั่นใจความสดความสะอาดค่ะ

ตั้งแต่ท้องเราชอบทานอาหารญี่ปุ่นมากค่ะ โดยเฉพาะปลาแซลม่อนและไข่ปลาแซลม่อน เข้าฟูจิกับzenทุกวัน คือทานเป็นอาหารหลักเลยค่ะ จนตอนนี้ท้อง7เดือนก็ยังทาน ไปฝากครรภ์อัลตร้าซาวลูกก็แข็งแรงปกติดีค่ะ

บ้านนี้กินตลอดจ้า​ อาทิตย์​ละครั้ง​ คุณ​หมอบอกไม่ได้ห้ามแต่ให้เลือกร้านดีๆหน่อย​ ที่มั่นใจได้ว่าสด​ สะอาด​ ไม่มีพยาธิ​ พวกที่ทำตามตลาดนัด​ 10-20​ บาทนี่ห้ามเลย​ เพราะไม่มีตู้เเช่เย็น​

VIP Member

ไม่แนะนำนะคะตอนเราไม่ทราบว่าทานไม่ได้ ทานไปมีอาการปวดท้องรุนแรง โชคดีที่ไปหาคุณหมอเช็คแล้วไม่มีการติดเชื้อ เพราะของดิบอาจมีพยาธิ ส่งผลต่อลูกโดยตรงนะคะต้องระวังมากๆ

กินในห้างได้ค่ะ ร้านที่ดูน่าเชื่อถือ สดสะอาด นานๆทีนะคะ เราทานแค่เดือนละครั้ง ร้านอาหารที่ขายพวกซูซิแซลม่อนโดนเฉพาะค่ะ เราก็กินมาตั้งแต่2เดือนก็ปกติดีนะคะ

ดูว่าสดไหมด้วยนะคะ วันก่อนอยากกินตำปูม้าสด ไปกินที่ร้านดังเลย ของก็สดน่ะ กลับมาท้องเสียเกือบแย่เลยคะ ตอนนี้กลัวเรื่องกินของพวกนี้เลยจ้า

อยู่ที่การทำคะ แซลม่อนที่แล่แล้วเค้าจะไม่ให้โดนน้ำแล้วคะ แต่ในบางร้านคือขอดเกล็ดแล่ทั้งเมือก ! แบบนั้นคือไม่ปลอดภัยคะ เชื้อโรค

คำถามที่เกี่ยวข้อง