ขอคำแนะนำหน่อยค่ะแม่ๆ ลูก1ขวบ

พอดีลูกมันไม่คลานช่วงนี้ชอบให้พาเดินไม่ชอบเกาะยืนชอบให้จับใต้แขนแล้วพาเดินมากกว่าแล้วบางคนเขาก็ตำหนิเราว่าเลี้ยงลูกยังไงเราเครียดช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกเราคนแรกน้องก้อไม่คลาน น้องเอาตูด กระดึ๊บเอา เเต่น้องเห็นพี่ๆที่เล่นด้วยวิ่งไล่กัน นางยืนตั้งท่า แล้วลุกวิ่ง แม่ใจหายใจคว่ำจับลูกแทบไม่ทัน วิ่งเหมือนปูเลยค่ะ แล้วหลังจากเดินได้นางไม่เดินค่ะ นางวิ่งอย่างเดียว เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน ไอ้คนที่ว่าลูกคนโน้นคนนี้ น่าตบปากซักที

ลูกเราไม่คลานเลยค้าาา นั่ง เกาะยืน แล้วก็เดินเลยยยย ไม่ต้องเครียดนะ เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนเดินก่อนพูด บางคนพูดก่อนเดิน ถ้ามีคนมาว่าก็ตอบไปว่า เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน อย่าโบราณณณณณ

ข้ามขั้นเดินแน่นอนค่ะทรงนี้ แม่พาเดินหมั่นปล่อยให้ยืนทรงตัวบ่อย ๆ น้องจะเดินเองได้ไวมาก หลานเราก็แบบนี้เลยชอบให้จับใต้แขนเดิน ขวบเดียวเดินเองได้แล้วค่ะ

บางทีแม่ต้องเพิกเฉยต่อการเปรียบเทียบหรือตำหนิจากชาวบ้านค่ะ ถ้าเก็บคำตำหนิมาคิดทุกคำ เครียด และเสียเวลาชีวิต ลูกใครลูกมัน เลี้ยงตามสไตล์ใครสไตล์มัน

เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ เด็กไม่คลานจะเดินเลยก็มีเยอะ จะตำหนิเอาอะไรงงมาก

2y ago

ไม่ต้องไปสนใจค่ะ ของเรานี่โดนขิงตลอดหลานเขา10เดือนเดินแล้ว ทำไมลูกเรา1.2ขวบพึ่งเดินเด็กมันคนละคนกันค่ะเทียบไปแล้วได้อะไร มึนใส่ไปเลยค่ะสวยๆ