อาการปวดท้องบีบ

พอดีพึ่งตรวจเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาขึ้น2ขี้มาวันนี้ปวดท้องหน่วงๆมีปวดหลัง ไปหาหมอที่รพ.รัฐแห่งนึ่ง หมอแค่กดๆท้องแล้วบอกอาหารเป็นพิษทั้งที่ตอนซักประวัติได้บอกว่าตรวจขึ้น2ขีด อาการปวดนี้ปกติไหม

อาการปวดท้องบีบ
11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขึ้นแบบนี้เหมือนกันค่ะเลยตัดสินใจไปตรวจที่โรงพยาบาลบอกว่ามาตรวจการตั้งครรภ์พร้อมกับเอาที่ตรวจให้เขาดูพยาบาลที่ซักประวัติเลยให้ไปห้องเจาะเลือดไปตรวจฉี่ พอตรวจเสร็จเราก็นั่งลุ้นพอเข้าพบแพทย์เขาบอกเราไม่ได้ตั้งครรภ์พร้อมบอกเราพักผ่อนน้อยเลยจ่ายยานอนหลับมาให้แต่ความที่เราไม่แน่ใจเราเลยปล่อยไปอีก1อาทิตย์ยาที่หมอให้มาเีาก็ไม่ได้กินเราพยายามเปิดดูกูเกิ้ลซึ้งเขาบอกว่าอาจจะยังตั้งครรภ์อ่อนๆพออีกประมาณ1อาทิตย์เราเลยไปฝากครรภ์เลย ตอนนี้เราท้องได้13+2วีคแล้ว และอัตราซาวเห็นเด็กและเห็นหัวใจเต้นแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4mo ago

บางทีหมอก็คือคนธรรมดาเช่นเรา เราเชื่อในสิ่งที่เราสัมผัสได้ดีกว่าคะแม่ ทุกวันนี้ แม่บ้านนี้ เป็นทุกไปอย่างให้ลูกแล้วคะ ถ้าไม่ถึงขั้นรุนแรงแม่ไม่พาไปหาหมอคะ

ขอโทษค่ะ ฉันไม่สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับอาการทางการแพทย์ได้ เนื่องจากฉันไม่ใช่แพทย์ และไม่สามารถให้คำแนะนำทางการแพทย์ได้ คำแนะนำที่ดีที่สุดคือต้องพบแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์เพื่อให้คำแนะนำและการรักษาที่ถูกต้อง หวังว่าคุณจะได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมค่ะ โปรดทราบว่าคำตอบของฉันเป็นเพียงเพื่อการแนะนำทั่วไปเท่านั้น และไม่สามารถใช้แทนการปรึกษาแพทย์ได้. https://invol.co/cll6uma

อ่านเพิ่มเติม

ทางนี้ก็เคยนะคะ ไปหาหมอปวดท้องบิดๆ หมอไม่ได้ทำอะไรแค่ถามอาการให้ยามา กลับมาจากโรงพยาบาล ซื้อมาตรวจ สองขีดชัดมาก เลยตัดสินใจไปอีกโรงพยาบาล สรุปท้องได้2เดือน🤣🥹 ดีนะตัดสินใจตรวจ เพราะคนทักเยอะว่ามีน้องรึป่าว

ถ้าตรวจขึ้นสองแล้วปวดท้องหน่วงๆไม่ต้องตกใจค่ะ เป็นอาการปกติของการตั้งครรภ์ช่วงไตรมาสแรกค่ะ เดี๋ยวมันก็จะหายไปเองค่ะ ถ้าปวดแล้วมีเลือดออกควรไปหาหมอเลยค่ะ

บ้านนี้ก็ตรวจขึ้น2ขีดค่ะ พอไปหาหมอว่าเป็นโรคกระเพราะปวดท้องกระเพราะ แต่พอผ่านไป2สัปดาห์ตัดสินใจไปใหม่ บอกขอตรวจการตั้งครรภ์ สรุปท้องได้9สัปดาห์แล้วค่ะ

บอกหมอค่ะว่ามาตรวจ+ฝากครรภ์ เดี๋ยวเขาจะส่งเราไปตรวจยืนยันการตั้งครรภ์อีกที แนะนำเอาที่ตรวจครรภ์ไปด้วย

กลับไปหาใหม่นะค่ะแล้วบอกเขาว่าตรวจการตั้งครรภ์ขึ้น2ขีดเขาจะตรวจฉี่ให้อีกครั้งค่ะ

ถ้าตั้งครรภ์แล้วปวดหน่วงท้องน้อย มดลูกขยายค่ะ

ขอหมอตรวจเลือดเลยค่ะ บอกว่าตรวจแล้วขึ้น2ขีดค่ะ

ไปหาหมอใหม่แล้วบอกว่าฝากครรภ์ค่ะ