โกนผมไฟ

พอดีคลอดลูกจะครบหนึ่งเดือนแล้ว อยากถามแม่ๆว่า โกนผมไฟนี่จำเป็นมั๊ย เราถามผู้ใหญ่ที่บ้านก็บอกไม่เคยโกนผมไฟให้ลูกให้หลานสักคน แต่เราเห็นแม่บ้านอื่นโกนกัน และก็มีความเชื่อหลายอย่าง ถ้าโกนแล้วจะดีอะไรประมาณนี้ แม่บ้านไหนไม่โกนผมไฟให้ลูกบ้างคะ

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกสาวเราโกนค่ะ ไม่ได้เกี่ยวกับความเชื่อแต่พอดีผมน้องไม่สวย มีคราบมันๆ ก็เลยคิดเอาเองว่าโกนออกแล้วรอให้งอกขึ้นมาใหม่จะได้สะอาดๆแหะๆ แต่โกนแล้วลูกสาวดูอารมดีขึ้น ไม่รุ้เพราะอากาศเย็นสบายรึเปล่า 55555

Post reply image

บ้านนี้โกนค่ะ น้องผมดกยาว ก็เลยโกน จะได้ทำความสะอาดล้างไขง่ายๆ เพราะถึงไม่โกน ผมน้องก็ยาวเกินไป ต้องตัดอยู่ดี ที่บ้านให้โดนด้วยค่ะ โกนก็ดีนะคะ ได้เห็นเขาเวอร์ชั่นหัวเหม่งๆ หน้าใสขึ้นเลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้โกนคะ ตอนคลอดมาน้องผมยาว เลยโกนเพื่อทำความสะอาดง่ายๆคะ โกนตอน1เดือนกว่า ตอนนี้2เดือนกว่าแล้ว ผมน้องยาวเร็วแต่ข้างๆยังไม่ขึ้นเลยจ้า555

Post reply image
VIP Member

บ้านนี้โกนตอน 1เดือนค่ะ ไม่ได้เกี่ยวกับความเชื่ออะไร เพียงแค่ผมไฟน้องไม่สวย เลยโกนทิ้งรอผมขึ้นใหม่ค่ะ (ตอนนี้ 4เดือน ได้มาแค่นี้เองค่ะ)

Post reply image

แล้วแต่แม่จะเชื่อด้วยนะคะ เห็นลูกชายเพื่อน โกนเหมือนกัน โกนตั้งเเต่หนึ่งเดือน ตอนนี้จะสามเดือนละ ผมยังไม่ขึ้น.บ้านนี้ไม่โกนคะ

VIP Member

โกนค่ะที่โกนเพราะความเชื่อและความสะอาดค่ะ พอโกนถึงเห็นว่าหนังหัวน้องแห้งเกาะกันเป็นแผ่นหนา ไม่โกนก็ไม่เห็น เลยได้รักษาค่ะ

แล้วแต่เราดีกว่าคะ ถ้าผู้ใหญ่ที่บ้านไม่เคยมีประสบการณ์โกนผมไฟก็อย่าดีกว่าเนอะกลัวพลาดเดี่ยวหัวน้องจะเป็นแผลได้

ไม่ได้โกนค่ะ ใช้วิธีหนีบนิดหน่อยก็ได้นะคะ แต่ที่โกนกันน่าจะให้ผมจริงขึ้นแทนผมไฟจ้า ความเชื่อโบราณเนาะ

VIP Member

บ้านนี้ไม่ได้โกนค่ะ เพราะว่าศรีษเน้องสะอาดอยู่แล้ว แม้ว่าผมนะไม่ค่อยมี แต่ยายก็ประโคมอัญชันสุดฤทธิ์

VIP Member

เราโกนทั้ง2คนค่ะ​ ไม่ได้มีความเชื่ออะไร​ แค่รู้สึกว่าอยากโกนเฉยๆ​ ผมน้องขึ้นปกติดีค่ะ​ ผมเยอะด้วย