ฝากท้องตอน3เดือนกว่าจะทันมั้ย

ฝากท้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะมั้ยคะ ไม่มีสิทธิ์ที่นี่ถ้าฝากจะเสียเยอะมั้ยคะ พอดียังไม่ไปฝากค่ะ กลัวเสียเยอะ เพราะเงินหมุนไม่ทันเลยค่ะ ใช้จ่ายเยอะ แบ่งไว้กลัวไม่พออ่ะค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สวัสดีค่ะแม่ บ้านนี้ก็พักอยู่ระยองนะคะตอนนี้ท้องได้26+2แล้ว ฝากที่รพ.ระยองค่ะ สิทธิ30฿ ไปทุกรอบเสียแค่30฿ค่ะ เจาะเลือดหาโรค/คัดกรองดาวน์ซินโดรมก็จ่ายแค่30฿ค่ะ ไม่ใช่คนระยองนะคะย้ายมาจากจังหวัดอื่นค่ะ แม่สามารถทำเรื่องย้ายผ่านแอพพลิเคชั่นได้นะคะ ย้ายแล้วใช้ได้เลยค่ะ แม่พิมพ์เข้ากูเกิ้ลว่าย้ายสิทธิบัตรทอง มันจะขึ้นให้เรากรอก เราก็กรอกตามที่มันบอกค่ะ เอกสารใช้แค่บัตรประชาชนและบิลค่าน้ำหรือไฟหลวงที่มีบ้านเลขที่ในจังหวัดที่เราอยู่ รีบไปฝากนะคะ แม่จะได้ๆยาบำรุงมากิน

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ในส่วนของแฟนที่มีประกันสังคมตอนเจาะเลือดก็จ่ายแค่50฿ค่ะ

ฝากของรัฐบาลก็เสียค่ะ ถ้าสิทธิเราไม่ได้อยู่ที่นั่น ราคาก็ประมาณ พันกว่าบาท เพราะต้องเสียค่าตรวจเลือดค่ะ เอกชนก็จะแพงขึ้นมา ประมาณ 5-6 พัน กว่าบาทแล้วแต่โรงพยาบาลค่ะ แต่ฝากตอนนี้ทันค่ะ แต่ถ้ามีคนรู้จักหรือถามที่ทำงานว่าจะย้ายสิทธิบัตรทองมาที่นั่นต้องใช้อะไรให้เขาช่วยอะไร น่าจะทำได้ค่ะ เพราะเป็นคนเชียงใหม่ เคยไปอยู่จันทบุรี ทำงานที่นั่น ให้บริษัทเขาย้ายสิทธิให้ค่ะ ลองถามดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

สวัสดีจ้าแม่ เราอยู่ระยองเหมือนกันจ้าถ้าฝากโรงพยาบาลระยองใช้สิทธิประกันสังคมไม่เสียจ้า แต่ถ้าสิทธิบัตรทองจ่ายค่าส่วนต่าง เช่นค่ายา ค่าเจาะเลือด เป็นต้นจ้า ถ้ายังไงแม่ลองไปสอบถามคุณพยาบาลดูก่อนได้น๊า ที่โรงพยาบาลรับฝาก วันจันทร์/อังคาร/พุธ แต่ต้องไปแต่เช้าไปนะคะ ถ้าไปช้าจะไม่ได้คิวจ้า คิวหมดไว😂 #คนเยอะมากๆค่ะ😊

อ่านเพิ่มเติม

ย้ายสิท​ ที่อนามัยเลยค่ะ​ ให้เค้าทำให้​ แปปเดียว​ หรือโหลด​ สปสช.​ มาสมัครเอง​ แต่ไปอนามัยง่ายกว่าแปปเดียว​ จะได้ไม่เสียค่าใช้จ่ายตอนคลอดนะค่ะ​ แบบเราใข้สิทรักษาของที่บ้านแต่เรามายุต่างจังหวัด​ ก็ขอย้ายมาใช้สิทต่างจังหวัดที่เรายุ​ ขั้นตอนไม่ยากค่ะ​ ลองถามอนามัยดูนะค่ะ

เราฝาก รพ. รัฐ ในกทม. ครั้งแรกจะมีตรวจเลือดเรากับสามีค่ะประมาณ 1300 ค่ะ(ถ้าตรวจคนเดียวก็จะลดลงไปอีก ที่ไปฝากของเรา 800 กว่าบาท ส่วนของแฟน 400 กว่าบาทค่ะ) ค่าอัลตราซาวด์ 400 แล้วก็ค่ายาประมาณ 200 ค่าหมอ 100 ไม่ได้ใช้สิทธิ์อะไรเลยค่ะเงินสดล้วนๆ

2y ago

รพ. เจริญกรุงประชารักษ์ค่ะ

แนะนำให้ย้ายสิทธิค่ะสะดวกมากๆ ไม่ยุ่งยากเหมือนเมื่อก่อนนะคะไม่เสียค่าใช้จ่าย ใช้เวลาไม่นาน แค่ไปที่โรงพยาบาล บอกว่ามาของย้ายสิทธิบัตรทอง แล้วฟรีทุกอย่างเลยค่ะ *ยกเว้นยานอกที่ไม่อยู่ในการควบคุมค่ะ

เราก็เป็นคนต่างจังหวัดเหมือนกัน มาทำงานที่ลำพูนแต่มีประกันสังคม แต่ประกันใช้ไม่ได้เพราะเพิ่งทำงานได้ไม่กี่เดือน ไปฝากคลินิก เสีย 2300 จ้าา หมุนเงินแทบไม่ทัน เหมือนกันค่ะ🥲

บ้านนี้มีสิทธิ์​บัตรทองฝากครั้งแรกเจาะเลือดเสีย30บาท​ แต่คุณ​พ่อมีประกันสังคมเลยเสียค่าเจาะเลือด​ 550​ บาทแล้วแต่โรงพยาบาทค่ะว่าจะเท่าไหร่​ แต่คุณ​แม่ฝากฟรีอยู่แล้วค่ะ

ของเราฝากที่คลินิกตอน31+1เพราะไม่รุ้ว่าตัวเองท้องตอนแรกคิดว่าเราเป็รนอะไรรึป่าววเพราะมีอะไรขยับในท้องแต่พอไปตรวจหมอบอกว่าท้องเราเสียรอบแรก1400รอบ2 1600

โรงบาลรัฐไม่เสียค่ะ ของแม่ฟรี แต่ถ้าต้องเจาะเลือดคุณพ่อด้วยต้องดูว่ามีสิทธิ์อะไรมั้ยของแฟนเรามีบัตร 30 บาทก็จ่ายแค่ 30 ถ้ามีประกันสังคมไม่น่าจะได้จ่าย

2y ago

กรณีแฟนมีประกันสังคม แล้วต้องเจาะเลือด เราจะต้องเสียเงินเองก่อนแล้วนำใบเสร็จไปเบิกที่ประกันสังคมค่ะ