ฝากครรภ์ ฝากเเบบไหนดีกว่ากันคะ

ฝากคลินิก หรือ โรงบาล อันไหนดีกว่ากันค่ะ

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ระหว่างโรงพยาบาล กับคลินิก หนูคิดว่าคลินิกดีกว่าค่ะ(คลินิกที่หนูเคยฝาก) คลินิก ซาวให้ทุกครั้งที่ฝากค่ะ ไม่ต้องรอนาน แต่โรงพยาบาล(โรงพยาบาลที่หนูฝากนะคะ) ทีแรกหนูฝากคลินิก แต่ตอนนี้ได้8เดือนแล้ว เริ่มอยากเซฟตังไว้ซื้อของให้ตัวเล็ก เลยย้ายมาโรงพยาบาล ไปฝากครั้งแรก หมอซาวให้ปกติ รอบที่สอง ไม่ได้ซาวค่ะ จนตอนนี้หนูก็ไม่รู้ น้ำหนักน้อง พยาบาลตรวจให้แค่คลื่นหัวใจ ตอนนี้แอบกังวลเรื่องน้ำหนักน้องค่ะ เพราะรอบที่แล้ว น้ำหนักเกือบน้อยเกิน แต่ก็อยู่ในเกนพอดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวนะคะฝากคลินิกจะดีกว่าค่ะคุณหมอดูแลดีพูดจาดีกว่าโรงบาลรัฐค่ะ แต่ฝากคลินิกก็จะมีค่าใช้จ่ายหน่อยค่ะ ตอนนี้เราฝากโรงบาลรัฐค่ะ ฝากฟรี มีสิทธิ์บัตรทองยิ่งดีค่ะ บริการดีอยู่ แต่พูดจาแย่ จะฝากคลินิกก็ขึ้นอยู่ที่กำลังเงิน และค่าใช้จ่ายของคุณแม่ด้วยนะคะ ลองคิดดูดี ๆ ก่อนไปฝากค่ะ

จากประสบการณ์ ถ้าแม่อยากคลอดรพ. พวกเอกชน แนะนำให้ฝากคลินิคก่อน ค่อยย้ายไปรพ.เอกชน ที่แม่เลือกไว้คะ เซฟค่าใช้จ่ายไปเยอะมาก สามารถย้ายมาคลอด ฝากครรภ์ต่อที่รพ. ได้ ก่อน 28 สัปดาห์ ช่วงไตรมาสแรกจ่ายเยอะ แนะนำฝากคลินิคเลยค่า เซฟตังในกระเป๋าไปเยอะมาก

ส่วนตัวนะคะ -ท้องเเรก คลีนิกค่ะ เพราะตอนนั้นทำงาน ยังงัยก็ต้องลากลับมาคลอดโรงพยาบาลเเถวบ้านอยู่ล่ะ -ท้องนี้ ฝากรพ.เอกชลเเถวบ้านค่ะ เพราะท้องเเรกผ่าคลอดไว้ท้องนี้ยังงัยก็ต้องผ่าคลอด เลยฝากที่เดียวจบคุณหมอคนเดียวดูเเลยาวไปเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ รพ.รัฐ ตั้งแต่ท้องแรก จนตอนนี้ท้อง 2 ก็ รพ. เดิมค่ะ ที่นี้ทีมหมอกับพยาบาลคือโอเค เราสบายใจในความละเอียดและรอบคอบของทีมแพทย์ พยาบาล พอหาจ่ายได้ ยอมจ่ายค่ะ เพื่อชีวิตเราและลูก แต่ทีแน่ๆ ต้องที่แม่รู้สึกสบายใจและปลอดภัยค่ะ

เราคนแรกฝาก รพ.รัฐ รู้สึกแย่ค่ะ พยาบาลพูดไม่เพาะไม่ดูแล ปวดท้องคลอดก็ด่า ทรมานมาก เห็นคนที่เค้าฝากคลีนิคหมอมาดูตลอดๆทุกๆครึ่งชั่วโมง มีแค่เราที่ฝากรัฐแล้วไม่มีคนดูเลย

ส่วนตัวนะคะ ฝากรัฐก่อนค่ะ ถึง5เดือน ตรวจให้เสร็จ เซฟค่าใช้จ่าย หลัง5เดือนฝากคลินิกอยู่ค่ะตอนนี้ ฝากกับหมอสูที่จบmfmเฉพาะด้วย สบายใจสบายกระเป๋าอยู่ค่ะ

บ้านนี้ฝาก รพ.เอกชนค่ะ ดูแลดีมากทั้งพยาบาลและคุณหมอเลยค่ะ ตรวจละเอียดทุกครั้งที่คุณหมอนัด อันตราซาวด์15นาทีต่อครั้ง ประทับใจทุกครั้งที่หาหมอค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ฝากพิเศษคลีนิคค่ะคุณพ่อพาไปฝากตอนเเรกจะไปโรงบาลรัฐเเต่เขากลัวตอนคลอดว่าจะเจอพยาบาลเหมือนในข่าวเลยพาไปฝากพิเศษเลือกหมอที่เราไว้ใจ

เเล้วเเต่ความสะดวกเเต่ละบ้านจริงๆค่ะ ที่ไหนก็ดีหมด คลินิกจะเน้นสะดวก และซาวน์ท้องให้ทุกครั้ง ไม่เเน่ใจเรื่องยานะคะเเต่ค่าใช้แพงกว่านิดนึง