ทำไมโรงพยาบาลรัฐ ไม่ค่อยซาวด์

ฝากครรภ์โรงบาลรัฐ ไม่ค่อยซาวด์ให้เลยค่ะ ท้องเข้าเดือนที่9แล้ว อัลตราซาวด์ไปทั้งหมด2ครั้ง ตอน12วีค และ21วีค จนจะคลอดแล้วยังไม่รู้เพศเลย อีกอย่างต้องมารอลุ้นแขนขาลูกด้วยจะครบไหม เซ็งง

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อันนี้น่าจะเป็นบางรพ.นะคะของเราตอนฝากท้องแรกๆเราฝากที่รพ.บ้านแฟนค่ะเขานัดไปรพ.ซาวด์ดูท้องตลอดค่ะดูว่ามีแขนขาครบมั้ยความยาวความกว้างตอนซาวด์ดูเพศครั้งแรกตอน4-5เดือนหมอบอกยังเห็นไม่ชัดนัดมาอีกทีตอน6-7เดือน แต่พอท้องเขาเดือนที่6-7เราย้ายมาฝากท้องที่รพ.บ้านเราค่ะพอเราบอกขอซาวด์ดูเพศลูกเขาบอกว่ารอใกล้คลอดถึงจะซาวด์ให้ดูทั้งที่เราย้ายมาฝากใหม่แทนที่จะซาวด์ดูแต่ก็ไม่

อ่านเพิ่มเติม

ปกติแล้วโรงบาลรัฐจะซาว2 -3ครั้งค่ะ ครั้งที่1 ตอนเราไปฝากครั้งแรกเพื่อยืนยันการตั้งครรภ์ ครั้งที่2 ช่วง20-22วีค เผื่อดูแขนขาดูร่างการครบ32มั้ย (การซาวด์ไม่ได้ยืนยัน100%น้า) ครั้งที่3 ช่วง36-38วีค เพื่อดูรก น้ำหนัก ดูสายสะดือค่ะ รพ.รัฐส่วนใหญ่หมอจะไม่ได้บอกเพศลูกค่ะ หรือบางคนใจดีก็จะบอก

อ่านเพิ่มเติม

เราก็ฝากที่โรงพยาบาลรัฐ ซาวครั้งแรก11 วีค ครั้งที่สอง 20 วีค แต่เขาก็ไม่ได้เพศเหมือนกันค่ะแม่ เลยตัดสินใจไปซาวที่คลินิกเสียไป700 เองค่ะ รู้เพศกับความผิดปกติทุกอย่างเลย ตอนนี้ลุ้นน้ำหนักน้องค่ะโรงพยาบาลนัดซาวอีกทีวันที่24 นี้ค่ะแม่

12mo ago

ตอนแรกก็จะไปคลีนิคค่ะแต่มานึกได้ตอนอายุครรภ์เยอะแล้วกลัวน้องจะตัวใหญ่มองไม่เห็น

ล่าสุดเมื่อวานหมอนัดได้ซาวด์เพิ่มแล้วค่ะ 9เดือนพอดี 36+6 คุณหมอห้องซาวด์มาขอดูสมุดเลยได้ซาวด์ค่ะเพราะ9เดือน เรียกว่าได้ซาวด์แบบฟลุ๊คๆเพราะพยาบาลที่ตรวจครรภ์ยังถามหมออยู่เลย36วีคซาวด์ทำไม555 โรงบาลนีแปลกๆแฮ้ะ5555

เราก็ฝาก รพ รัฐนะค่ะ หมอซาวด์ให้ทุกเดือนเลยค่ะ ยิ่งเข้าไตรมาสสุดท้ายหมอนัดเดือนละ2ครั้งก็ได้ซาวด์ทุกครั้งนะค่ะ แนะนำแม่ไปซาวด์ที่คลีนิคเลยค่ะ เพื่อความสะบายใจของแม่ด้วย

บ้านนี้ซาวด์ไป3-4รอบแล้วนะค่ะร.พ.รัฐแถมบ้านนี้35ปีขึ้นหมอยังเจาะน้ำคร่ำให้ด้วยตอนนี้35วีคแล้วเด็กแข็งแรงสมบูรณ์น.น.ตามเกณฑ์ดีค่ะทางร.พ.ให้คำปรึกษาดีมากค่ะคุนหมอก็ใจดีค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ ซาวด์ครั้งแรกวันฝาก ครั้งที่2ตอนประมาณ20วีค จนตอนนี้36+4วีคค่ะ ไม่รู้น้ำหนัก ไม่รู้ว่าลูกกลับหัวหรือยัง😅

น่าจะแล้วแต่ค่ะว่ารัฐที่ไหน แต่ส่วนมากซาวด์น้อย ส่วนตัวฝากศิริราชซาวด์บ่อยมาก ไม่งั้นแม่ไปซาวด์ที่คลินิกเองเลยค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะตอนนี้จะเข้า9เดือน หมอนัดอีกที37วีคถ้าไม่ซาวให้จะถามเลยค่ะนี้ไม่รู้นำ้หนักลูก ไม่รู้สะส่วนของลูกเลย

12mo ago

ได้ซาว2ครั้งเองค่ะ12วีคกับ19วีคหมอนัด37วีคไม่ซาวให้จะถามเลยค่ะเพราะอยากรู้ว่านำ้หนักลูกตามเกณไหม

VIP Member

บ้านนี้ของรพ.รัฐค่ะ ฝากตอน 14 week ได้ซาวด์หมอบอกเพศแล้วว่าเป็นผู้หญิง ได้ซาวด์ประมาณ 2 ครั้ง ไม่แน่รอบ 33 w น่าจะได้ซาวด์อีก