ฝากครรภ์ที่คลินิคค่ะ

ฝากครรภ์ที่คลินิก ไกล้คลอดเราจะไปขอใบส่งตัวที่รพ.ที่เราใช้สิทธิบัตรทองอยู่เพื่อจะไปคลอดอีกโรงพยาบาลหนึ่งแต่ทางรพ.ที่เราใช้สิทธิบัตรทองไม่ออกใบส่งตัวให้บอกว่าอยากไปคลอกที่อื่นก็ต้องยอมจ่ายเงินเอง แบบนี้ก็ได้หรือคะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนะนำให้ว่าจะจะคลอด รพ.ไหน ให้ย้ายสิทธิ์บัตรทองไปที่ รพ.นั้นค่ะ เราอยู่แพร่ แต่ทำธุรกิจอยู่ลำพูน เราฝากพิเศษกับคลินิค แต่เราเราจะคลอดโดยใช้สิทธิ์บัตรทองที่ลำพูน เราเลยแจ้งย้ายสิทธิ์จาก รพ.แพร่ มาใช้สิทธิ์ที่ลำพูน แบบนี้ได้ค่ะ (แต่ รพ. ที่จะย้ายสิทธิ์มาต้องเป็น รพ.รัฐที่สามารถใช้สิทธิ์บัตรทองได้เหมือนกันค่ะ) ปล.เราอายุ36 เลยฝากท้อง2ที่ ทั้งที่คลินิค(ฝากพิเศษ) และฝากกับที่ รพ.ที่จะคลอดด้วย เพราะจะได้ใช้สิทธิ์ในการตรวจคัดกรองโดยไม่ต้องเสียเงิน

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณคะแม่

การออกใบส่งต่อตามใจผู้ป่วยทำไม่ได้ค่ะ ถึงออกใบส่งตัวให้แต่ลงเหตุผลว่าผู้ป่วยต้องการ ก็ต้องเสียเงินเองค่ะ เพราะเงื่อนไขการส่งตัวจากรพที่มีสิทธิ์ไปรพที่ไม่มีสิทธิ์คือเมื่อรพไม่มีความสามารถ/ขาดศักยภาพในการดูแลค่ะ หรือถ้ามีเหตุผลที่สามารถลงให้ได้แล้วไม่ขัดเงื่อนไขก็พอเป็นไปได้ค่ะ เช่น ย้ายที่อยู่ไปต่างจังหวัดแต่สิทธิ์ยังไม่ไป

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ได้อ่า นอกจากโรงบาลไม่มีความสามารถดูแลผู้ป่วยนั้นๆแล้ว ถ้าเสียเงินเองไปได้ทุกที่ค่ะ....ไม่อย่างนั้นเราสิทธิบัตรทองอยู่รัฐบาล คนก็ขอย้ายไปเอกชนกันเพื่อความสบายกันหมดแล้ว

3y ago

หมอต้องเป็นคนส่งตัวค่ะ ไม่ใช่เราจะย้ายเองได้ ไม่เกี่ยวเลยยเราไปมาหมดสถานที่มีบัตรทอง เค้ายังไล่เราให้กลับไปโรงพยาบาลที่เรามีสิทธิอยู่ดี และโรงพยาบาลบางที่ไม่ใช่จะขอย้ายตัวเองไปได้ทุกที่ด้วย รพ.บางแห่งสิทธิเต็ม