ฝันมาแปลก.

ฝันว่าได้เห็นหญิงแก่แปลกๆเหมือนจะเป็นปอบส่องกบส่องเขียด ในบ้านกร่างจึงเป็นบ้านเก่าพ่อเราแล้วมีคนรู้จัก 4 คน กล้ายเป็นปอบ เรานะเดินถอยออกมาก่อนเพื่อน แล้ววิ่งหนี คนรู้จักทั้งคน 4 ที่กลายเป็นปอบขับรถตามทันเราขึ้นต้นไม้เราใช้ตีนทีบ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากประสบการณ์ที่เคยฝันตอนเพิ่งรู้ว่าท้องได้สองสามอาทิตย์ ตอนนั้นท้องได้ 12-13 สัปดาห์ได้ค่ะ ฝันแต่ความรู้สึกคือโดนผีอำ เป็นผญแก่ แล้วข้อศอกเค้าย่นๆ ตอนนั้นรู้สึกว่าเราบืมตาแต่ขยับตัวไม่ได้ เรารู้สึกตื่น พยายามบืมตาตื่นสองสามรอบ แต่เค้าก็ดึงให้เราหลับและฝันต่อ จนสวดมนต์ แล้วพูดแรงๆใส่ สักพักเราก็ฝืนตื่นหลุดมาได้หยิบโทรสับโทรหาแฟน แต่แฟนไม่รับ แล้วแฟนก็เปิดประตูก้องเข้ามาพอดี เรารีบบอกผีอำๆ เหมือนจริงมากเลย หลังจากนั้น ไปอ่านเจอในตต.เจอหญิงแก่ตอนท้อง คล้ายๆกันเลย เวลาไปไหนข้าวนอกเลยพยายามห้อยพระ ใช้เข็มกลัด อาทิตย์นึงก็สวดมนต์สามสี่วันแล้วแต่วันที่รู้สึกไม่เพลีย อาจจะช่วยคลายกังวลได้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บางบ้านไม่เชื่อ แต่บ้านนี้เชื่อท้องพระต้องคล้องคอและติดเข็มกลัดตลอด ยิ่งเราท้องก็ไปไหนมาไหนเราไม่รู้หรอกตรงไหนมีอะไรบ้าง ปอบก็เคยเห็นค่ะงานทำบุญให้ยายแต่เข้าบ้านไม่ได้มีพระและสายสิญยื่นอยู่หน้าประตูกวักมือให้เราเอาสายสิญออกเราไม่ไปเอาออกตานี้ยืนแล็บลิ้นเลียปากเลยแม่ก็ดึงเรามากอดเรากลัวมากกรี๊ดจนน้าวิ่งมาดู ถามว่าเป็นไรได้แต่ร้องไห้แม่เล่าให้น้าฟัง น้าบอกมันเข้าไม่ได้หรอกไม่ต้องกลัว หลังจากนั้นฝันแปลกบ้าง ได้กลิ่นแปลกๆบ้าง เข็มกลัดเราติดตลอดบางสิ่งเรามองไม่เห็นเป็นห่วงลูกในท้อง #สิ่งที่เล่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคลและเจอมากับตัวเองค่ะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เหมือนกันค่ะฝันเห็นหญิงแก่มายืนปลายเท้าเป็นหญิงแก่ใส่เสื้อคอกระเช้าผ้าถุงเก่าๆผมหงอกคล้ายๆผมผีผูกหัวขาวทั้งหัวจะยื่นอะไรให้เราสักอย่างนึงบังคับให้เรารับแต่เราไม่รับตอนนั้นตกใจมากพยายามปลุกแฟนพยายามสะกิดแฟนแต่แฟนก็ไม่รู้สึกเราท้องได้ 3-4 เดือนแล้วค่ะและมีลูกคนเล็กอีก 1 คนอายุ 1 ขวบ 1 เดือนซึ่งตอนหลังพอแฟนรู้เรื่องแฟนก็เอาท้าวเวสสุวรรณและพญาครุฑมาไว้ใต้หมอนลูกและใต้หมอนเราค่ะและรุ่นน้องเราอีกคนนึงที่แฟนท้องแฟนเขาก็ฝันเห็นปอบเหมือนกันฝันว่าปอบมายืนอยู่หน้าบ้านไม่คิดว่าภาคใต้จะมีแบบนี้ด้วยหรือปอบมันเดินทางมาถึงภาคใต้แล้วคะ ฮ่าๆๆ555😅😅

อ่านเพิ่มเติม

นี่เคยเลื่อนติกตอกเจอโพสต์แม่เล่าประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องผีตอนท้อง เป็นยายแก่มายืนหน้าบ้านแบบแม่เล่ามาคล้ายๆกันค่ะ อ่านไปหลอนไปก็คิดกลัวเหมือนกัน ระหว่างนั้นก็ติดเข็มกลัดนอน ไหว้พระก่อนนอน ทำจนเลิกหลอนเลิกกลัวก็ไม่ได้ทำอีกค่ะ มีบางครั้งฝันช่วงนั้นก็ติดเข็มกลัดนอนจนสบายใจถึงเลิกทำค่ะ เรื่องลี้ลับแบบนี้เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่ไม่ลบหลู่ค่ะ อะไรทำแล้วสบายใจทำเลยค่ะดีกว่ามานั่งคิดมาก ✌️

อ่านเพิ่มเติม

ความฝันเกิดจากสมองและจิตใต้สำนึกเราเองล้วนๆค่ะ เป็นกระบวนการของสมองที่จะสร้างเรื่องราวมาบาลานซ์ความรู้สึกเรา ที่คิดแบบนี้เพราะเราเคยซึมเศร้าและค้นข้อมูลมาเยอะมากค่ะ พวกงานวิจัย ตอนกินยาคือฝันเยอะมาก แต่เป็นฝันปกติและฝันดีมากกว่าฝันร้าย คนซึมเศร้าส่วนใหญ่บอกว่าฝันร้าย แต่เราฝันดีและหายจากโรคแล้วเพราะเราพยายามป้อนสิ่งดีๆเข้าสมองและคิดแต่เรื่องดีๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อันนี้แล้วแต่ความเชื่อค่ะ เคยได้ยินรุ่นแม่ๆเล่าให้ฟังเหมือนกัน แต่บ้านนี้สวดมนต์ตลอด เพราะขับรถไปซื้อของแล้วเซนเซอร์รถเตือนว่ามีอะไรอยู่ข้างๆตอนขับรถผ่านหลังวัด ก็เลยคล้องพระตลอดตอนท้อง แฟนก็เอายันต์ท้าวเวสสุวรรณมาติดห้องนอนกับหน้าบ้านให้ เพื่อความสบายใจ เพราะว่าพึ่งย้ายจากกทม.มาอยู่ต่างจังหวัด ก่อนเรามาอยู่ก็ไม่รู้มีเรื่องอะไรบ้าง เป็นห่วงลูกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตอนท้องใกล้คลอดเคยฝัน2คืน คืนแรกฝันว่ามีคนแก่ผู้หญิงมาเรียกอยู่รั้วหน้าบ้าน ให้ออกไปหา เลยถามว่ามาหาใคร แกบอกมาหาเรา เราตอบว่า ไม่ไปค่ะ ไม่รู้จัก55555 ฝันคืนที่2 ฝันว่าขับรถไปทำงานผ่านทาง3แยก มีพุ่มไม้ เห็นคนแก่ผู้หญิง1คนนั่งหลบอยู่ในนั้น เราขับรถอยู่ในความฝัน รีบขับเลี้ยวกลับบ้านเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

กลับต่างจังหวัด ฝันว่ามีคนแก่มาหาแล้ว เราบอกว่าอย่าเข้ามา ในฝันเขาเข้ามาในตัวเราวูบนึงแล้วเราสะดุ้งตื่น (เราใส่พระตลอดนะติดเข็มกลัดตลอด) พอกลับมาที่ กทม.เราได้เข้าโรงบาล นอนโรงพยาบาล 12วัน เกือบแท้งคะ ตอนนั้นท้อง5เดือน ไม่รู้เกี่ยวกันไหม แต่เราเชื่อนะ เพราะไม่เคยฝันแบบนี้

อันนี้แล้วแต่ความเชื่อเลยค่ะแม่ บ้านนี้ไม่ค่อยเชื่อเรื่องอะไรแบบนี้สักเท่าไหร่ค่ะ ไม่เคยแขวนพระไม่เคยสวดมนต์ทุกคืนก็ฝันปกติ แต่มีบางวันดูหนังเยอะเก็บไปฝันก็มีค่ะ อย่าคิดมากเลยค่ะแม่แค่ความฝัน

อาจจะอยู่ที่ความเชื่อนะคะ ส่วนเราไม่ค่อยเชื่อค่ะ ไม่เคยไหว้พระ ไม่ติดเข็มกลัด ใช้ชีวิตปกติมากค่ะ ดูหนังผีมากก็เก็บเอาไปกลัวค่ะ 5555 แต่่ก็ไม่ค่อยอะไรค่ะ ปล่อยจอยเลยค่ะ อย่ายึดติดมากจะทำให้เราระแวงเองค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง