ผ่าคลอด กับ คลอดธรรมชาติ !!

ผ่า กับ คลอดธรรมชาติ อันไหนดีกว่ากันคะ?? คุณแม่ท่านไหนคลอดธรรมชาติกันบ้าง ส่วนตัวอยากคลอดธรรมชาติคะ >

62 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

คลอดเองดีสุดค่ะ ท้องแรกหมอบอกเด็กตัวใหญ่ต้องผ่านะคุณแม่ เราบอกบองคลอดเองก่อนนะค่ะคุณหมอ ไม่ได้ค่อยว่ากัน สรุป 37 week มาตรวจปากมดลูก หมอบอก ปากมดลูกเปิด แล้วจะคลอดวันนี้เลยมั๊ย เรา งง แบบนี้ก็ได้เหรอ ก็บอกไปว่าได้ค่ะ ก็ไปกินข้าวเที่ยง บ่ายโมงกว่าๆก็มาแอดมิท สวนอึ สวนฉี่ เตรียมตัวคลอด พยาบาลฉีดยาเร่ง รอปากมดลูกเปิด ประมาณ สี่โมงนิดๆ ปากมดลูกเปิด 8 เซน พยาบาลพาเข้าห้องคลอดพร้อมคุณพ่อ เบ่ง 5-6 ครั้ง ออกมาเลยค่ะ 3.65 กิโลกว่าๆ ผูชายค่ะ คนแรก ส่วนคนที่สองน้ำคร่ำแตกตอนเช้า ออกจากบ้าน 7โมงกว่าๆ กว่าจะถึง โรงพยาบาลก็เจ็บถี่ๆ ปวดท้องคลอดปกติ ไปถึงโรงพยาบาล เข้าห้องฉุกเฉิน แปบเดียวปากมดลูกเปิด 8 เซน เกือบๆ เก้าโมงก็ออก 3.4 โลกว่าๆ คนนี้เจ็บกว่าคนพี่นิดนึง คลอดเช้า ตอนบ่ายเดินสบายๆ เลยค่ะ ตกกลางคืนก็อึได้ปกติ ฟื้นคัวไวทั้งพี่ชายทั้งน้องสาวค่ะ สนับสนุนให้คลอดเองก่อนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

ใช่ค่ะ คลอดธรรมชาติดีสุด

ธรรมชาติ​ดีกว่าเยอะค่ะ ของเรามีปัญหาขณะผ่าคุณหมอใส่น้ำเข้าไปเยอะแล้วซับออกไม่หมด พอออกจากรพ.มีปัญหา​ต้องกลับมากรีดมุมแผลระบายน้ำออกเย็บใหม่ เข้าออกรพ.เกือบ2เดือน คลอดมาแล้วกลายเป็นว่าแผลเป็นหลุมน่าเกลียด เเถมแผลไม่ติดต้องรักษาเอง ระหว่างรักษาแผลกินยาฆ่าเชื้อก็ให้น้ำนมลูกไม่ได้ เหมือนผ่าคลอด3ครั้งเลย เจ็บตัวเเถมแผลไม่หายเลย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากๆเลยคะคุณแม่ ♡♡ เป็นกำลังใจให้คะ รอยแผลก็อาจดีขึ้นได้ถ้ารักษาระยะยาว เราอาจจะใช้ครีมทาร่วมด้วยคะ.

ท้องแรกคลอดธรรมชาติโรงบาลรัฐโดนเร่งคลอดด้วย (เจ็บทรมานมาก) ฟื้นตัวเร็วจริงค่ะพร้อมอยู่ไฟแบบโบราณอีก9คืน ....ท้องสองผ่าคลอดเอกชนวิธีดมยาถือว่าโอเคค่ะ ฟื้นตัวไม่ต่างกันมากแค่อยู่ไฟไม่ได้ ส่วนเรื่องระบบภายในหลังคลอด30วัน ก้ออบตัวได้แล้วค่ะ (เลี้ยงนมแม่ทั้งสองคนเลย ตอนนี้คนที่สอง1ขวบ7เดือนยังมีน้ำนมอยู่ค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม

เชียร์ให้แม่คลอดเองได้ให้คลอดเองค่ะ เพราะข้อดีมีเยอะ ลูกได้ภูมิคุ้มกันจากแม่ทางช่องคลอด ฟื้นตัวได้เร็วตามกลไกธรรมชาติ ราคาถูกคลอดกว่าเท่าตัว เจ็บปวดอาจมากกว่าแต่พอคลอดได้มันจะมีความสุขและภูมิใจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเอาที่แม่สะดวกเนอะ กุ๊บกิ๊บก็คลอดเองนะคะขนาดตัวเล็ก

4y ago

คลอดธรรมชาติเหมือนกันค่ะ 11 เดือนแล้วค่ะ ♡♡ ขอบคุณค่ะ

คลอดเองค่ะจะดีกว่าผ่าคลอดค่ะ เราลูก2ค่ะคนแรกผ่าคลอดคนที่2คลอดเองผ่าคลอดกว่าจะฟื้นตัวได้กว่าจะแข็งแรงได้ไช้เวลาเกือบเดือนค่ะคนที่2คลอดเองไช้เวลาฟื้นตัว2อาทิตค่ะตอนนี้เรากำลังท้องคนที่3หมอบอกว่าจะผ่าคลอดค่ะคลอดเองหมอกลัวว่าจะเปนอันตราย

4y ago

อ่อขอบคุณค่ะ

คลอดธรรมชาติ1สัปดาห์แผลเริ่มหายแล้วจ้ะ เจ็บแค่ตอนรอคลอด เบ่งแค่ให้หัวลูกออกมาแต่เหลือหมอจับเด็กดึงออกมาเอง เบ่งตามที่หมอบอกไม่นานหัวเด็กก็ออกมา (เกิดเสร็จความเจ็บปวดหายหมดและเดินได้เลย)

5y ago

♡♡

เราคลอดเองไม่บล็อกหลังค่ะ มันจะปวดท้องมาก เบ่งทรมานมาก เหนื่อยไปหมด แต่พอลูกออกมา มันจะไม่เจ็บอะไรเลยค่ะ หายไปหมด ฟื้นตัวไว เดินได้กินข้าวได้เข้าห้องน้ำได้เลย ระบมฝีเย็บหน่อยนึงค่ะ

4y ago

จังหวะมดลูกบีบกับเบ่งนี่มันสุดจริงๆ ไม่ลองไม่รู้นะคะ 5555

ถ้าคลอกธรรมชาติได้ก็ดีค่ะ บ้านนี้ตอนแรกว่าจะคลอดเอง แต่ด้วยที่ปากมดลูกไม่เปิดเลยต้องผ่าคลอด ถ้าคุณแม่คลอดโรงบาลเอกชนผ่าคลอดไม่น่ากลัวเท่าไหร่ แต่ถ้าโรงบาลรัฐ น่ากลัวอยู่ค่ะ

คลอดธรรมชาติดีกว่าเยอะค่ะแม่ ฟื้นตัวเร็วกว่าคลอดเสร็จก็เดินได้เลย ผ่าคลอดทรมานสุดๆ จะลุกอุ้มลูกยังลุกไม่ไหว ท้องแรกเราคลอดเองท้องสองปากมดลูกไม่เปิดต้องผ่า ทรมานสุดๆ

5y ago

ขอบคุณมากคะคุณแม่ ♡♡ หวังว่า ลูกจะคลอดง่าย ได้คลอดธรรมชาติคะ >

VIP Member

คลอดธรรมชาติจ้า แม่บ้านนี้เพิ่งคลอดลูกคนแรก คลอดธรรมชาติ น่าจะฟื้นตัวเร็วกว่านะคะ อยู่ที่ตัวของแม่ด้วยว่าจะฟื้นตัวเร็วกับวิธีแบบไหน ร่างกายคนเราไม่เหมือนกันค่ะแม่