ผลตรวจดาวน์

ผลตรวจดาวน์ แม่อายุ36 ตั้งครรภ์ได้15w คือว่าปกติมั้ยคะ

ผลตรวจดาวน์
24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เจาะน้ำคร่ำค่ะ นัดคุณหมอที่คลินิกที่ฝากครรภ์ไปเจาะที่รพ.เพื่อความสบายใจ ค่าใช้จ่าย 3,500 บาท ผลที่ได้จะ เป็น 100% ทั้งเพศเด็ก ความสมบูรณ์ของอวัยวะและดาวน์ซินโดรมค่ะ ผลตรวจดาวน์ซินโดรม,โครโมโซมจะหน้าตาแบบนี้ค่ะ จะตรวจได้ตอนอายุครรภ์ 17-18 วีคนะคะ ปกติรึป่าวคือต้องตรวจค่ะ แต่ถ้าประเมินเบื้องต้นคือจะบอกแค่เสี่ยงหรือไม่เสี่ยงค่ะ บางคนอายุน้อยลูกคลอดมาเป็นดาวน์ฯก้อมีค่ะ อ่อ...บ้านนี้คุณแม่อายุ 38

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

บ้านนี้37ค่ะเลยกังวลนิดหน่อย

ไม่ต้องก็ได้คะ ถ้าคุณหมอสงสัยถึงจะแจ้งให้แม่เจาะน้ำคร่ำเพื่อความชัวร์คะ นี่คงไม่มีอะไรเลยบอกแค่นี้คะ แจ้งเพศรึยังคะ บ้านนี้ที่เจาะน้ำคร่ำเพราะแม่อายุมาก (40) อ้วน เป็นภูมิแพ้ พอดีมีเพื่อนรุ่นพี่เป็นพยาบาล เลยขอคำปรึกษา แกเลยแนะนำให้เจาะน้ำคร่ำคะ จะได้ไม่ต้องเสียเงิน 2 รอบ(หากเจาะเลือด แล้วมีข้อสงสัย)คะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

รพ.รัฐ/เอกชน คะ ถ้าเอกชนถามเพศตรงๆได้เลยคะ ถ้ารัฐ ต้องมีเทคนิคในการถามนิดหนึ่งคะ คุณหมอจะห่วงเรื่องความสมบูรณ์เป็นหลักคะ เวลาถาม"ลูกสมบูรณ์ แข็งแรง สมส่วนดีมั้ยคะ ลูกขนาด นน. อยู่ในเกณฑ์ดีมั้ยคะ" ประมาณนี้เดี๋ยวหมอจะบอกเองคะว่า ญ/ช 😁 ถ้าถามเพศเลย หมอจะคิดว่าเราไม่สนใจอยากรู้ว่าลูกเป็นอย่างไรคะ

ปกติแล้ว คุณ​หมอ​ จะแจ้งรายละเอียด​ให้คุณ​แม่​ทราบ ว่า​ ผลการตรวจคัด​กรอง​ ได้​ผล​ ออกมา​ เป็น​ยังไง ได้เพศ​ อะไร​ คุณ​หมอ​จะ​ ให้คำตอบ​ ที่​ ชัดเจน​ ที่สุด​ ค่ะ​ 🤰

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

พอดีว่าตรวจคนละที่ค่ะ อันนี้เค้าส่งเป็นจดหมายมาให้ค่ะ

เสี่ยงต่ำคะ ปรกติคุณหมอจะอธิบายให้ฟังนี่คะ ว่าคู่ไหน คือ อะไร บ้านนี้ ก็เจาะน้ำคร่ำคะ คุณหมอ อธิบายละเอียดมากคะ ชี้คู่ยีนต์ให้ดูว่าหมายความว่าอย่างไรคะ

5y ago

ส่งเลือดไปตรวจค่ะ หมอไม่ว่าไงค่ะแค่บอกว่าความเสี่ยงต่ำ แต่กังวลว่าต้องตรวจน้ำคร่ำอีกมั้ยคะ

เสี่ยงต่ำ คือ ค่าความน่าจะเป็นต่ำอะค่ะ ไม่มีอะไรน่ากังวล ต้องเข้าใจก่อนว่า การตรวจเลือดเป็นการตรวจคัดกรอง ไม่ใช่การตรวจวินิจฉัย

ทุกคนมีความเสี่ยงค่ะแม่ หมอจะไม่บอกไม่เสี่ยงเลย จะบอกแค่ความเสี่ยงต่ำ หรือ ความเสี่ยงสูงค่ะ

ของเราเสี่ยงสูงเจาะน้ำคล่ำรอผล8เมษา 1:64เองสูงมาก ของแม่1:1500ต่ำมากค่ะสบายใจใด้

4y ago

ดีใจด้วยค่ะแม่

ของเราเสี่ยงสูง1.69 แต่ผลออกมาปกติดีค่ะ รุ้เพศด้วยเลยค่ะ

หมอไม่แจ้งหรอคะ ความเสี่ยงต่ำก็คือไม่เสี่ยงค่ะ

ของเรานัดเจาะเดือนหน้าแอบกลัวๆเหมือนกันคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง