แนะนำนมผงแรกเกิดหน่อยคะ

น้องได้20วัน นมแม่มาน้อยกลัวลูกจะไม่อิ่มเลยจะเปลียนเปนนมผงแทนคะ แม่ๆแนะนำหน่อยคะนมผงตัวไหนดีคะ

แนะนำนมผงแรกเกิดหน่อยคะ
57 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอแนะนำหน่อยได้ไหมคะแม่อย่าเพิ่งให้น้องกินเลยค่ะอดทนสักนิดขยันปั้มขยันให้น้องเข้าเต้าบ่อยปั้มให่เข้ารอบนะคะแม่บำรุงทานนมทานอาหารมีประโยชลูกก็ได้ทานด้วยค่ะนมแม่เป็นทุนสมองให้ลูกค่ะให้ทานนมแม่อย่างเดียวก่อนนะคะแม่บ้านนี้ตกเลือดตอนคลอดผ่าคลอดด้วยค่ะเวลาให้นมเจ็บแผลมากนำ้นมก็น้อยแต่แม่ไม่ยอมแพ้ค่ะให้ลูกทานนมแม่อย่างเดียวค่ะใช้ปั้ม690เองค่ะแล้วทานยาตัวนี้นะคะนมไหลดีค่ะตอนนี้น้อง3เดือนกว่าๆแปดโลแล้วค่ะแต่นำ้หนักก็ใช่สำคัญเสมอไปขอให้ลูกแข็งแรงคุณแม่สู้ๆนะคะร้านขายยามีค่ะไม่อันตราย

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

บ้านนี้นมน้อยเหมือนกันค่ะ แต่ลองปั๊มดูก็ได้2ข้างรวมกัน4ออนต่อครั้ง ลูกกินแค่ครั้งละ2ออนเองค่ะ เหลือเก็บด้วย อย่าคิดไปเองว่าน้ำนมน้อยทอย่าคิดไปเองว่าลูกกินไม่อิ่ม นมแม่ยิ่งดูดยิ่งสร้างค่ะ พยายามอีกนิดค่ะถ้าน้องกินนมผง น้องก็จะดูดนมแม่น้อยลง นมแม่ก็จะหดแล้วก็ไม่ออกอีกเลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้น้ำนมมาน้อยมากค่ะบำรุงทุกอย่างที่ว่าดีแล้วไม่มีอะไรช่วยได้สักอย่าง ใช้นมผงเหมือนกันค่ะ (ปรึกษาคุณหมอก่อนให้น้องทานแล้วอย่าดราม่า) หมอแนะนำ s26 ค่ะแต่ลองให้น้องกินน้องท้องเสีย เลยเปลี่ยนเป็นนมผงตราหมี กินแลเวถ่ายปกติ นน.ขึ้นมาเยอะมากจ้ำม้ำมากเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อย่าพึ่งให้น้องกินนมผงเลยค่ะแม่น้องยังเล็กอยู่เดี๋ยวท้องไม่ดีนะหรือถ้าแม่ไม่ได้จริงๆสลับกันกับนมแม่ก็ยังได้ค่ะกินน้ำอุ่นหรือทานน้ำเปล่าเยอะๆน้ำนมจะได้เยอะค่ะของบ้านนี้ทานชาอุ่นรักเสริมน้ำนมแม่ปั้มได้ครั้งละ10ออนน้ำนมเยอะจนขี้เกียจปั้มเลยค่ะ😂

4y ago

ไม่ทราบเหมือนกันค่ะว่าเพราะอะไรแต่ของบ้านนี้ทานแล้วน้ำนมไหลดีมากๆปั้มได้ครั้งละ10ออนตลอดเลยค่ะ😣

คลอดใหม่น้ำนมน้อยเราเสริมเอส26โกลดแรกเกิดมื้อละ1ออนค่ะตามด้วยให้น้องดูดเต้าต่อทุกครั้งกระตุ้นน้ำนมและจะช่วยให้น้องไม่ท้องผูกด้วยคุณแม่ทานน้ำทานผักช่วยเรียกน้ำนมเยาะๆหรือหาไม้ฝางมาต้มกินได้จะดีมากค่ะไม่ถึงเดือนน้ำนมก็มาพอลูกกินล่ะค่ะ

บ้านนี้ก็น้ำนมน้อยค่ะ ปั้ม 4 ชม.ครั้งได้ทีละ 5 ออน น้องได้2เดือน หนัก 5 กก. กำลังกินเก่ง กินบ่อย น้องไม่ยอมเข้าเต้า หัวนมสั้นเขาดูดเต้าไม่ได้ก็งอแงวันไหนปั้มไม่ทัน ก็เสริมนมผงแทน s26 gold sma น้องกินแล้วถ่ายดี ไม่ท้องอืด แนะนำลองกล่องเล็กก่อนนะค่ะ

4y ago

เป็นคุณแม่ปั้มล้วนเหมือนกันค่ะ น้องได้เดือน8วันแล้ว หัวนมสั้นน้องไม่เอาเต้าค่ะ ปั้ม3ชม.ครั้งได้ครั้งละ4-5ออนซ์ อยากทราบว่าปั้มอย่างเดียวนมจะเพิ่มไหมคะ

เราเคยเสริมs26สีทองค่ะประมาณครึ่งเดือนโรงพยาบาลแนะนำตอนแรกน้ำนมน้อยเหมือนกัน​จากนั้นนมแม่ล้วนค่ะน้องได้3เดือน😍เราปั๊มทุก3ชั่วโมงเพราะหัวนมแม่สั้นน้องไม่เอาเต้า​แต่อยากให้น้องทานนมแม่เลยพยายามทุกอย่างค่ะ

4y ago

ขอโทษนะคะพึ่งมาเห็นคอมเม้น เลี้ยงลูกเพลิน😆😆

แม่ปั้มเยอะค่ะน้องจะได้กินนมแม่นานๆ บ้านนี้ก็นมน้อยกินเอนฟาสีทองเสริมค่ะ อาหาร​เสริมตัวนี้กินแล้วน้ำนมมาเยอะค่ะ แม่แนะนำ ไม่ได้ขายนะ แต่คือกินมาหลายยี่ห้อตัวดีสุดน้ำนมมาเลย

Post reply image
4y ago

ขอบคุณคะ

กินนมแม่ค่ะดีที่สุดตอนแรกก้อซื้อนมผงกลัวน้องไม่พอกินลองซื้อชาอุ่นรักมานำ้นมมาเยอะเลยต้องทิ้งนมผงมีเก็บสต้อก30ถุงแล้วค่ะตอนนี้น้อง1เดือน15วันค่ะหนัก5โล

Post reply image

เข้าเต้าบ่อยๆ ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ วันละ2-3ลิตร มาแน่นอนค่ะ ถ้าเสริมนมผงแล้ว น้องจะทานนมแม่ได้น้อยลง น่าเสียดาย แม่พยายามหน่อยนะคะ ลองศึกษาหรือปรึกษาจากเพจนมแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง