ตอนกลางคืนน้องงอแงครับ บางวันก็หลับดีตื่นเป็นเวลากินนมแต่บางคืนไม่ยอมนอน แก้ยังไงดีครับ น้องได้ 20วัน

ตอนกลางคืนน้องงอแงครับ บางวันก็หลับดีตื่นเป็นเวลากินนมแต่บางคืนไม่ยอมนอน แก้ยังไงดีครับ น้องได้ 20วันครับ

ตอนกลางคืนน้องงอแงครับ บางวันก็หลับดีตื่นเป็นเวลากินนมแต่บางคืนไม่ยอมนอน แก้ยังไงดีครับ น้องได้ 20วัน
21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อุ้มพาดบ่าค่ะเด็กวัยนี้ร้องคือ หิว แฉะ อืด ถ้าเอานมให้กินแล้วมุดหน้าแสดงว่าอึดอัดท้องอุ้มเรอค่ะ อุ้มจนกว่าจะเรอแล้วน้องจะสงบค่ะ บางครั้งแพมเพิสเต็มก็เป็นสาเหตุที่น้องงอแงค่ะ เดี๋ยวพอเข้าเดือนที่3ก็จะสบายหน่อยค่ะ ลูกบ้านนี้เป็นแบบนี้เลยค่ะ ร้องงอแงอุ้มตลอดกลางวันหลับแป๊บเดียวตื่น กลางคืนยิ่งงอแงหนักอยากหลับแต่ก็ร้องอุ้มก็หลับพอวางก็ร้อง ถ้าน้องกินนมแม่แนะนำแม่ควรงดกินของ พวก ถั่ว นมวัว เนย โกโก้ หัวปลีต้มกะทิ ปลา ไข่ต้ม ให้ลองงดดูทีละอย่าง บางทีอาหารที่แม่กินก็ทำให้น้องท้องอืดได้ เรากินถั่ว กับหัวปลีต้มกะทิ กินเยอะปริมาณที่มากๆ เพื่ออยากบำรุงน้ำนมแต่ ลูกเรางอแงหนักมาก ไปอ่านเจอในเพจนมแม่แฮปปี้ เลยลองงดดูรู้สึกว่าลูกหลับสนิทขึ้นหลับนานขึ้น แม่ลองไปติดตามเพจนมแม่แฮปปี้นะคะมีความรู้หลายอย่างเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่พยายามทำกิจวัตรทุกวันให้เป็นเวลาพาเข้านอนพาอาบน้ำให้เหมือนกันทุกวันน้องจะนอนจะกินตามเวลาที่เคย..กินนมก็ต้องพาเรอทุกครั้งถ้าน้องไม่ถ่ายตามเวลาน้องก็งอแงด้วยค่ะหลายประการที่บ้านจะทำทุกอย่างเป็นเวลาเดิมน้องนอนกลางคืนไม่ร้องเลยยาวยันเช้ามืดตื่นมากินนมอาบน้ำนอนต่อยัน7โมงเวลาหลังนี้คือถ้าน้องกินล่ะง่วงก็พานอนเพราะน้องจะตื่นเล่นประมาณครึ่งชม.หรือชม.นึงถึงหลับแต่พอสี่โมงเย็นอาบน้ำกินนมพาเข้าห้องนอนเวลาเดิมทุกวันน้องก็จะหลับตามเวลาตื่นตามเวลาลองดูนะค่ะตอนนี้ที่บ้าน1เดือนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

1เดือน​ จะนอนต้องให้พ่อมันอุ้มกล่อมตลอดเลยครับ ที่ผมทำก่อนจะกล่อม​ เป็นสูตรที่ต้องทำทุกวันคือ​ 1.เปลี่ยนผ้าอ้อม​ 2.ทามหาหิงค์​ 3.จับเร่อท่าคว่ำ20นาที​(ขืนทำร้องหยุดหยุดร้องทำต่อ)​ 4.กินนมให้อิ่มจนไม่เอา​ 5.จับเร่ออีกครั้ง 6.อุ้มกล่อมร้องเพลง​ หลับปุ๋ย น้องนอน3ทุ่มทุกวันครับ

Post reply image
VIP Member

อุ้มเดินค่ะช่วยได้ อุ้มพาดบ่าเราแล้วพาเดินบางทีน้องไม่นอนอาจจะมีลมในท้องพยายามจับเรอบ่อยๆนะคะ บ้านนี้คลอดมาแรกๆไม่ยอมนอน อุ้มพาดบ่าเดินวนไปน้องเรอเป็นว่าเล่นเลยค่ะ แล้วเค้าก็หลับคาบ่าค่อยวางนอนค่ะ

บ้านนี้ช่วงกลางคืนจะนอนยากมาก แต่กลางคืนนี่เอาแต่นอนไม่ยอมตื่นกินนมเลย แต่ก็เป็นปกติของเด็กทารกค่ะ เขายังปรับตัวกับข้างนอกยังไม่ได้ค่ะ

บ้านนี้ก้อเป้นคะลองให้น้องหนุนแขนแล้วกอดเค้าไว้ค่ะหลับปุ๋ยเลยค่ะ ตอนนี้2เดือน7วันยังนอนกอดน้องเหมือนเดิมค่ะทุกคืน

ไม่ต้องแก้ค่ะ เด็กเพิ่ง 20 วันเขาไม่ชินกับโลกภายนอก ไม่รู้เวลาว่ากลางวันกลางคืน เดี๋ยวจะดีขึ้นเรื่อยๆ ตามอายุเองค่ะ

เป็นปกติค่ะ น้องกำลังปรับตัวกับข้างนอก อาจมีแบบนี้สลับกันไป คุณพ่ออดทนหน่อยนะค่ะเดี๋ยวพ้นสามเดือนก็ดีขึ้นค่ะ

เปนเหมือนกันค่ะลุกได้20กว่าวันกลางวันหลับจนงานบ้านเสร็จหมดกลางคืนกว่าจะนอนปาไปห้าทุ่มอิแม่เพลียเลย

บ้านนี้เป็นเหมือนกันจร้าา ตอนนี้น้องจะ3เดือน กลางคืนจะตื่นเฉพาะเวลาหิว สู้ๆคร่า

คำถามที่เกี่ยวข้อง